Thị trường 24h: Vì sao du khách nước ngoài sợ Việt Nam?

Tú Anh

19:20 11/06/2015

BizLIVE - Chặt chém, làm giá khách du lịch, vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo… là những lý do khiến du khách sợ Việt Nam.

Thị trường 24h: Vì sao du khách nước ngoài sợ Việt Nam?

Ảnh minh họa.

6 điểm khiến du khách sợ khi đến Việt Nam

Theo Phó Thủ tướng Vũ Văn Đam có 6 thứ khiến du khách đến Việt Nam sợ là tình trạng làm giá, chặt chém, thứ 2 là là giao thông không an toàn, thứ 3 là sợ ăn xin, ăn cắp vặt, thứ 4 là vệ sinh an toàn thực phẩm, thứ 5 là vấn đề vệ sinh môi trường và cuối cùng là thái độ đối với khách.

Phó Thủ tướng cho biết tất cả những  điểm trên, trừ vấn đề giao thông cần có biện pháp đồng bộ. “Có những nơi làm rất tốt như Hội An, Đà Nẵng đã làm được, nhưng tại sao các nơi khác không làm được”, Phó Thủ tướng đặt câu hỏi. (Xem tiếp)

Doanh số bán ô tô giảm 1%

Trong tháng 5, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 17.921 xe, giảm 1% so với tháng 4/2015 và tăng 47,69% so với tháng 5/2014.

Doanh số xe du lịch giảm 5,1%, xe thương mại tăng 5% xe và xe chuyên dụng giảm 10% so với tháng trước.

Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 14.032 xe, tăng 0,4% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.889 xe, giảm 7% so với tháng trước. (Xem tiếp)

Ngành giấy than bị "bỏ rơi"

Vũ Ngọc Bảo, phó chủ tịch Hiệp hội Giấy và bột giấy Việt Nam, cho rằng ngành sản xuất giấy không được nhiều sự hỗ trợ của Nhà nước, từ chính sách cho đến cơ chế phát triển, gần như bị “bỏ rơi”.

Với năng lực sản xuất xấp xỉ 2 triệu tấn/năm, gấp gần 20 lần so với cách đây 20 năm, tốc độ tăng trưởng của ngành giấy hiện chỉ còn khoảng 10%/năm (tính từ năm 2008), thấp hơn mức tăng trưởng 15%/năm của thời điểm trước đó. (Xem tiếp)

Định kiến chất lượng hàng Việt là do đâu?

Một thời gian dài, hàng Việt không chú trọng chất lượng. Với rất nhiều doanh nghiệp, có cái để bán cái đã, chừng nào bán không được tính tiếp. Bán được thì trở thành doanh nhân thành đạt, bán không được thì đổ trời đổ đất. Nhiều doanh nghiệp mà người chủ không lý giải chính xác tại sao hàng mình bán được và bán không được.

Đây là một trong số những nguyên nhân dẫn đến định kiến chất lượng hàng Việt đối với không ít người tiêu dùng. (Xem tiếp)

Vải thiều Vietgap giá cao hút khách

Với những ưu thế nổi bật như mẫu mã đẹp, thơm, ngọt, chất lượng cao nên vải thiều sản xuất theo Quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP) ở Bắc Giang rất được thị trường ưa chuộng và luôn bán được giá cao hơn gấp 2 đến 3 lần so với vải sản xuất thường.

Anh Giáp Văn Liên, thôn Kép 1, xã Hồng Giang, cho biết nhờ tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất vải thiều VietGAP, nên gia đình anh không phải lo lắng về khâu tiêu thụ. Mùa vụ năm nay gia đình anh đã thu hoạch được 5 tấn vải VietGAP giá bán bình quân 30.000 đồng/kg. (Xem tiếp)

Ngành du lịch hỗ trợ tiêu thụ vải

Hiệp hội Du lịch VN (VITA) đã có văn bản gửi các doanh nghiệp trong ngành du lịch và hội viên nhằm triển khai chương trình “Hoa quả - sản phẩm độc đáo của du lịch VN”, trong đó trước mắt tập trung vào việc hỗ trợ nông dân các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ vải thiều đang vào mùa thu hoạch. (Xem tiếp)

TÚ ANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 686.26 ▲ 3.95 (0.58%)

 
VN-Index 686.26 3.95 0.58%
HNX-Index 83.24 0.36 0.44%
UPCOM 53.33 0.07 0.12%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ