Thị trường tuần qua: Lexus Việt Nam bị “tố” giá cao, lãi lớn, bảo hành lởm

Hà Oanh

06:31 07/08/2016

BizLIVE - Trong khi dư luận chưa hết nóng về mức lãi khủng trên mỗi đầu xe Lexus nhập chính hãng thì nhà phân phối này lại bị khách hàng tố bán xe kém chất lượng, né tránh trách nhiệm thậm chí cố tình lừa khách hàng.

Thị trường tuần qua: Lexus Việt Nam bị “tố” giá cao, lãi lớn, bảo hành lởm

Ảnh minh họa.

Giá cao, lãi lớn, bảo hành lởm

Theo phản ánh của ông Doãn Đức Bảo, ngụ tại Hai Bà Trưng, Hà Nội, tháng 2/2016 gia đình ông đặt mua một chiếc Lexus RX 350 đời 2016, với giá 3,3 tỷ đồng từ Công ty TNHH Ôtô Toyotsu Samco - Đại lý Lexus Trung tâm Sài Gòn (gọi tắt là Lexus Sài Gòn).

Tuy nhiên, chỉ một thời ngắn sau khi sử dụng, chiếc xe bị nổ, tróc sơn tại nhiều điểm và đáng chú ý việc xử lý sự cố này được "đá bóng" giữa 3 bên Lexus Sài Gòn (đơn vị bán xe), Lexus Thăng Long (đơn vị làm dịch vụ tại Hà Nội) và Toyota Việt Nam (đơn vị phân phối xe). (Xem tiếp)

Điều gì xảy ra nếu “cởi trói” nhập khẩu ô tô nguyên chiếc?

Tại văn bản gửi Thủ tướng, VCCI đưa ra 4 tác động nếu bãi bỏ Thông tư 20 đối với nhập siêu; đảm bảo an toàn, chất lượng xe, quyền lợi người tiêu dùng; tác động đến mục tiêu phát triển sản xuất trong nước và tác động đối với việc nhập khẩu xe ô tô giá rẻ từ một số nước trong khu vực.

Cụ thể, về tác động đối với đảm bảo an toàn, chất lượng xe và quyền lợi người tiêu dùng, theo VCCI, nhà nước chỉ nên quan tâm đến chất lượng tối thiểu còn chất lượng cao hơn phân biệt giữa nhập khẩu có ủy quyền hay không có ủy quyền nên để người tiêu dùng lựa chọn. (Xem tiếp)

Hơn 40.000 thùng C2, Rồng Đỏ nhiễm chì chưa được thu hồi

Có đến 40.006 thùng trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng Đỏ có lượng chì vượt mức cho phép đã được tiêu thụ hoặc vẫn còn lưu thông ngoài thị trường. Đại diện doanh nghiệp này khẳng định có trách nhiệm với sản phẩm của mình. Tùy từng trường hợp mà giải quyết thỏa đáng cho những khách hàng đã mua, sử dụng các sản phẩm nằm trong 2 lô hàng nhiễm chì mà Bộ Y tế đã công bố.

Buổi gặp mặt báo chí để thông tin kết quả thanh tra toàn diện nguyên liệu đầu vào, thành phẩm và các nhà máy của URC Việt Nam suốt 3 tháng qua của Bộ Y tế được phía URC tổ chức sáng nay (5/8), không có sự hiện diện của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, đại diện hội bảo vệ người tiêu dùng. (Xem tiếp)

Dân Việt chi 80 triệu USD ăn rau quả Trung Quốc

theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, 6 tháng đầu năm 2016, Việt Nam chi 351 triệu USD để nhập khẩu rau quả các loại (cùng kỳ năm 2015 là 519 triệu USD). Trong đó, thị trường chính của chúng ta Trung Quốc với giá trị nhập khẩu lên đến 80,7 triệu USD, Hoa Kỳ 35,7 triệu USD, Úc 19,8 triệu USD, Thái Lan là 143 triệu USD.

Theo lãnh đạo của các Chi cục kiểm dịch tại các cửa khẩu, ở thị trường Trung Quốc, với mặt hàng rau củ, chúng ta nhập khẩu chủ yếu là các loại hành, tỏi, khoai tây (nhập quanh năm), bắp cải... (Xem tiếp)

Những loại trái cây Trung Quốc đội lốt hàng Việt

Nho xanh không hạt, mận tím, lê vàng, đào… là những loại trái cây Trung Quốc đang đội lốt hàng Việt bán tại các tuyến phố và các chợ truyền thống.

Cụ thể, Thời gian gần đây nho xanh không hạt gắn mác Ninh Thuận được bán đầy chợ và đường phố TP. HCM với giá 50.000-60.000 đồng một kg. Các thương lái cho biết sản phẩm được họ nhập từ Chợ đầu mối Thủ Đức và mỗi ngày bán ra thị trường cả trăm kg.

Trong khi các tiểu thương khẳng định nho xanh không hạt có xuất xứ từ Ninh Thuận thì trao đổi với báo chí, chủ vựa nho Ba Mọi ở Ninh Thuận cho rằng hiện tại Ninh Thuận chỉ còn bán loại nho đỏ. Riêng nho xanh, toàn vùng đã hết hàng gần hai tháng nay. Do vậy, nho bán trên thị trường hoàn toàn không phải là hàng Ninh Thuận. (Xem tiếp)

“Cà phê Việt đủ ngon, nhưng giá vẫn rớt thảm vì không biết quảng bá”

Năm 2015, giá cà phê lại rớt thảm hại, ngành cà phê Việt đang phải gánh chịu tác động mạnh mẽ từ biến đổi khí hậu và hạn hán kéo dài. Sản lượng xuất khẩu giảm 21%, giá trị xuất khẩu giảm 25%. Câu chuyện muôn thuở về việc xây dựng thương hiệu cho ngành cà phê lại được đặt ra…

GS. John A. Quelch đến từ Trường Kinh doanh Harvard cho rằng, chất lượng cà phê của Việt Nam ở mức đủ tốt. Nhưng chất lượng này vẫn chưa được nhìn nhận. Những nỗ lực trong marketing hay xây dựng thương hiệu sẽ làm tăng giá trị cho sản phẩm. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 689.17 ▲ 2.91 (0.42%)

 
VN-Index 689.17 2.91 0.42%
HNX-Index 82.9 -0.34 -0.41%
UPCOM 53.21 -0.12 -0.23%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ