BizLIVE - Các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước cho biết dự kiến việc sửa chữa sự cố tuyến cáp biển AAG sẽ được thực hiện từ 17 đến 21/4.
Cáp biển Internet của Việt Nam sẽ được sửa từ ngày 17/4
Ảnh minh họa.
Tuyến cáp biển AAG AAG (Asia America Gateway) đã gặp sự cố vào ngày 2/4 trên nhánh S1, kết nối từ Việt Nam đi Hồng Kông. Hiện cả 3 nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước là VNPT, FPT, Viettel đều đang khai thác tuyến cáp này. 
Đây là tuyến cáp biển thường xuyên gặp sự cố trong các năm qua. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ đã chuyển sang đầu tư, khai thác các tuyến cáp khác để giảm sự phụ thuộc vào AAG.
Một số chuyên gia cho biết sự cố của tuyến cáp biển này không gây ảnh hưởng tới các dịch vụ đặt máy chủ trong nước. Tuy nhiên, trong thời điểm nhiều người dùng đang làm việc và học tập trực tuyến, thông qua các dịch vụ quốc tế, ảnh hưởng đã trở nên rõ rệt. 
Những người dùng sử dụng dịch vụ họp trực tuyến Zoom tại Việt Nam hiện nay thường gặp tình trạng kết nối không ổn định. Gần đây các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đã tăng băng thông kết nối cho người dùng để hỗ trợ làm việc tại nhà trong dịch Covid-19 nhưng tình trạng chậm và không ổn định của các dịch vụ quốc tế có thể trong thời gian tới vẫn sẽ diễn ra. 
Các chuyên gia đã đưa ra giải pháp tạm thời là sử dụng các dịch vụ trong nước, nếu cần sử dụng các dịch vụ quốc tế, người dùng có thể chọn cách giảm chất lượng video để đảm bảo kết nối.

TÙNG LINH
Theo Cuộc sống An toàn