Công nghệ 24h: Dù bị chê xấu, bộ 3 iPhone năm nay vẫn đắt hàng

Tùng Linh

21:00 04/10/2019

BizLIVE - Apple đang phải tăng lượng đặt hàng linh kiện từ các nhà cung ứng do nhu cầu mua 3 mẫu iPhone 11 cao hơn dự kiến.

Công nghệ 24h: Dù bị chê xấu, bộ 3 iPhone năm nay vẫn đắt hàng

Ảnh minh họa.

Dan Ives, nhà phân tích của công ty Wedbush, tiết lộ các nhà cung ứng phần cứng của Apple vừa phải tăng lịch sản xuất vì đơn hàng iPhone 11/11 Pro và 11 Pro Max cao hơn so với dự tính. Trước đó, ông dự đoán Apple sẽ đạt doanh số từ 75 triệu đến 80 triệu thiết bị trong năm 2019. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, con số có thể vượt trên mức 80 triệu máy.
Nhà phân tích nói thêm doanh số bộ ba iPhone thế hệ mới đều vượt kỳ vọng ở các thị trường quan trọng như Trung Quốc, nhất là phiên bản iPhone 11 nhờ chính sách giá khởi điểm tốt, camera kép, pin ấn tượng và nhiều lựa chọn màu sắc. (xem thêm)
Sau lệnh cấm vẫn của Mỹ, một số mẫu điện thoại của Huawei không còn ứng dụng nào từ Google và đây là vấn đề lớn với những người dùng điện thoại Android. Để khắc phục vấn đề này, người dùng có thể vào trang web LZPlay để thực hiện cài đặt toàn bộ các ứng dụng Google bị thiếu.
Điểm đặc biệt, LZPlay mới xuất hiện trong thời gian hơn 2 tuần gần đây và chỉ hoạt động với điện thoại Huawei. Website này được cấp một số quyền đặc biệt mà các ứng dụng Android thông thường không có để thực hiện cài đặt các dịch vụ trên điện thoại. (xem thêm)
Trong các phát biểu ngày 3/10, Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook đã lên tiếng bác bỏ khả năng hãng này tung ra một loại tiền điện tử, đồng thời cho rằng rằng các công ty không nên cố gắng giành quyền lực bằng cách tạo ra các loại tiền tệ cạnh tranh.
Ba tháng trước, Facebook đã công bố kế hoạch ra mắt một loại tiền kỹ thuật số vào tháng 6/2020, thông qua hợp tác với các thành viên khác của Hiệp hội Libra do gã khổng lồ công nghệ Mỹ thành lập để quản lý dự án. (xem thêm)
Hồi tháng 5, Google giới thiệu tính năng tự động xoá dữ liệu trong lịch sử tìm kiếm, địa điểm cũng như thông tin lưu lại trong trợ lý ảo. Mới đây, hãng tiếp tục đưa tính năng này vào dụng YouTube và tương lai sẽ mở rộng sang một loạt app khác.
Theo Eric Miraglia, người đứng đầu mảng bảo mật dữ liệu của Google, tất cả thay đổi này nhằm đưa tới trải nghiệm người dùng tốt hơn, một phần trong đó là giúp khách hàng cảm thấy mình kiểm soát được các thông tin cá nhân. (xem thêm)

TÙNG LINH

Từ khóa: công nghệ, apple, iphone
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?