Thị trường 24h: Việt Nam có thể thành bãi ô tô con của Trung Quốc?

Hà Oanh

18:07 29/07/2016

BizLIVE -

Đây là giả thiết được các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô nhỏ và vừa Việt Nam đặt ra nếu tiếp tục giữ, nâng cấp Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

Thị trường 24h: Việt Nam có thể thành bãi ô tô con của Trung Quốc?

Ảnh minh họa.

“Giữ Thông tư 20 chỉ làm cho Việt Nam thành bãi ô tô con của Trung Quốc”

Các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô nhỏ và vừa tại Việt Nam dẫn ra trong bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành liên quan đến đề xuất bãi bỏ Thông tư 20 ngày 12/5/2011 của Bộ Công Thương quy định quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ô tô chở người loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Thông tư 20 ra đời tạo điều kiện cho các xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam, vì chỉ cần 1 giấy ủy quyền chính hãng là đã nhập được xe, trong khi các hãng xe Trung Quốc sẵn sàng cấp giấy ủy quyền cho các doanh nghiệp Việt Nam rất đơn giản, miễn sao bán được hàng cho họ mà không có bất kỳ một ràng buộc khắt khe nào. (Xem tiếp)

Coca Cola Việt Nam bị phạt hơn 433 triệu đồng

Bộ Y tế mới đây đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Nước giải khát Coca – Cola Việt Nam.

Trong đó, xử phạt 358 triệu đồng đối với hành vi bán 1 lô sản phẩm thực phẩm bổ sung Nước tăng lực Samurai hương dâu; NSX: 24/05/2016; HSD: 24/05/2017; Lot: A1 N; Chai thủy tinh 240ml có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng về hàm lượng Vitamin B9 (Acid Folic). Tổng giá trị hàng hóa vi phạm đã bán không thu hồi được là hơn 233 triệu đồng. (Xem tiếp)

Công ty ngoại rót gần 3 tỷ USD mua cổ phần doanh nghiệp Việt

Tính chung từ 1/7/2015 đến nay đã có 3.141 doanh nghiệp có nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần với tổng giá trị góp vốn là 2,948 tỷ USD.

Các nhà đầu tư ngoại kể trên bao gồm doanh nghiệp, tổ chức kinh tế có nhà đầu tư nước ngoài.

Trong 7 tháng đầu năm, hình thức đầu tư với tỷ lệ góp vốn lớn hơn 50% phổ biến nhất trong lĩnh vực bất động sản với 33 doanh nghiệp, tổng giá trị vốn góp 350,1 triệu USD, chiếm 23,1% tổng giá trị vốn góp. (Xem tiếp)

Từ vườn đến người bán lẻ, mỗi kg thanh long tăng 7.000 đồng

Giá bán nông sản nói chung, thanh long nói riêng từ vườn đến tay người bán lẻ tăng nhiều lần, có thể kết luận là do quá nhiều khâu trung gian.

Chẳng hạn, chỉ riêng chi phí vận chuyển (gồm bốc vác, thuê xe) của chủ vựa từ các địa phương có thanh long lên TP.HCM đã mất khoảng 2.000 đồng/kg. Phần lời của chủ vựa là 500 đồng/kg nữa, tức là tổng cộng giá đã đội thêm 2.500 đồng/kg. Nhưng không phải người dân đã bán cho các chủ vựa ngay vì sản lượng ít, đường vận chuyển xa nên họ phải bán cho một nấc nữa là các thương lái tại địa phương. (Xem tiếp)

Thả nổi quản lý tranh giả, tranh nhái?

Thị trường mỹ thuật Việt hàng chục năm nay hỗn loạn giá trị thật giả và gần như mất kiểm soát của cơ quan chức năng.

Ông Lương Xuân Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, nói trên BBC tiếng Việt: “Đây là điều hết sức đáng tiếc và cũng rất đau lòng vì thị trường tranh giả ở Việt Nam vẫn chưa giải quyết được từ vài chục năm nay, đặc biệt sau thời kỳ nghệ thuật Việt Nam đổi mới”. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 721.22 ▲ 1.96 (0.27%)

 
VN-Index 721.22 1.96 0.27%
HNX-Index 90.61 0.07 0.07%
UPCOM 57.31 -0.02 -0.04%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ