Thị trường 24h: Việt Nam đứng thứ 4 thế giới tiêu thụ mì ăn liền

Hà Oanh

17:46 11/07/2016

BizLIVE - Theo Hiệp hội Mỳ ăn liền Thế giới (WINA) Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4 với 4,8 tỷ gói mỳ.

Thị trường 24h: Việt Nam đứng thứ 4 thế giới tiêu thụ mì ăn liền

Ảnh minh họa.

Theo Hiệp hội Mỳ ăn liền Thế giới (WINA), 52 nước đã tiêu thụ hết 97,7 tỷ gói mỳ vào năm ngoái. Những nước tiêu thụ nhiều nhất là Trung Quốc và Hong Kong, cả hai tiêu thụ đến 40,43 tỷ gói. Tiếp đó là Indonesia, với 13,2 tỷ gói.

 

Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4 với 4,8 tỷ gói mỳ. Người Mỹ cũng không bỏ quá xa với 4 tỷ gói được tiêu thụ trong năm 2015.

Theo Washington Post, một nghiên cứu mới được thực hiện bởi Đại học Baylor và Đại học Harvard cho thấy ăn mỳ gói thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ. (Xem tiếp)

Các hãng xe sang “chính chủ” phản đối việc “cởi trói” nhập khẩu ô tô

Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam (VIVA) cụ thể như BMW, Renault, Maserati, Audi, Rolls-Royce, Subaru… trong một công văn gửi Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp cho biết, họ ủng hộ việc nâng Thông tư 20 lên thành Nghị định vì 7 lý do.

Thứ nhất, liên quan đến bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện và đảm bảo bởi các đại lý được uỷ quyền bởi chính hãng sản xuất, uy tín thế giới, đạt tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu.

Thứ hai, về linh kiện, phụ tùng do đại lý được uỷ quyền chính hãng cung cấp và được sử dụng để thay thế là sản phẩm có nguồn gốc chính hãng, đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật. Điều này không chỉ giúp các cơ quan chức năng kiểm soát tốt nguồn gốc linh kiện, phụ tùng nhập khẩu, hạn chế đáng kể nguồn sản phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc mà còn đảm bảo an toàn kỹ thuật cho người sử dụng ô tô khách. (Xem tiếp)

Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thực phẩm đóng gói

Thực phẩm đóng gói lần lượt giữ vị trí số 1 tại nông thôn và số 2 tại thành thị trong chi tiêu của mỗi gia đình Việt. Đây cũng là những sản phẩm có tần suất mua nhiều nhất so với các ngành hàng khác.

Số lượng sản phẩm thực phẩm đóng gói mới được tung ra thị trường cao gấp 2, thậm chí gấp 3 lần so với ngành hàng sữa và các sản phẩm sữa hay thức uống khác, minh chứng cho tốc độ cạnh tranh khốc liệt của thị trường này. (Xem tiếp)

Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?

Tiềm năng của thương mại điện tử tại Việt Nam đã quá rõ ràng, lợi thế của thương mại điện tử so với thương mại truyền thống càng rõ ràng hơn. Bởi thương mại điện tử không chỉ giới hạn ở một vùng miền nhất định, thay vào đó, người ta hướng tới phạm vi toàn cầu.

Vì mọi giao dịch, thanh toán đều được thực hiện chủ yếu qua internet, nên nhà đầu tư cũng tránh được các chi phí như thuê mặt bằng, in ấn, giấy tờ. Các thông tin giảm giá, khuyến mãi, mua hàng, đặt hàng đều tới thẳng tay người dùng, ít qua trung gian. (Xem tiếp)

Thực phẩm “sạch” cần minh bạch thông tin

ại Hà Nội, hiện nay người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm được cửa hàng có gắn biển nông sản, thực phẩm sạch - nơi có đủ loại thực phẩm thiết yếu như rau, củ, quả, đậu phụ, các loại thịt, cá…

Điều quan trọng là tất cả hàng hóa đều được gắn mác “thực phẩm sạch” dù không phải nơi nào cũng có đầy đủ bằng chứng thuyết phục cho điều đó. Sự thiếu thông tin đã khiến người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm an toàn dựa trên giá cả.

Chị Trần Thị Lan, ở quận Hoàn Kiếm cho biết, rau, củ, quả tại các siêu thị và nhất là ở cửa hàng rau an toàn thường được bán với giá cao hơn so với giá ở chợ truyền thống khoảng 2 đến 3 lần, thậm chí có loại đắt gấp 5 đến 6 lần. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 958.06 ▲ 22.9 (2.39%)

 
VN-Index 958.06 22.9 2.39%
HNX-Index 113.71 2.1 1.85%
UPCOM 54.58 -0.08 -0.16%
DJIA 24,508.66 -76.77 -0.31%
Nasdaq 6,856.53 -19.27 -0.28%
Nikkei 225 22,553.22 -141.23 -0.63%
FTSE 100 7,450.87 2.75 0.04%
Thăm dò ý kiến
Nếu thay đổi khung giờ làm việc, bạn sẽ chọn phương án nào?

Emagazine