“Doanh nghiệp nên đầu tư vào trải nghiệm số”

Nguyễn Thắm

23:00 31/07/2019

BizLIVE - Đại diện Vinalink cho hay, trải nghiệm số đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới và thay thế trải nghiệm thực tế, các doanh nghiệp nên đầu tư vào lĩnh vực này.

“Doanh nghiệp nên đầu tư vào trải nghiệm số”

Buổi họp báo về Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2019

Chia sẻ tại buổi họp báo về Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2019 chiều nay (31/7), ông Tuấn Hà - CEO Vinalink cho hay, trải nghiệm số đang dần được phổ biến trên thế giới nhằm mang lại cơ hội trải nghiệm sản phẩm cho người dùng ở đủ mọi lĩnh vực từ thời trang, mỹ phẩm, nội thất, đồ uống,...Từ đó, dữ liệu về việc người dùng trải nghiệm "ảo" sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt được thói quen, tâm lý mua sắm của người dùng.
"Đầu tư vào trải nhiệm số sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, phục vụ số lượng khách hàng lớn và đôi khi mang lại cảm xúc cho khách hàng còn lớn hơn sản phẩm thật", ông Tuấn Hà cho biết.
Được biết, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) tổ chức. Tiếp nối sự kiện năm 2018, VOMF 2019 – Cá nhân hóa trải nghiệm là chủ đề xuyên suốt của diễn đàn năm nay.
Nhu cầu của khách hàng ngày nay rất đa dạng và liên tục biến chuyển. Họ chủ động lựa chọn thông tin muốn tiếp cận, loại bỏ những gì thấy spam không cần thiết và quyền lực lựa chọn thương hiệu mua hàng. Vì thế, hoạt động cá nhân hóa trải nghiệm, quảng cáo và khuyến mãi là xu hướng tất yếu để thương hiệu bán lẻ thành công trong việc tăng doanh số hoặc xây dựng tập khách hàng trung thành… và ứng dụng công nghệ là cách duy nhất để thực hiện việc đó trên quy mô lớn.
Cá nhân hóa trải nghiệm cũng là xu hướng marketing mà các marketer có thể tương tác với khách hàng (đặc biệt là khách hàng tiềm năng) như những cá nhân riêng biệt. Với cách tiếp cận này có thể điều chỉnh từng tương tác thương hiệu và cai trò với người tiêu dùng của họ theo cách tối ưu nhất, thay đổi hoàn toàn cách thức giao tiếp thông thường. Việc nắm bắt những biến động, xu hướng digital chính là yếu tố mấu chốt giúp các marketer vạch rõ đường đi cho chiến lượng truyền thông.
VOMF 2019 gồm 4 chủ đề lớn: Thực tế và xu hướng; từ kế hoạch tới thực thi; tiếp thị thông minh; thấu hiểu và bùng nổ sẽ được thảo luận bởi các diễn giả từ Facebook, Google, Cốccốc, VNPAYQR, Vinalink, comScore, IMGroup,...Các nội dung này sẽ thảo luận trực tiếp về xu hướng tiếp thị trong thời đại số; cơ hội và các tác động của công nghệ (nhất là trí tuệ nhân tạo) tới mọi doanh nghiệp; Cách vận dụng các công cụ tiếp thị trực tuyến để giữ chân khách hàng hay định hướng cách gia tăng doanh thu và giá trị qua các công cụ tiếp thị.

NGUYỄN THẮM

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?