Thị trường 24h: Xe nhập về Việt Nam, Ấn Độ “vô địch” giá rẻ

Hà Oanh

18:19 15/09/2017

BizLIVE -

Đơn giá nhập khẩu ô tô nguyên chiếc bình quân trong 8 tháng/2017 thấp nhất là từ Ấn Độ chỉ với hơn 5.000 USD/chiếc (tương đương khoảng 115 triệu đồng).

Thị trường 24h: Xe nhập về Việt Nam, Ấn Độ “vô địch” giá rẻ

Ảnh minh họa.

Xe Ấn Độ vẫn vô địch giá rẻ

Số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tính đến hết tháng 8/2017, lượng ô tô nhập khẩu của cả nước là gần 65,5 nghìn chiếc, giảm 4,9% so với cùng kỳ năm 2016; trị giá nhập khẩu là 1,39 tỷ USD, giảm mạnh 14,1%. Trong đó lượng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống là 32,7 nghìn chiếc, tăng 13,9%; ô tô tải là 25,4 nghìn chiếc, giảm 14% và ô tô loại khác là 7,4 nghìn chiếc, giảm 30,2%.

Thái Lan và Indonesia là hai đối tác lớn nhất cung cấp ô tô nguyên chiếc cho Việt Nam, riêng lượng ô tô nhập khẩu từ hai thị trường này đã lên tới hơn 60% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước.

Các số liệu thống kê cũng cho thấy, đơn giá nhập khẩu ô tô nguyên chiếc bình quân trong 8 tháng/2017 thấp nhất là từ Ấn Độ chỉ với hơn 5 nghìn USD/chiếc, do xe ô tô nguyên chiếc nhập từ Ấn Độ chủ yếu là loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống (hơn 5 nghìn chiếc, chiếm 96% tổng lượng xe nhập khẩu từ Ấn độ). (Xem tiếp)

Vì sao hàng Thái thắng “áp đảo” hàng Việt?

Tâm lý chuộng hàng Thái của người tiêu dùng Việt cả về giá cả, mẫu mã và chất lượng đặc biệt các mặt hàng điện tử, gia dụng, hoa quả… là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhập siêu từ Thái Lan trong thời gian qua.

Ngoài ra, phía Chính phủ Thái Lan cũng dành ngân sách khá lớn cho việc triển khai với quy mô lớn và có hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua. (Xem tiếp)

Khách hàng đòi trả xe ô tô vì nghi ngờ bị “mua nhầm xe taxi”

Theo phản ánh của nhiều khách hàng mua xe Nissan Sunny tại đại lý Nissan ở Đà Nẵng thì họ mua xe mới, chạy gần một tháng mới phát hiện và nghi ngờ “sự bất thường” của xe.

Cụ thể, dưới lớp sơn phủ trắng bên ngoài bị bong tróc đã hiện rõ sơn lót màu xanh giống như loại xe chuyên bán cho các hãng taxi…

Đại diện CTCP ô tô Quang Phi Hùng, ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, bản thân nhà máy không sản xuất dòng xe này riêng cho taxi. Những xe này đang còn nằm trong diện bảo hành nên nếu có lỗi về xe thì sẽ được hưởng chế độ bảo hành của hãng. (Xem tiếp)

Giá bán E5 có thể cao hơn RON 92

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong quá trình chuyển đổi đều có chung lo lắng liệu nguồn cung cồn sinh học E100 dùng để phối trộn xăng E5 liệu có đủ đáp ứng yêu cầu tiêu dùng. Hiện cả nước mới chỉ có một nguồn cung cồn sinh học E100 từ nhà máy của Công ty Tùng Tâm (tỉnh Bình Dương), dẫn đến doanh nghiệp tốn nhiều chi phí để vận chuyển về Hà Nội.

Khi kinh doanh xăng E5, doanh nghiệp phải chịu các khoản chi phí tăng thêm khoảng 200 đồng/lít do phải đầu tư trạm phối trộn lên đến 20 tỷ đồng/trạm, hao hụt, chi phí tạo nguồn E100..., dẫn đến giá vốn bình quân của xăng E5 cao hơn xăng RON 92 khoảng 400 đồng/lít (chưa bao gồm chi phí pha chế, bán hàng). (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 828.93 ▲ 1.21 (0.15%)

 
VN-Index 828.93 1.21 0.15%
HNX-Index 109.08 -0.35 -0.32%
UPCOM 54.43 0.19 0.35%
DJIA 22,997.44 40.48 0.18%
Nasdaq 6,623.66 -0.35 -0.01%
Nikkei 225 21,363.05 26.93 0.13%
FTSE 100 7,544.08 27.91 0.37%
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ