Đại diện Viwasupco: “Chúng tôi là nạn nhân lớn nhất”

Hạ An

18:42 17/10/2019

BizLIVE - Liên quan đề nghị cần bồi thường người tiêu dùng, đại diện Công ty nước sạch sông Đà nói: "Chúng tôi là nạn nhân lớn nhất".

Đại diện Viwasupco: “Chúng tôi là nạn nhân lớn nhất”

Ông Bùi Đăng Khoa – Phó Giám đốc CTCP nước sạch Sông Đà tại buổi họp báo (Ảnh: Tiền Phong)

Tại buổi họp báo thông tin về việc ô nhiễm nguồn nước sạch cung cấp cho TP.Hà Nội tổ chức chiều 17/10, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc CTCP nước sạch sông Đà có phương án bồi thường hoặc xin lỗi người dân TP.Hà Nội hay không, khi hợp đồng mua bán nước là hợp đồng kinh tế giữa bên mua và bên bán và bên bán là Công ty đã cung cấp sản phẩm không đạt chất lượng.
Ông Bùi Đăng Khoa - Phó Giám đốc CTCP nước sạch sông Đà (Viwasupco) nói: "Chúng tôi là nạn nhân lớn nhất và chúng tôi đang chờ kết quả điều tra từ các cơ quan công an".
Hiện tại cơ quan công an đã tiến hành khởi tố và khi nào có kết luận của cơ quan công an, doanh nghiệp mới tiến hành xử lý thiệt hại.
Cũng tại buổi họp báo, đại diện Viwasupco cho biết, tới thời điểm hiện tại, công ty này đã áp dụng tất cả các biện pháp để đảm bảo chất lượng nước đầu vào đạt tiêu chuẩn. Trong đó, Công ty đã thuê Trung tâm ứng phó sự cố môi trường Việt Nam nạo vét toàn bộ bùn đất, vật liệu có thể có dính dầu.
Theo vị đại diện trên, Công ty đang dồn toàn lực cho việc sản xuất nước phục vụ người dân, khắc phục sự cố. Trong thời gian tới Công ty sẽ họp kiểm điểm lại trách nhiệm của các bộ phận.
Về việc cấp nước trở lại, chiều qua (16/10), ông Khoa cho biết đã có buổi họp khẩn với lãnh đạo UBND TP.Hà Nội. Tại buổi họp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội đã cung cấp kết quả xét nghiệm nước ngày 14/10/2019 và cho biết chất lượng nước sông Đà đã đạt tiêu chuẩn. Nồng độ styren đang ở mức dưới 5 μg/lít trong khi nồng độ cho phép tối đa là 20 μg/lít.
Căn cứ trên kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, TP.Hà Nội đã chỉ đạo Viwasupco cấp nước lại ngay cho người dân.
"Tuy nhiên, chúng tôi cũng khuyến cáo nhân dân, nước chúng tôi cấp để phục vụ cho mục đích tắm giặt chứ chưa phục vụ cho mục đích ăn uống theo khuyến cáo của UBND TP. Hà Nội", ông Khoa cho biết.
Còn về việc khi nào nước do công ty này cung cấp có thể phục vụ ăn uống, đại diện Viwasupco cho biết: "Chúng tôi khuyến cáo người dân thực hiện theo khuyến cáo của UBND TP.Hà Nội là chỉ sử dụng nguồn nước của Viwasupco để phục vụ tắm giặt".
"Ngày 16/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lấy mẫu nhưng chưa có kết quả và hiện tại UBND TP.Hà Nội chưa cho phép chúng tôi công bố nguồn nước đã đủ tiêu chuẩn ăn uống. Quan điểm của Viwasupco là khi có kết quả kiểm tra mẫu lấy hôm 16 và những ngày tiếp theo chúng tôi sẽ công bố với báo chí", ông Khoa nói.
Liên quan tới chất lượng nước đầu vào, đại diện Viwasupco cho biết thêm, có 3 chỉ tiêu A, B, C. Đối với chỉ tiêu A xét nghiệm 1 tuần/lần, B là 6 tháng/lần và C là 2 năm/lần; hàng ngày, phòng thí nghiệm của công ty cũng có kiểm tra.
Việc xử lý váng dầu tại nguồn nước của Viwasupco phụ thuộc vào kết quả kiểm tra chất lượng nước đầu ra, đây là chỉ tiêu quan trọng nhất. Và tới thời điểm ngày 14/10 thì chỉ tiêu đã đạt chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

HẠ AN

Thăm dò ý kiến
Bạn đã dùng thẻ tín dụng chưa, cảm nhận của bạn về việc dùng thẻ tín dụng là gì?