Thị trường tiêu dùng Việt: Hai đại gia Unilever và Vinamilk chia nhau thống lĩnh

Thảo Mai

14:52 29/05/2015

BizLIVE -

Unilever vượt trội với gần 100% tổng số hộ gia đình Việt Nam chọn mua cả ở thành thị và nông thôn. Tại 4 thành phố lớn, Vinamilk là nhà sản xuất có các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất.

Thị trường tiêu dùng Việt: Hai đại gia Unilever và Vinamilk chia nhau thống lĩnh

Ảnh minh họa.

Kantar Worldpanel vừa công bố top 10 nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và 10 thương hiệu ở các lĩnh vực tiêu dùng tại Việt Nam trong báo cáo Brand Footprint mới nhất.

Trong đó nổi bật là Unilever, dẫn đầu bảng xếp hạng nhà sản xuất có thương hiệu được dùng nhiều nhất tại nông thôn với hơn 388 triệu lần/năm. Mức độ thâm nhập thị trường của Unilever đạt tới gần 100% tổng số hộ gia đình chọn mua.

Unilever sở hữu các thương hiệu dẫn đầu ở cả lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp lẫn Chăm sóc Gia đình với P/S, Omo và Sunlight.

10 sản phẩm dẫn đầu lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe tại thành thị.

 10 sản phẩm dẫn đầu lĩnh vực Chăm sóc gia đình tại thành thị.

Với các sản phẩm được người tiêu dùng chọn mua 57 triệu lần trong năm qua tại thành thị, Unilever đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng, đứng sau Vinamilk. Đây nhà sản xuất có các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở thành thị Việt Nam.

Vinamilk sở hữu một loạt các thương hiệu thực phẩm và sữa bao gồm Vinamilk, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, SuSu… Các sản phẩm này tiếp cận được 97% hộ gia đình thành thị và được chọn mua gần 70 triệu lần trong năm 2014.

  10 sản phẩm dẫn đầu lĩnh vực Thực phẩm tại thành thị.

Ở khu vực nông thôn, Vinamilk giữ vị trí thứ 3, đến được với 84% hộ gia đình nông thôn và được chọn mua 215 triệu lần.

Vị trí thứ 2 ở nông thôn do Masan nắm giữ. Trong bảng xếp hạng thị trường thành thị, nhãn hiệu đứng vị trí thứ 3, phần lớn nhờ thương hiệu nước chấm được sử dụng rộng rãi ở các hộ gia đình Việt Nam là Nam Ngư.

Masan còn sở hữu các thương hiệu thực phẩm và đồ uống lớn mạnh khác như Wake-up Café Sài Gòn và Kokomi với mức tăng trưởng ấn tượng ở nông thôn.

Suntory PepsiCo đã tiến một bước dài, tăng lên 2 hạng và đang ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng khu vực thành thị.

Sản phẩm của Suntory PepsiCo được chọn mua hơn 22 triệu lần trong năm qua, đến được với 79% hộ gia đình Thành thị và tăng 10% về Điểm tiếp cận người tiêu dùng, một phần nhờ việc tung ra sản phẩm mới – Mountain Dew – rất thành công vào cuối năm 2013.

Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm tiếp cận người tiêu dùng(CRP). Đây là một thước đo đo lường bao nhiêu hộ gia đình trên thế giới có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua).

THẢO MAI

Bảng giáThị trường

VN-Index 722.14 ▲ 2.58 (0.36%)

 
VN-Index 722.14 2.58 0.36%
HNX-Index 91.37 1.47 1.61%
UPCOM 57.52 -0.14 -0.25%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ