“Tuần nhận diện hàng Việt” sẽ kéo dài 4 tháng

Tâm An

07:39 04/07/2015

BizLIVE -

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa mặc dù gọi là “Tuần nhận diện hàng Việt” nhưng đây là chương trình kéo dài 4 tháng từ tháng 7 đến tháng 10/2015.

 

“Tuần nhận diện hàng Việt” sẽ kéo dài 4 tháng

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa tại cuộc họp báo.

Tiếp theo chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, tháng 6/2014 Thủ tướng Chính phủ ban hành đề án phát triển thị trường trong nước gắn với chương trình hành động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thực hiện đề án này Bộ Công thương chỉ định Trung tâm thông tin Công nghiệp và thương mại (VITIC) thực hiện chương trình “Tuần nhận diện thương hiệu Việt Nam”.

Các hoạt động triển khai trong khuôn khổ chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam được thực hiện đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM.

Tại cuộc họp báo diễn ra vào hôm qua (3/7), Thứ trưởng Hồ Thị Kim Hoa cho biết, điểm nhấn của chương trình này là truyền thông các thông tin về các sản phẩm thương hiệu Việt Nam đến người tiêu dùng, càng nhiều thông tin đến người tiêu dùng thì sự tiếp cận hàng hóa Việt Nam đến người tiêu dùng càng tốt.

Do đó ở tuần cuối cùng tháng 10, Bộ Công thương sẽ triển khai chương trình hội chợ để người tiêu dùng tiếp cận được hàng hóa trong quá trình truyền thông vừa qua giới thiệu.

Hội chợ cũng giúp các doanh nghiệp tham gia chương trình nắm được các thông tin phản hồi của người tiêu dùng để điều chỉnh sản phẩm của mình, nâng cao năng lực cạnh tranh đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng.

Thứ trưởng Thoa cũng cho biết, hàng Việt Nam được định nghĩa là hàng hóa được sản xuất lắp ráp trên lãnh thổ Việt Nam, tuân thủ pháp luật Việt Nam, không phải hàng hóa dịch vụ nhập khẩu từ nước ngoài.

"Do đó các sản phẩm được tuyên truyền trong chương trình không phân biệt quốc gia hoặc công ty đa quốc gia, miễn là hàng được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, không phân biệt quy mô của công ty đó", Thứ trưởng Thoa cho hay.

Ngoài ra, cũng theo Thứ trưởng Bộ Công thương cũng kết nối với các địa phương, các ngành, có thông tin về các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam được người tiêu dùng cả nước tín nhiệm.

Có mặt tại cuộc họp báo, ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước cho biết thêm các tiêu chí tuyển chọn các mặt hàng tham gia chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015” là những sản phẩm có uy tín được qua tuyển chọn của các khu vực, không chủ định nhằm vào mất cứ một mặt hàng nào mà các mặt hàng đều có cơ hội tham gia.

TÂM AN

Bảng giáThị trường

VN-Index 719.26 ▼ -4.26 (-0.59%)

 
VN-Index 719.26 -4.26 -0.59%
HNX-Index 90.54 -0.84 -0.92%
UPCOM 57.33 0.12 0.2%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ