BizLIVE - Nhiều người mang iPhone, MacBook đến Apple Store sửa chữa nhưng không kịp lấy lại máy vì các cửa hàng dừng hoạt động "chưa hẹn ngày mở lại".
Công nghệ 24h: Khách hàng sửa iPhone ở cửa hàng của Apple gặp rắc rối
Ảnh minh họa.
Trước lo ngại về tình hình dịch Covid-19, Apple đóng cửa toàn bộ Apple Store bên ngoài Trung Quốc từ ngày 14/3. Hãng vẫn mở cửa một cách hạn chế thêm hai ngày nữa để khách hàng sửa máy có thể đến lấy thiết bị, nhưng thời gian được cho là quá gấp gáp khiến nhiều sản phẩm vẫn "mắc kẹt" tại nơi sửa. Một người đang làm việc tại Apple cho biết khách hàng sẽ khó nhận lại máy cho đến khi cửa hàng mở trở lại.
Thời gian mở cửa ban đầu là ngày 27/3, tuy nhiên sau đó Apple thông báo lại là "sẽ mở cửa trong tương lai gần", nhưng không báo ngày cụ thể. Giới công nghệ dự đoán nhiều khả năng tới tháng 4 hoặc tháng 5, khi Covid-19 được kiểm soát, Apple Store mới hoạt động bình thường. (xem thêm)
Dịch Covid-19 lây lan rộng đang khiến cho nhiều hoạt động của đời sống chuyển sang hoạt động online. Theo số liệu thống kê trong nước, tổng lưu lượng chuyển qua trạm trung chuyển Internet quốc gia VNIX tăng đến 40%. Số liệu từ các nước, khu vực chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng có sự tăng đến 50% lượng truy cập website. 
Đặc biệt ở các khu vực cách ly, lưu lượng truy cập trong tháng 3/2020 tăng đến 90% so với tháng 2. Việc tăng lưu lượng này đến từ các ứng dụng hội nghị, làm việc trực tuyến, dạy và học trực tuyến và giải trí. (xem thêm)
Theo GizChina, nền kinh tế toàn cầu đang chịu thiệt hại nghiêm trọng bởi sự lây lan mạnh của Covid-19 kể từ khi xuất hiện ở Trung Quốc vào cuối năm ngoái, trong đó kinh doanh smartphone không phải là ngoại lệ. Sự bùng phát khiến doanh số smartphone giảm hơn 30 triệu chiếc trong tháng 2 do nhiều nhà máy đã ngừng hoạt động để ngăn nhân viên của họ khỏi bị nhiễm Covid-19, và Samsung cũng không phải là ngoại lệ. (xem thêm)

TÙNG LINH