BizLIVE - Sự việc xẩy ra trong quá trình kéo máy bay Boeing 787-19 của hãng hàng không Vietnam Airlines vào bến đỗ.
Máy bay Boeing 787-19 của Vietnam Airlines va chạm với ống lồng
Ảnh minh họa.
Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, sáng 25/6 đã xảy ra vụ việc máy bay của Vietnam Airlines va chạm với cầu ống số 4, tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất.
Tuy nhiên, máy bay chỉ va chạm nhẹ không gây ảnh hưởng và không thiệt hại lớn.
Cụ thể, vào lúc 8h55 ngày 25/6, máy bay Boeing 787-19 của Vietnam Airlines được kéo vào cầu ống số 4, nhân viên lái xe, nhân viên cảnh giới và thợ máy kéo vào đúng vạch dừng cho máy bay.
Tuy nhiên, trong quá trình kéo máy bay vào bến đỗ số 4 do thiếu quan sát, cảnh giới và đã quệt vào ống lồng gây trầy xước thân máy bay với kích thước khoảng 1m tại vị trí mép dưới cửa. Khung ống lồng nằm ngoài vạch đỏ của vị trí đỗ số 4. 
Trước sự việc trên, Vietnam Airlines đã cho kéo máy bay về xưởng để kiểm tra kỹ thuật, đổi máy bay khác để tiếp tục khai thác chuyến bay VN210. 
Vietnam Airlines cũng cho biết thêm, thời điểm xảy ra vụ việc máy bay không có hành khách và đang đưa đi kiểm tra trước khi đón khách để cất cánh. Vì vậy, chuyến bay chỉ bị chậm 12 phút so với kế hoạch bay ban đầu.
Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines gặp sự cố với lồng ống dẫn khách. Trước đó, vào tháng 10/2019, chuyến bay VN62 khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines cũng gặp sự cố máy bay va chạm với ống lồng.
Cụ thể, chuyến bay VN62 dự kiến cất cánh lúc 14h40 ngày 22/10/2019 (giờ địa phương) từ sân bay Sheremetyevo (Moscow, Nga) đến Hà Nội đã không khởi hành đúng kế hoạch do ống lồng của sân bay khi được kéo ra chuẩn bị cất cánh đã va chạm vào vỏ miệng hút một động cơ máy bay.

HẠ AN