Thị trường tuần qua: Xe bán tải Thái Lan “đổ bộ” vào Việt Nam

Tú Anh

11:05 09/08/2015

BizLIVE -

Phân khúc xe bán tải (pick up) tại thị trường Việt Nam dự báo tới đây sẽ trở nên sôi động khi có sự đổ bộ của hàng loạt mẫu mới, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Thị trường tuần qua: Xe bán tải Thái Lan “đổ bộ” vào Việt Nam

Ảnh minh họa.

Ôtô Pick-up Thái Lan đổ bộ

Với tiện nghi sang trọng và công nghệ hiện đại, những mẫu xe bán tải có nguồn gốc Thái Lan dễ dàng lấy lòng được người tiêu dùng.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 6 tháng đầu năm 2015, phân khúc xe pick up đạt mức tăng trưởng 20% so với cùng kỳ 2014, với 6.000 chiếc bán ra. Dẫn đầu là Ford Ranger với 3.400 xe, tiếp đến là Mazda BT 50 với 1.929 xe và thứ 3 là Toyota Hilux với 744 xe. (Xem tiếp)

Gà Mỹ nhập khẩu giá rẻ vì sắp hết hạn sử dụng

Lý giải việc gà nhập khẩu Mỹ đang bán với giá rất thấp tại thị trường Việt Nam, ông Nguyễn Anh Thư, Quản lý ngành hàng thực phẩm đông lạnh (Công ty TNHH Thương mại Hoàng Lê) cho biết, nguyên nhân do các doanh nghiệp cạnh tranh nhau và sức ép về hạn sử dụng.

Cung cấp đơn giá mới nhất được cập nhật ngày 5/8, doanh nghiệp Mỹ chào bán với gián 1,2 USD/kg đùi gà, với 30% chi phí thuế, vận chuyển giá gà thấp nhất là 30.000 đồng/kg, ông Thư nhấn mạnh: "không nên nhìn vào giá gà mà nhìn vào thị trường vì thị trường đang cạnh tranh nhau gay gắt, giá bán không phải là giá thực". (Xem tiếp)

Người Việt sắp có xe ô tô, rượu vang giá rẻ từ EU?

Theo cam kết FTA Việt Nam – EU, Việt Nam đồng ý xóa bỏ thuế nhập khẩu trong thời gian tối đa là 10 năm đối với các sản phẩm rượu vang, rượu mạnh, bia, thịt lợn và thịt gà.

các mặt hàng chính như ôtô, xe máy: Việt Nam cam kết đưa thuế nhập khẩu về 0% sau từ 9 tới 10 năm; riêng xe máy có dung tích xy-lanh trên 150 cm3 có lộ trình xóa bỏ thuế nhập khẩu là 7 năm. (Xem tiếp)

Mất khách hàng chỉ vì một cuộc điện thoại

Khi các nhà bán lẻ nước ngoài như Nhật, Thái Lan, Mỹ... tích cực bành trướng tại thị trường Việt Nam thì các doanh nghiệp Việt lại đánh mất khách hàng bởi "100% cuộc gọi nhỡ của khách hàng không được gọi lại".

“100% cuộc gọi nhỡ của khách hàng không được gọi lại. Số Hotline là tiếng nói của doanh nghiệp nhưng nếu không biết chăm chút nó thì khách hàng sẽ rời bỏ bởi hiện nay khách hàng có nhiều kênh thông tin để so sánh sản phẩm...”, ông Phạm Thanh Tùng, giám đốc phát triển kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sao cho biết. (Xem tiếp)

"Cuộc chiến" trong phòng ngủ

Là 2 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất chăn, ga, gối, đệm…, tuy nhiên phân khúc sản phẩm lại hoàn toàn khác nhau. Trong khi Everpia chuyên về sản xuất đệm bông ép, đệm lò xo thì Kymdan lại nổi tiếng với các sản phẩm đệm cao su thiên nhiên.

Cùng với việc dẫn đầu thị phần chăn đệm cả nước, 2 doanh nghiệp đã tạo ra doanh thu xấp xỉ nhau, một chín, một mười. Tuy nhiên, Kymdan vẫn nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ cùng ngành. Kết thúc năm 2014, Kymdan ghi nhận doanh thu 868 tỷ đồng, còn với Everpia là 781 tỷ đồng. (Xem tiếp)

Thaco tiếp tục "vượt mặt" Toyota dẫn đầu thị trường

Báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.349 xe bao gồm 11.647 xe du lịch; 7.862 xe thương mại và 840 xe chuyên dụng.

Đáng lưu ý, trong tháng 7 vừa qua Thaco tiếp tục dẫn đầu thị trường với 6.827 xe bán ra, bỏ xa Toyota vị trí thứ 2 với 4.551 xe.

Với doanh số bán hàng trên, tính đến hết tháng 7/2015, Thaco đã bán ra 41.420 xe, chiếm 37,6% thị phần, tăng 96% so với cùng kỳ năm ngoái. (Xem tiếp)

 Thị phần VAMA tính đến hết tháng 7/2015

7-Eleven sẽ phải đối mặt với những đối thủ "đáng gờm" nào?

Thực tế không phải chờ tới bây giờ, đã có rất nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực cửa hàng tiện lợi có mặt tại Việt Nam.

Theo đó tính theo số liệu mới nhất, các đối thủ của 7-Eleven đã đạt được con số cửa hàng ấn tượng: chuỗi Shop & Go (Singapore) đạt 128 cửa hàng, Circle K (Mỹ) đạt 113 cửa hàng, , B's Mart (Thái Lan) 75 cửa hàng, Ministop 17 cửa hàng. (Xem tiếp)

Nước mắm Phú Quốc “mất tích” trên thị trường

Khảo sát nhiều cửa hàng, chợ, siêu thị và nhận thấy nếu trước đây thương hiệu nước mắm này được bày bán rất nhiều thì nay không dễ tìm.

Lý do là nếu trước đây, trên chai nước mắm luôn có chữ nước mắm Phú Quốc đi kèm với nhãn hiệu riêng như Hồng Hạnh, Hưng Thịnh, Liên Thành... thì nay trên các chai nước mắm chỉ còn nhãn hiệu riêng của doanh nghiệp (DN), không còn thấy hoặc rất hiếm chữ “Phú Quốc”. (Xem tiếp)

Tin vắn thị trường:

- Báo cáo tháng 7 của Sở Công Thương Hà Nội cho biết, giá thịt lợn hơi tại Hà Nội hiện đang tăng từ 4.000-7.000 đồng/kg, đứng ở mức 49.000- 52.000 đồng/kg, tăng 8- 15% so với tháng trước do các thương lái đang thu mua lợn hơi để xuất bán sang Trung Quốc.

- Trong vòng 2 tháng qua, giá xăng dầu giảm 2 lần liên tiếp với tổng cộng hơn 1.000 đồng/lít xăng, dầu giảm 3 lần. Trong khi đó, giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu lại “bất động”.

- Tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ xã hội tháng 7 ước đạt 271,8 nghìn tỷ đồng, tăng 1,2% so với tháng trước.

TÚ ANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 822.99 ▲ 3.56 (0.43%)

 
VN-Index 822.99 3.56 0.43%
HNX-Index 109.58 0.28 0.26%
UPCOM 54.19 -0.13 -0.24%
DJIA 22,871.72 30.71 0.13%
Nasdaq 6,605.8 14.29 0.22%
Nikkei 225 21,255.56 100.38 0.47%
FTSE 100 7,536.53 1.09 0.01%
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ