Công nghệ 24h: Các hãng điện thoại chọn hướng đi “lạ” khi bán hàng dịp cuối năm

Tùng Linh

21:00 04/12/2019

BizLIVE - Ra mắt những smartphone cao cấp vào cuối năm nhưng đều có khó khăn riêng, cả Samsung lẫn Huawei đang lựa chọn hướng đi "lạ" để bán hàng.

Công nghệ 24h: Các hãng điện thoại chọn hướng đi “lạ” khi bán hàng dịp cuối năm

Ảnh minh họa.

Năm 2019 thị trường smartphone chứng kiến nhiều biến động, trong đó có việc các smartphone màn hình gập ra mắt đầu năm nhưng tới cuối năm mới hoàn thiện để bán ra. Bên cạnh đó, việc Huawei bị đưa vào danh sách đen cấm giao dịch công nghệ của Mỹ, khiến những điện thoại mới của hãng không có dịch vụ Google cũng là một biến cố lớn.
Những sự cố này khiến cho Samsung và Huawei đều phải áp dụng cách bán hàng lạ cho những smartphone cao cấp, xa xỉ mà họ bán ra vào cuối năm nay tại Việt Nam. (xem thêm)
Moto Z3 ra mắt 2018 là smartphone cao cấp cuối cùng mà Motorola sử dụng chip hiệu năng cao của Qualcomm, Snapdragon 835. Kể từ đó đến cuối 2019, smartphone chỉ còn sử dụng chip tầm trung, như Snapdragon series 600, 700. Ngay cả mẫu điện thoại màn hình gập giá 1.500 USD, Razr, vừa ra mắt cũng chỉ được hãng trang bị chip Snapdragon 710 thay vì Snapdragon 855, 855+ như các điện thoại Android cao cấp của Samsung, OnePlus...
Điều này sẽ được thay đổi từ 2020. Tại hội nghị Tech Summit của Qualcomm vừa diễn ra ở Mỹ, Motorola tuyên bố sẽ trở lại phân khúc smartphone hiệu năng cao. Sản phẩm cụ thể chưa được hãng tiết lộ nhưng nó được cho sẽ xuất hiện ngay đầu 2020, sử dụng chip Snapdragon 865 mới và mạnh nhất của Qualcomm cũng như hỗ trợ nền tảng kết nối 5G. (xem thêm)
Với những nội dung như "Cả nhà biết em mẫu xxx lộ clip trên mạng chưa.... Bấm vào bình luận để xem thêm nhé"..., các bài đăng đã thu hút hàng nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội. Khi bấm vào đường link theo chỉ dẫn, người dùng sẽ được đưa đến một trang web có giao diện giống Facebook, kèm cảnh báo: "Facebook này chỉ dành cho người trên 18 tuổi. Vui lòng đăng nhập để xác nhận tuổi của bạn".
Cảnh báo này thực chất cũng là một chiêu dụ những người dùng tò mò chứ không có tác dụng đăng nhập Facebook như đã nói. Dù nhập đúng hay sai tên, website cũng sẽ dẫn người dùng đến một trang web không có nội dung. "Tuy nhiên nếu nhập đúng tên và mật khẩu, người dùng đã 'biếu' không cho kẻ xấu tài khoản Facebook của mình", Thành Trung, một người làm marketing online lâu năm cho biết. (xem thêm)

TÙNG LINH

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?