Thị trường tuần qua: Bánh Bảo Phương khách từng chen lấn nay vắng vẻ khác thường

Hà Oanh

10:55 01/10/2017

BizLIVE -

Người mua bánh trung thu Bảo Phương bán tại Thuỵ Khuê, Hà Nội năm nay khá rải rác, thưa thớt khác hẳn với cảnh xếp hàng dài, thậm chí chen lấn, tranh giành để được mua như mọi năm.  

Thị trường tuần qua: Bánh Bảo Phương khách từng chen lấn nay vắng vẻ khác thường

Khách mua hàng tại cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương

Không còn cảnh xếp hàng, thậm chí là chen lấn, tranh giành như mọi năm, người đến mua bánh trung thu Bảo Phương năm nay khá rải rác, thưa thớt.

Với những cửa hàng khác thì 2 - 3 khách đã là khá khẩm nhưng nếu so với cảnh tượng xếp hàng, chen lấn thậm chí là tranh giành mua bánh như mọi năm tại đây thì cảnh tượng này đúng là "thảm hại". Dường như lượng khách giảm đi đáng kể. (Xem tiếp)

Đồ chơi Trung thu Việt lên ngôi

Chỉ còn vài ngày nữa nữa là đến rằm trung thu, thị trường đồ chơi cho trẻ em bước vào thời kỳ cao điểm.

Nhìn chung, các loại đồ chơi trung thu năm nay đa dạng về mẫu mã và giá cả, trong đó đồ chơi truyền thống, hàng Việt rất được ưa chuộng.

Dạo qua các tuyến phố là “thủ phủ” của đồ chơi trẻ em như phố Hàng Mã, Lương Văn Can, đồ chơi trung thu ngập tràn. Các loại đồ chơi được bày bán tại đây rất phong phú, đa dạng, từ những món đồ quen thuộc như mặt nạ, đèn lồng, đèn ông sao, đầu lân… tới các sản phẩm hiện đại như thú bông biết nói, ô tô, máy bay điều khiển từ xa… Bên cạnh đó, những cửa hàng quần áo trẻ em mô phỏng trang phục của các nhân vật cổ tích cũng rất đông người qua lại. (Xem tiếp)

Bao bì nông sản Việt bị chê loè loẹt ở Hàn Quốc

Không chỉ là năng lực công nghệ đóng gói, bản thân mẫu mã bao bì của nông sản thực phẩm Việt Nam đa phần cũng đang bị chê là lòe loẹt, sến và không am hiểu thị hiếu của khách Hàn Quốc. Theo ông Yoon Byung Soo – Giám đốc Phòng chiến lược sản phẩm của Lotte Mart Việt Nam, bao bì của hàng Việt không bằng Thái Lan, Trung Quốc hay Mỹ.

Trong khi bao bì quốc tế có xu hướng đơn giản hóa, màu sắc nhã nhặn thì ông Yoon Byung Soo nêu ví dụ các mặt hàng như kẹo dừa, mít sấy, bánh tráng, bún khô…được đưa vào hệ thống Lotte của Việt Nam có màu sắc rất sặc sỡ, không phù hợp với thị hiếu người Hàn Quốc. Thậm chí, một số mẫu mã được phiên dịch ra tiếng Hàn theo kiểu dịch tự động từng chữ,  khiến người Hàn đọc vào vừa không hiểu lại thấy buồn cười. (Xem tiếp)

Nhiều nông sản Việt kém cạnh tranh với hàng Thái, Trung Quốc

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó chủ tịch Câu lạc bộ nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam (DAA Việt Nam) cho biết, một trong những nguyên nhân khiến doanh nghiệp khi tìm kiếm và phát triển thị trường còn khó khăn đó là do cách làm "tự phát" của chúng ta.

"Chúng ta chưa có định hướng và quy hoạch rõ ràng vùng chuyên canh, chưa có tiêu chuẩn cụ thể và sự ràng buộc giữa nhà phân phối và người nông dân, chưa có chuẩn quy định về thị trường nông sản… do vậy dẫn đến sự không minh bạch giữa và khó tạo niềm tin cho người mua hàng về ranh giới giữa sạch và bẩn", ông Nguyễn Hoàng Anh nói. (Xem tiếp)

Giá lợn hơi lại xuống do nhu cầu từ Trung Quốc giảm

Báo cáo từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, do nhu cầu từ Trung Quốckhông ổn định mà nguồn cung vẫn ở mức cao nên giá lợn lại giảm thêm 1.000 - 2.000 đồng/kg xuống còn khoảng trên dưới 30.000 đồng/kg.

Tại miền Trung, giá lợn hơi tại Quảng Trị và Thừa Thiên Huế giảm khoảng 500 đồng/kg, giá trung bình toàn miền chỉ dao động trong khoảng 29.000 – 32.000 đồng/kg. Tại miền Nam, giá lợn hơi giảm 500 đồng/kg ở Tiền Giang, giảm 1.000 đồng/kg ở Long An và giảm 1.500 16 đồng/kg ở Hậu Giang. (Xem tiếp)

Taxi Hà Nội kiến nghị “dừng khẩn cấp” Uber, Grab

Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, với 44.000 xe hoạt động như taxi tại Hà Nội và 36.000 chiếc tại TP.HCM, tổng lượng xe taxi và xe hoạt động như taxi dưới hình thức xe hợp đồng điện tử đã vượt xa so với quy hoạch.

“Cần dừng ngay việc gia tăng số lượng xe tham gia thí điểm, đồng thời Bộ Giao thông Vận tải phải ban hành ngay văn bản để các địa phương dừng cấp phù hiệu cho số xe này, chứ không phải việc dừng mở rộng các doanh nghiệp tham gia thí điểm”, văn bản của Hiệp hội nêu. (Xem tiếp)

Taxi truyền thống cấp tập “chống ế”

Vài tháng nay, các hãng taxi truyền thống như Vinasun, Mai Linh, Taxi Group, Thành Công... cũng đua nhau ra mắt ứng dụng đặt xe trên điện thoại, nhằm nâng cao hiệu hoạt động và minh bạch giá cước, quãng đường. 

Để khuyến khích khách đặt xe qua ứng dụng, nhiều hãng còn áp dụng thêm mã khuyến mại từ 20.000-30.000 đồng, tương tự như các đối thủ Uber hay Grab. Thậm chí, có hãng còn chấp nhận cho khách hàng thanh toán bằng smartphone, không cần tiền mặt, thông qua ví điện tử. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 826.84 ▼ -2.09 (-0.25%)

 
VN-Index 826.84 -2.09 -0.25%
HNX-Index 108.14 -0.94 -0.87%
UPCOM 54.28 -0.26 -0.47%
DJIA 23,163.04 5.44 0.02%
Nasdaq 6,605.07 -19.15 -0.29%
Nikkei 225 21,457.64 9.12 0.04%
FTSE 100 7,548.88 25.84 0.34%
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ