Thị trường 24h: Xăng dầu tăng giá, người Thái tính chia nhau thị trường Việt

Bảo Ngọc

19:34 19/08/2016

BizLIVE - Xăng dầu đồng loạt tăng giá từ 15h30 chiều nay, và người Thái muốn chia thị trường 4 tỷ USD ở Việt Nam là những tin được chú ý 24h qua.

Thị trường 24h: Xăng dầu tăng giá, người Thái tính chia nhau thị trường Việt

Ảnh minh họa.

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa có văn bản cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh giá bán lẻ xăng từ 15h30 chiều 19/8.
Theo đó, mỗi lít xăng RON 92 được tăng 675 đồng, tối đa không quá 15.374 đồng một lít. Xăng E5 cũng tăng 975 đồng, tối đa không quá 15.225 đồng một lít. 
Các mặt hàng dầu cũng đồng loạt tăng giá. Cụ thể, dầu diesel tăng 253 đồng/lít, lên mức 11.914 đồng/lít. Dầu mazút có mức tăng 214 đồng/kg và mức giá mới không vượt quá 8.837đồng/lít.
Mức trích lập quỹ bình ổn xăng dầu vẫn giữ nguyên là 300 đồng/lít. (xem tiếp)
Tháng 9/2015, Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Công thương (VietinBankSc) công bố tổng doanh thu của ngành nước giải khát không cồn Việt Nam năm 2014 đạt gần 80.320 tỷ đồng, với mức tăng trưởng lũy kế là 13,48% trong giai đoạn 2011 - 2014.
Còn theo Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát: Năm 2015, Việt Nam sản xuất 4,8 tỷ lít nước giải khát; dự kiến đến năm 2020 sẽ là 8,3 - 9,2 tỷ lít/năm. Những con số trên cho thấy tiềm năng phát triển thị trường nước giải khát của Việt Nam là rất lớn. Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương, cũng nhận định triển vọng phát triển của ngành này rất tốt và dự báo doanh số vào năm 2016 sẽ tăng trưởng ở mức 2 con số. (xem tiếp)
Ông Lê Hồng Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Gỗ Đức Thành, kể muốn đưa một sản phẩm mới vào siêu thị mất khá nhiều thời gian, từ hai đến ba tháng. “Lý do vì phải qua rất nhiều khâu xét duyệt của siêu thị. Hơn nữa, các siêu thị thường lo ngại khi nhập sản phẩm mới thì doanh số bán hàng không đạt chỉ tiêu như mong muốn. Chính điều này khiến khách hàng không có cơ hội tiếp cận với sản phẩm mới” - ông Thắng phân tích.
Không chỉ vậy, theo ông Thắng, hiện nay mức chiết khấu tại siêu thị ngoại cao hơn siêu thị nội nhiều và thường tăng theo thời gian, năm sau cao hơn năm trước. Điều này gây áp lực rất lớn cho DN nội trong việc cạnh tranh giá bán so với sản phẩm ngoại nhập cùng loại. Ông Thắng dẫn chứng: “DN bán sản phẩm mà phải chiết khấu cho siêu thị đến 10%. Tổng mức chiết khấu cao như vậy thì DN còn đâu lợi nhuận”. (xem tiếp)
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 7 vừa qua, mức nhập ô tô nguyên chiếc nhập từ Ấn Độ đã tăng mạnh trở lại, với 1.877 chiếc, giá trị 9,6 triệu USD.
Trước đó, tháng 6 ghi nhận mức sụt giảm chóng mặt lượng ô tô nhập khẩu từ thị trường này khi chỉ có 137 chiếc được nhập về Việt Nam. (xem tiếp)
Nhập khẩu ô tô Ấn Độ tăng trong tháng 7.
Lang thang quanh những tiệm thuốc đông y tại khu Vượng Giác (Hong Kong), người ta dễ dàng tìm thấy đông trùng hạ thảo, một loại sinh vật nhỏ như sâu, bị nhồi nhét trong các lọ lớn nằm nổi bật trên kệ thuốc.
Theo South China Morning Post, hầu hết những chủ tiệm thuốc trên địa bàn cho biết, những con đông trùng hạ thảo này có nguồn gốc từ Tây Tạng, Tứ Xuyên hoặc Thanh Hải. Một vài bảng hiệu của tiệm ghi “Đảm bảo chất lượng, có giấy phép của chính phủ” và “Đông trùng hạ thảo nguồn gốc từ Tây Tạng”. (xem tiếp)

BẢO NGỌC

Bảng giáThị trường

VN-Index 743.41 ▲ 1.5 (0.2%)

 
VN-Index 743.41 1.5 0.2%
HNX-Index 93.69 0.22 0.23%
UPCOM 57.64 0.25 0.43%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ