Thị trường tuần qua: Nhận “gáo nước lạnh” khi đặt cọc mua Honda CR-V

Hà Oanh

16:05 10/09/2017

BizLIVE - Dù đã đặt cọc trước tiền để mua xe Honda CR-V với giá giảm sâu, thế nhưng, sau nhiều ngày, khách hàng lại nhận được "gáo nước lạnh" …

Thị trường tuần qua: Nhận “gáo nước lạnh” khi đặt cọc mua Honda CR-V

Ảnh minh họa.

Khách hàng tố bị bội tín khi đặt cọc mua xe Honda CR-V

Anh Lê Tiến Đức (Long Biên, Hà Nội) cho biết, ngày 1/9, khi có thông tin giảm giá xe, nhân viên bán hàng của showroom Honda Tây Hồ có nhắn tin báo giá cho anh. Ngay chiều hôm đó, anh Đức đã sang làm hợp đồng mua bán với Honda Tây Hồ và đặt cọc tiền mua xe CRV 2.4L trắng với giá 828 triệu đồng và 50 triệu đồng tiền lắp thêm phụ kiện. Thời gian giao xe là 27/9/2017.

4 ngày sau, đến 5/9, buổi sáng nhân viên của Honda Tây Hồ còn gọi điện báo cho anh Đức xe sẽ về trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, đến buổi chiều, cửa hàng báo lại là hãng hết xe nên không giao được. Honda Tây Hồ mời anh sang nhận tiền cọc hoặc thêm tiền để lấy bản TG. Anh Đức không đồng ý vì nhu cầu bản thân chỉ sử dụng bản thường.

Đến chiều 5/9, anh Đức có sang làm việc với Honda Tây Hồ, nhân viên ở đây đùn đẩy giải quyết trường hợp của anh. (Xem tiếp)

Ô tô mất giá quá nhanh

Kia dù thời gian qua liên tục giảm giá nhưng đến tháng 9/2017 vẫn tiếp tục tham gia cuộc đua giảm giá xe. Mẫu Rondo được giảm tiếp 10 triệu đồng so với giá cũ. Mẫu Sorento giảm 20 triệu đồng, Sedona giảm 15 triệu đồng. Đặc biệt, mẫu xe Quoris của hãng này giảm giá tới 40 triệu đồng.

Nissan Việt Nam vừa thông báo mức giảm giá trong tháng 9 cho nhiều mẫu xe. Trong đó, Nissan X-trail có mức giảm trên 40 triệu đồng cùng bộ quà tặng là một bộ định vị AVN và một bộ thảm sàn. (Xem tiếp)

Cuộc đua giảm giá ô tô chưa dừng lại

ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, việc các hãng ô tô giảm giá là điều có lợi cho người tiêu dùng.

Theo ông Thanh, nguyên nhân của việc giảm giá ô tô lần này có thể các nhà sản xuất thấy cần đẩy lượng tồn đọng xe, hoặc họ phòng ngừa khi sang năm 2018 thuế nhập khẩu xe ô tô bằng 0% thì giá xe nhập khẩu sẽ rất rẻ. Do vậy, họ phải khẩn trương có chính sách bán hàng, giải hàng tồn kho của họ, đó là quy luật bình thường của thị trường. (Xem tiếp)

Người thất bại với “giấc mơ ô tô Việt” nói gì về kế hoạch của Vingroup?

Nhận xét về khả năng chế tạo một chiếc xe mang thương hiệu Việt, ông Huyên cho rằng chỉ cần có khoản vay bằng ¼ số tiền mà Vingroup dự kiến bỏ ra ông cũng có thể chế tạo được cả động cơ ô tô. Do đó, ông Huyên nhận định, Vingroup có thừa cơ sở để thắng lợi với dự án này.

Theo ông Huyên, cái khó khăn nhất của người Việt Nam khi đầu tư vào ngành ô tô là tài chính thì đã được giải quyết dễ dàng vì Vingroup có nền tài chính vững mạnh và lại vay được ngân hàng Thuỵ Sĩ 800 triệu USD với thời hạn không dưới 20 năm. (Xem tiếp)

“Cá lớn nuốt cá bé” trong ngành điện máy

"Thị phần điện máy chuyển dịch theo hướng rơi vào tay các doanh nghiệp lớn, miếng bánh của những cửa hàng nhỏ sẽ ngày một nhỏ đi", chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực điện máy nhận định.

Chiến lược đánh chiếm thị trường tỉnh lẻ được chuỗi điện máy Trần Anh theo đuổi từ 2014 với số cửa hàng hiện là 25 điểm, gấp 2,5 lần trước đó. Cũng với chiến lược mở rộng hệ thống từ năm 2015, chuỗi Điện Máy Xanh đến nay đã phủ sóng tới 63 tỉnh, thành với số cửa hàng lên tới 473 và trở thành động lực mới của Thế Giới Di Động.

Gần đây, để đẩy mạnh thị phần ở miền Bắc, hãng này đã thâu tóm Trần Anh - đơn vị sở hữu những mặt bằng kinh doanh lớn nhằm tăng độ phủ và thị phần trong ngành điện máy. (Xem tiếp)

Rau quả nhập Thái Lan, chỉ 10% tiêu thụ trong nước

Liên quan đến việc nhập khẩu trái cây từ Thái Lan ngày càng tăng vọt, ông Hoàng Trung- Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cho biết, Thái Lan chủ yếu xuất khẩu sang Việt Nam trái bòn bon, măng cụt, nhãn, mít…số lượng tăng hơn nhiều năm nguyên nhân chính do Việt Nam tạm nhập sau đó tái xuất sang Trung Quốc, chiếm trên 90%, còn khoảng 10% trái cây Thái được người Việt tiêu thụ.

“Chúng tôi đã kiểm tra số liệu đầu nhập khẩu vào và đầu xuất khẩu đi qua cửa khẩu Lạng Sơn và hầu hết là tái xuất. Đó là lý do vì sao lượng quả tươi từ Thái Lan sang Việt Nam tăng vọt”, ông Trung khẳng định. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 890.69 ▼ -2.11 (-0.24%)

 
VN-Index 890.69 -2.11 -0.24%
HNX-Index 108.31 0.02 0.02%
UPCOM 53.08 0.0 -0.01%
DJIA 23,458.36 187.08 0.8%
Nasdaq 6,793.29 87.09 1.28%
Nikkei 225 22,396.8 45.68 0.2%
FTSE 100 7,395.87 8.93 0.12%
Thăm dò ý kiến
Nếu thay đổi khung giờ làm việc, bạn sẽ chọn phương án nào?

BizLIVE Gặp gỡ