Thị trường 24h: Viettel Store, người tí hon đội lốt “ông lớn”

Hà Oanh

18:29 04/04/2016

BizLIVE - Có mặt từ rất sớm, đầu tư nhiều với hệ thống đồ sộ, nhưng Viettel Store vẫn không thể tạo ra chiến tích vẻ vang như những người anh em Viettel khác của mình đã từng làm.

Thị trường 24h: Viettel Store, người tí hon đội lốt “ông lớn”

Ảnh minh họa.

Mang danh của người khổng lồ “đánh đâu thắng đó” của tập đoàn Viettel nhưng cho đến nay, Viettel Store vẫn không thể tạo được nhiều dấu ấn trên thị trường.

Tham gia lĩnh vực bán lẻ di động vào năm 2006 và ra đời website Viettel Store vào năm 2009, có thể nói chuỗi bán lẻ di động này ra đời khá sớm. Thời điểm đó,Thế giới di động vẫn còn là một chuỗi cửa hàng quy mô nhỏ và thị trường bán lẻ di động vẫn là một “Đại dương Xanh” bao la. Đến tận năm 2009, Thế giới di động cũng mới có 40 siêu thị trên cả nước, còn FPT Shop thì vẫn chưa có tên tuổi. (Xem tiếp)

Quản xăng dầu vẫn hở

Bộ Tài chính đang khá vướng với những những quy định của nghị định 83/2014/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu. Oái oăm là để “gỡ” vướng, thì Bộ Tài chính lại phải… chờ Bộ Công thương “gật đầu”.

Vậy những khiếm khuyết của nghị định 83/2014/NĐ-CP cụ thể là gì, mà sau 1,5 năm có hiệu lực, khi mà Bộ Tài chính đã nhận thấy, thì Bộ Công thương lại chưa kịp “đọc” ra ?

Theo Cục quản lý Giá (Bộ Tài chính), thì cần bổ sung vào nghị định việc yêu cầu cơ sở kinh doanh xăng dầu (thuộc quản lý của Bộ Công thương) phải đảm bảo khả năng kết nối dữ liệu hóa đơn bán hàng với cơ quan quản lý thuế. Và nên xem yêu cầu này như là một điều kiện của kinh doanh xăng dầu, để chấm dứt tình trạng thất thu thuế từ bán lẻ xăng dầu. (Xem tiếp)

Doanh nghiệp Trung Quốc “xí phần” TPP

Điểm khác biệt tại Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may thiết bị và nguyên phụ liệu 2016 (Saigon Tex 2016) diễn ra từ ngày 30/3 đến 2/4 tại TP HCM là sự áp đảo của doanh nghiệp đến từ Trung Quốc.

Tại Saigon Tex 2016, trong 1.065 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ (gấp đôi năm ngoái), có gần 750 doanh nghiệp Trung Quốc - một tỷ lệ chưa từng thấy trước đây. (Xem tiếp)

Ngành nhựa và nỗi lo bị thâu tóm

Với mức tăng trưởng từ 16-18% trong 5 năm trở lại đây, ngành nhựa hiện chỉ đứng sau viễn thông và dệt may. Đó chính là lý do quan trọng để các doanh nghiệp nhựa Việt Nam luôn nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Thái Lan.

Ông Trần Việt Anh, Tổng giám đốc Công ty Nam Thái Sơn, nhìn nhận: “Trong khi các DN nhựa Thái Lan được vay vốn với lãi suất chỉ 1%, thậm chí 0%, thì các DN Việt Nam vẫn phải vay ở mức cao, như vậy làm sao cạnh tranh. Ngành nhựa đang đứng trước nguy cơ bị DN Thái thâu tóm ngày một nhiều hơn”. (Xem tiếp)

Sữa Meiji ở Việt Nam chỉ 490.000 đồng, ở Nhật 560.000 đồng

Hiện nay, giá sữa xách tay Meiji số 0 dành cho trẻ dưới 1 tuổi (một trong những loại được mẹ Việt tin dùng nhất) hiện đang được bán tại các cửa hàng bán lẻ và các shop đồ trẻ em với giá dao động rất bất thường, từ 480 nghìn đồng cho đến 800 nghìn đồng, với cùng trọng lượng và hạn sử dụng cũng gần tương đương.

Cùng lúc đó, trên thị trường không ngừng xuất hiện các thông tin cho biết, các lực lượng chức năng đã và đang bắt giữ rất nhiều sữa xách tay không có nguồn gốc, không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt, người bán cũng không thể xuất trình được hóa đơn mua bán hàng hóa. Đó là những loại sữa không được nhập qua công ty phân phối chính ngạch mà chủ yếu qua đường tiếp viên, đường biển (theo lý giải của người bán). (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 677.94 ▼ -7.12 (-1.05%)

 
VN-Index 677.94 -7.12 -1.05%
HNX-Index 83.05 -0.29 -0.35%
UPCOM 53.01 -0.97 -1.84%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ