BizLIVE - Do nguồn cung cấp linh kiện từ Trung Quốc bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp ô tô tải Việt Nam có thể phải tạm ngừng sản xuất trong thời gian tới.
Công nghệ 24h: Nhiều nhà máy ô tô ở Việt Nam thiếu linh kiện
Ảnh minh họa.
Một doanh nghiệp có nhà máy tại TP.HCM mỗi tháng lắp ráp 100 xe tải các loại, từ nhẹ tới nặng, nguồn cung cấp linh kiện chính đến từ Trung Quốc. Việc nhập khẩu trước đây vẫn diễn ra bình thường. Song, khi dịch Covid-19 bùng phát từ sau Tết Nguyên đán đến nay, doanh nghiệp không thể nhập khẩu được linh kiện nữa. Lý do chính là bởi nhiều nhà sản xuất linh kiện tại Trung Quốc chưa sản xuất trở lại.
“Hiện chúng tôi chỉ còn 100 bộ linh kiện dành cho sản xuất lắp ráp nhập về từ năm 2019. Hết tháng này là hết hàng. Chúng tôi rất lo lắng, nếu nguồn cung không được khôi phục thì hoạt động của nhà máy sẽ phải tạm ngừng”, giám đốc công ty cho hay. (xem thêm)
Cuối năm 2018, CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết sau hàng loạt bê bối trước đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới giờ đã thay đổi và sẽ chủ động hơn khi đối mặt với các vấn đề. "Hai năm qua đã cho thấy nếu không có biện pháp bảo vệ đầy đủ, mọi người sẽ lạm dụng công cụ này để can thiệp vào các cuộc bầu cử, truyền bá thông tin sai lệch và kích động bạo lực", Zuckerberg nói. (xem thêm)
Theo GSMArena, Lee Sang-hoon được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của Samsung Electronics cách đây 2 năm trong một động thái nhằm tăng tính minh bạch tại công ty bằng cách phân chia vai trò CEO và chủ tịch. Tuy nhiên, Lee Sang-hoon đã bị kết án 1,5 năm tù vào tháng 12 năm ngoái với cáo buộc vi phạm luật lao động.
Lee Sang-hoon không phải là lãnh đạo duy nhất của Samsung bị dính líu đến các vi phạm và buộc phải ra hầu tòa trong thời gian qua. Trước đó, vào năm 2017, người đứng đầu mảng thực tế ảo của công ty Jay Y. Lee đã bị kết tội khai man, biển thủ và đưa hối lộ. Y. Lee đã có một thời gian ngắn ngồi tù và hiện chờ tái thẩm. (xem thêm)

TÙNG LINH