Thị trường 24h: Việt Nam từ chối sở hữu ô tô giá rẻ

Tú Anh

19:22 22/05/2015

BizLIVE - Việc coi ô tô là "sản phẩm nhạy cảm" khiến người tiêu dùng Việt Nam khó có thể sở hữu một chiếc ô tô nhập khẩu giá rẻ trong tương lai gần. 

Thị trường 24h: Việt Nam từ chối sở hữu ô tô giá rẻ

Ảnh minh họa.

Vỡ mộng "giấc mơ" ô tô giá rẻ 

Ông Hongsun, Tổng Thư ký Phòng Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, phía Hàn Quốc rất muốn thị trường “cởi mở” đặc biệt với mặt hàng ô tô nhưng điều này vẫn bị trở ngại vì ô tô vẫn được coi là “sản phẩm nhạy cảm”. 

Theo ông Hongsun, nếu thuế quan được cắt bỏ dần về 0% người tiêu dùng Việt Nam sẽ được mua ô tô với mức giá chỉ từ 8.000-10.000 USD/chiếc. Tuy nhiên, cũng như Hàn Quốc có một số lĩnh vực nhạy cảm cần bảo hộ thì Việt Nam cũng vậy và ngành công nghiệp ô tô là trường hợp như thế. (Xem tiếp)

Giá xăng sẽ tiếp tục tăng?

Ngày 20/5, giá xăng đã chính thức tăng lên 1.200 đồng/lít đưa giá xăng lên mức 20.436 đồng/lít, tương đương thời điểm tháng 11/2014 (20.250 đồng/lít). 

Như vậy, chỉ mất khoảng nửa năm giá xăng đã vượt mốc 20.000 đồng/lít trong khi trước đó đã phải mất 4 năm người tiêu dùng mới được hưởng giá xăng ở mức dưới 20.000 đồng/lít.

Theo ý kiến của một chuyên gia kinh tế, để không tạo gánh nặng cho người tiêu dùng do chỉ chưa đầy 1 tháng giá đã tăng hơn 3.000 đồng/lít, thay vì tăng 1.200 đồng/lít, mức chi Quỹ bình ổn có thể được điều chỉnh hoặc điều chỉnh thuế.

Tính đến thời điểm tăng giá xăng dầu gần đây nhất, với mức chi Quỹ bình ổn ở mức cao, và liên tục tăng trong thời gian vừa qua nhằm “ghìm” giá xăng, Quỹ bình ổn đã giảm mạnh ở một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu. (Xem tiếp)

Ngành mía đường sẽ "vỡ trận"

Với không ít yếu kém từ khâu sản xuất, chế biến tới tiêu thụ, nhiều chuyên gia đánh giá, nếu không kịp thời khắc phục, chỉ vài năm tới khi kinh tế hội nhập sâu, đường ngoại ồ ạt tràn vào, ngành mía đường Việt Nam có thể sẽ bị đánh bật khỏi “cuộc chơi” và “dâng” toàn bộ thị trường cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Ông Phạm Hồng Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh cho rằng, nếu Nhà nước không có những quy hoạch và tính toán cụ thể, đến năm 2018, ngành đường Việt Nam sẽ đánh mất thị trường, đặc biệt là đối thủ Thái Lan.

Ông Dương tính toán, hiện nay Thái Lan không chỉ có lợi thế so với Việt Nam về chi phí sản xuất mà còn vươn xa nắm bắt cả những kênh phân phối đường ngay tại Việt Nam. (Xem tiếp)

Đổ xô sản xuất chương trình truyền hình

Áp lực cạnh tranh mà các doanh nghiệp sản xuất chương trình truyền hình đối diện được xem là "khủng khiếp" nhưng mức tăng trưởng và lợi nhuận của thị trường này lại đủ lớn để hấp dẫn nhiều doanh nghiệp khác đổ xô tới. 

Nổi bật trên thị trường này là các thương hiệu BHD, Cát Tiên Sa, Điền Quân, Sóng Vàng, Jet Studio, Đông Tây Promotion, May Q... với hàng loạt chương trình truyền hình và gameshow đang ăn khách, có format trong và ngoài nước. (Xem tiếp)

Hàng giả nhãn hiệu xa xỉ nhan nhản tại Hà Nội

Đội Chống hàng giả (PC46) phối hợp với Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, công an huyện Phú Xuyên đã phát hiện và tạm giữ 1.607 sản phẩm là túi xách, ví da mang các nhãn hiệu Dior, Hermes, Louis Vuitton có nghi vấn làm giả. 

Đại diện sở hữu công nghiệp của các nhãn hiệu nêu trên khẳng định toàn bộ số sản phẩm trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, vi phạm quyền sở hữu công nghiệp đã được bảo hộ tại Việt Nam. (Xem tiếp)

TÚ ANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 719.07 ▲ 2.89 (0.4%)

 
VN-Index 719.07 2.89 0.4%
HNX-Index 90.2 0.07 0.07%
UPCOM 57.87 -0.2 -0.35%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ