Generali Việt Nam tăng doanh thu 130% qua kênh bancassurance

Lan Anh

17:41 19/10/2019

BizLIVE - Đây là kết quả có được của hãng bảo hiểm đến từ Ý đang "tấn công" mạnh mẽ thị trường bảo hiểm Việt Nam thông qua việc mở rộng hợp tác với các ngân hàng.

Generali Việt Nam tăng doanh thu 130% qua kênh bancassurance

OCB sẽ phân phối độc quyền sản phẩm của Generali Việt Nam trong 15 năm - Ảnh: ĐP.

Theo số liệu từ Ngân hàng Thế giới (WB), mới chỉ có 31% dân số Việt Nam tham gia sử dụng dịch vụ ngân hàng năm 2018, còn tới 69% chưa kết nối với ngân hàng.
Dữ liệu trên cho thấy việc phát triển sản phẩm ngân hàng tới người dân còn rất nhiều thị phần, qua đó kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) cũng nhờ đó có thể tăng trưởng tốt nếu phía ngân hàng và bảo hiểm cùng bắt tay phát triển.
Tại buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối độc quyền 15 năm các sản phẩm bancassurance giữa Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) và Ngân hàng Phương Đông (OCB), đại diện Generali Việt Nam cho biết thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam còn nhiều tiềm năng khi nguồn thu từ bảo hiểm mới chỉ chiếm 2,4% GDP năm 2018, trong khi đó ở Thái Lan là 5,3% GDP, Malaysia là 4,8% GDP và Singapore là 8,2% GDP.
Dự kiến doanh thu bảo hiểm tại Việt Nam sẽ tăng lên 3% GDP vào năm 2020 và 3,5% GDP vào năm 2025.
Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam còn nhiều tiềm năng - Nguồn: Starplus Swiss Re Instute.  
Tốc độ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm năm đầu trong 3 năm gần đây tăng rất tốt, bình quân gần 30% mỗi năm. Cụ thể năm 2016 là 17.137 tỷ đồng (tăng 23%), năm 2017 là 22.552 tỷ đồng (tăng 32%) và năm 2018 là 29.044 tỷ đồng (tăng 29%). Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng doanh thu bảo hiểm nhân thọ qua kênh banncassurance đã tăng gấp đôi lên mức 21% năm 2018 khi năm 2016 mới chỉ 10%.
Bên cạnh đó, quan điểm của người dân Việt Nam ngày càng tích cực với bảo hiểm nhân thọ khi tầng lớp trung lưu đang gia tăng, nhu cầu về bảo hiểm rất đa dạng vừa để đầu tư vừa để bảo hiểm cho cuộc sống. Điều này thể hiện ở tỷ lệ bảo hiểm truyền thống đang bị thu hẹp dần còn 23%, thay vào đó là tỷ lệ sản phẩm có kết nối đầu tư 10% và 53% là sản phẩm bảo hiểm tích hợp.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB, cho rằng mục tiêu của hợp tác chiến lược này là phát triển các giải pháp tài chính, bảo hiểm, đẩy mạnh mạng lưới phân phối; ứng dụng công nghệ tiên tiến và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.
Còn bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam, cho biết riêng doanh thu qua kênh bancassurance của Generali Việt Nam đã tăng 130% từ đầu năm tới nay. Thông qua việc hợp tác này, OCB sẽ giúp phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe của Generali nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng về chăm sóc sức khỏe, bảo vệ rủi ro, tích lũy và đầu tư gia tăng tài sản.

LAN ANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 1,015.59 ▲ 16.77 (1.68%)

 
VN-Index 1,015.59 16.77 1.68%
HNX-Index 105.75 0.56 0.53%
UPCOM 56.22 -0.01 -0.01%
DJIA 25,283.0 -12.87 -0.05%
Nasdaq 7,157.39 20.83 0.29%
Nikkei 225 23,849.99 135.46 0.57%
FTSE 100 7,724.08 27.57 0.36%