BizLIVE - Các loại iPhone từ mẫu mới như 11, 11 Pro tới thế hệ cũ 7 Plus, 8 Plus đã giảm từ 200.000 tới 3 triệu đồng.
Công nghệ tuần qua: iPhone chính hãng giảm giá mạnh mùa dịch COVID-19
Các mẫu iPhone chính hãng đều giảm giá mạnh
Lần đầu tiên trên trang web của một hệ thống bán lẻ lớn, toàn bộ 15 mẫu iPhone chính hãng đều giảm giá. Mức điều chỉnh thấp nhất là 200.000 đồng với iPhone 7 32 GB, từ 10 triệu đồng xuống 9,8 triệu đồng. Cao nhất là 2,1 triệu đồng với iPhone 11 Pro Max - bản 64 GB giảm từ 34 triệu xuống 31,9 triệu đồng.
Tại một hệ thống bán lẻ khác, hàng loạt mẫu iPhone cũng giảm giá. Thậm chí, mức điều chỉnh cho các model đời mới, như iPhone 11 Pro và 11 Pro Max còn được đẩy lên 3 triệu đồng với phiên bản 512 GB. Mẫu 11 Pro Max bản 512 GB còn 41 triệu đồng thay vì 44 triệu đồng như niêm yết. (Xem thêm)
Trong tháng 2 vừa qua, Huawei đã bán được 5,5 triệu điện thoại. Con số này của Xiaomi là 6 triệu máy. Cả 2 nhà sản xuất Trung Quốc đều có sự giảm mạnh so với tháng trước đó khi Huawei bán được tới 12,2 triệu máy và Xiaomi là hơn 10 triệu máy. 
Sản lượng điện thoại của Huawei đã giảm tới 70% vào tháng 2 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi mức giảm của Xiaomi chỉ 30%.
Cũng trong tháng 2/2020, Samsung vẫn là hãng có lượng bán tốt nhất với 18,2 triệu máy, tiếp theo là hơn 10 triệu iPhone của Apple được bán ra. (Xem thêm)
Apple đã có truyền thống tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới của mình vào tháng 9, liên tục trong hơn 10 năm trở lại đây. Nhưng năm nay có thể sự kiện của Apple sẽ phải hoãn. Theo Nikkei, mặc dù đối tác gia công cho Apple là Foxconn đã khôi phục được hoạt động nhưng họ vẫn gặp khó khăn về chuỗi cung ứng. 
Dịch bệnh đã làm cho các nhà cung cấp linh kiện ở cả trong và ngoài Trung Quốc không thể hoạt động và chuyển hàng. Ngoài ra Apple cũng lo ngại đại dịch sẽ khiến cho mọi người không còn hào hứng nâng cấp điện thoại của mình. 
Apple lúc này vẫn chưa đưa ra thông tin nào về việc họ có quyết định hoãn sự kiện ra mắt điện thoại vào cuối năm không. (Xem thêm)
Đại dịch Covid-19 toàn cầu đặt chúng ta, từ những công ty đa quốc gia đến những doanh nghiệp địa phương nhỏ bé, từ các công ty quá quen với môi trường online đến các doanh nghiệp truyền thống, tất cả không ngoại lệ phải đột ngột đối mặt với việc làm việc từ xa.
Bà Phan Đặng Trà My, Phó Tổng giám đốc VCCorp, CEO của Wowholiday đã chia sẻ cùng BizLIVE những kinh nghiệm, giải pháp mà công ty của bà đã xây dựng và triển khai trong chiến dịch làm việc tại nhà. (Xem thêm)

HẠ AN