Vụ con ruồi nửa tỷ: Ngại ngần với sản phẩm Tân Hiệp Phát

Hoàng Hòa

08:42 24/12/2015

Việc mua bán tiêu thụ các sản phẩm của Tân Hiệp Phát không thoát khỏi ảnh hưởng từ làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội.

Vụ con ruồi nửa tỷ: Ngại ngần với sản phẩm Tân Hiệp Phát

Ảnh minh họa.

Sau mức án 7 năm tù với Võ Văn Minh, người “tố” con ruồi trong chai Number 1, trên mạng xã hội, nhiều người kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Thậm chí có người còn lập riêng một trang facebook có tên “Tẩy chay Tân Hiệp Phát” với thông điệp “Hãy bảo vệ trẻ em, tránh xa Tân Hiệp Phát”.

Ngoài thị trường, việc mua bán tiêu thụ các sản phẩm của Tân Hiệp Phát không thoát khỏi làn sóng này dù chúng vẫn hiện diện trên các quầy kệ của các cửa hàng, siêu thị.

Tại siêu thị Vinmart, 72 Trần Đăng Ninh, Hà Nội, các loại nước giải khát như: trà xanh không độ, trà thảo mộc Dr Thanh... được bày bán ở những vị trí hot. Một nhân viên tại quầy cho biết: “Số sản phẩm này được nhập về cách đây 10 ngày. Vẫn có khách hàng đến xem và mua các loại nước của tập đoàn này, nhưng ít hơn trước”.


Các sản phẩm của tập đoàn Tân Hiệp Phát được nhân viên siêu thị thu xuống khỏi quầy

Anh Công Huy, trưởng quầy nói: “Các mặt hàng của Tân Hiệp Phát hiện vẫn được bày bán trên quầy, khách hàng vẫn mua bình thường”. Nhưng khi chúng tôi nhắc lại câu chuyện “con ruồi” thì anh này lại nói rằng: “Các mặt hàng này đang bắt đầu bị khóa mã, chuyển hết về kho tổng trả cho nhà cung cấp?”. Nói xong anh mới cho người đi thu gom, kiểm tra lại tất cả các sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

Siêu thị BigC tại Trung tâm thương mại The Garden, chị Chung, nhân viên tại siêu thị cho biết số lượng các chai nước Tân Hiệp Phát còn lại ở đây đều là hàng của đợt nhập hàng trước, chưa bán hết.

“Hiện tại siêu thị đang làm giấy tờ để trả lại cho nhà cung cấp. Cũng có một thời gian siêu thị loại bỏ hết hàng của Tân Hiệp Phát, nhưng hiện tại thì chưa thấy bên trên chỉ đạo gì?”, chị Chung nói.

Bày bán là vậy, nhưng theo quan sát của PV, trong vòng 30 phút có mặt tại quầy hàng bày bán các sản phẩm của Tân Hiệp Phát thì không có một khách hàng nào đến xem và mua hàng.


Không có một bóng khách hàng nào đến xem và mua hàng.

Tại các cửa hàng tạp hóa bán buôn, bán lẻ, nhiều người không giấu ngại ngần khi nhắc đến thương hiệu Tân Hiệp Phát.

“Tẩy chay các sản phẩm của Tân Hiệp Phát là một hành động thiết thực để bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe của cả cộng đồng” – đây là quyết định của chị Trần Phương, chủ cửa hàng tạp hóa trên phố Phan Văn Trường.

Chị Phương cho biết: “Từ khi thông tin chai nước Dr Thanh có ruồi, rồi liên tiếp hình ảnh những “chai nước kinh hãi” của Tân Hiệp Phát được các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đưa ra, tôi chính thức tạm thời ngưng kinh doanh các sản phẩm nước giải khát, trà các loại của Tân Hiệp Phát. Việc tạm ngưng này sẽ chấm dứt khi nhà cung cấp có giải trình thỏa đáng về chất lượng các sản phẩm và khi có kết luận thanh tra”.

Liên tiếp các vụ việc sản phẩm nước uống đóng chai của thương hiệu này có vấn đề và vụ việc con ruội trong chai đẩy anh Minh vào vòng lao lý đã khiến người tiêu dùng thận trọng hơn, cân nhắc khi chọn mua các sản phẩm nước đóng chai.

“Làm kinh doanh nhưng tôi cũng là người người tiêu dùng, và nếu sản phẩm có vấn đề thì chúng tôi cũng là người bị hại. Tân Hiệp Phát quảng cáo trà thảo mộc cung đình với 9 loại dược liệu quý, nhưng thực chất như thế nào người tiêu dùng có ai kiểm chứng được” – chị Thanh Luyến, kinh doanh quán cà phê nghi ngại.

Theo Infonet

Bảng giáThị trường

VN-Index 759.74 ▼ -2.12 (-0.28%)

 
VN-Index 759.74 -2.12 -0.28%
HNX-Index 96.93 -1.03 -1.06%
UPCOM 55.94 -0.41 -0.73%
DJIA 21,580.07 -31.71 -0.15%
Nasdaq 6,387.75 -2.25 -0.04%
Nikkei 225 19,975.67 -124.08 -0.62%
FTSE 100 7,385.99 -66.92 -0.91%