Thị trường 24h: Vì sao doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt gắn đinh vào đầu tôm xuất sang Nhật?

Hà Oanh

19:07 22/07/2016

BizLIVE - “Không doanh nghiệp nào muốn mất uy tín, nhưng có nhiều vấn đề họ không kiểm soát được…”

Thị trường 24h: Vì sao doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt gắn đinh vào đầu tôm xuất sang Nhật?

Ảnh minh họa.

Doanh nghiệp xuất khẩu tôm gắn đinh vào đầu tôm xuất sang Nhật

Liên quan đến câu chuyện thủy sản xuất Nhật gặp khó do vượt dư lượng kháng sinh cho phép, hay thậm chí gắn đinh vào đầu tôm để tăng trọng lượng, một doanh nghiệp xuất thủy sản sang Nhật chia sẻ: Không doanh nghiệp nào muốn mất uy tín, nhưng có nhiều vấn đề họ không kiểm soát được

Ông Nguyễn Văn Khải, Thành viên HĐQT Công ty Thủy sản Bến Tre nói: “Không phải doanh nghiệp nào cũng khép kín được chuỗi sản xuất, tức đảm bảo được khâu nguyên liệu. Một doanh nghiệp để xuất khẩu tôm, họ phải đi mua tôm. Để kiểm tra chất lượng tôm họ có thể đi kiểm định được từng con tôm? Hay chỉ lấy mẫu tôm để kiểm định?”. (Xem tiếp)

Trang thương mại điện tử nào có lượt truy cập cao nhất tại Việt Nam?

Theo 1 khảo sát của Q&Me Vietnam Market Research cho thấy, hiện nay các trang thương mại điện tử Lazada, Thế giới Di động và Sendo là những trang có lượt truy cập cao nhất.

Cụ thể, Lazada với 24,4 triệu lượt truy cập/tháng, đây là trang web mua sắm có nhiều dịch vụ bao gồm cả cao cấp. Trang có tiếng Việt và tiếng Anh.

Thế giới di động với 16 triệu truy cập/tháng, đây là trang web chuyên các thiết bị di động, máy tính. (Xem tiếp)

Doanh nghiệp bia nội tăng tốc

Trong khi hàng loạt doanh nghiệp nhà nước đang trở thành tâm điểm mổ xẻ do hoạt động kém hiệu quả, trì trệ thì vẫn có không ít công ty được mệnh danh là 'con gà đẻ trứng vàng' với lợi nhuận hàng ngàn tỷ mỗi năm.

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển nhận định, những thương hiệu nội đang chịu áp lực cạnh tranh lớn từ các đối thủ khác, đặc biệt là những đối thủ ngoại, nhưng vẫn đứng vững chứng tỏ họ đã đi đúng hướng, có chiến lược kinh doanh phù hợp với nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng.

Do đó, không cần phân biệt là nhà nước hay tư nhân, chúng ta cần phải khuyến khích xây dựng và phát triển nhiều thương hiệu mạnh hơn nữa để làm đối trọng với các doanh nghiệp ngoại. (Xem tiếp)

Mong các đại sứ “mang” rau, chuối, dừa… ra nước ngoài

Tổng Thư ký Hội DN nữ Việt Nam Nguyễn Thanh Nga cho rằng, nước ta có nhiều tiềm năng về nông sản, do vậy các đại sứ cần tìm cách mở rộng thị trường, xúc tiến thương mại tại những quốc gia như Hà Lan, Phần Lan, Mỹ, Nhật…

“Với các hiệp định thương mại tự do và TPP thì cơ hội xuất khẩu nông sản là rất lớn. Các DN đang ráo riết thay đổi, đầu tư công nghệ để hướng tới xuất khẩu” - bà Nga nói.

Theo bà Nga, nhiều loại quả của Việt Nam như chuối, xoài… đã xuất sang Nhật, nếu có thỏa thuận xuất khẩu rau quả giữa hai nước thì tình hình sẽ rất thuận lợi. “Nếu các đại sứ thu thập được kỹ thuật trồng chuối tiên tiến ở Philippines và các nước khác thì sẽ rất tốt”. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 686.28 ▲ 3.97 (0.58%)

 
VN-Index 686.28 3.97 0.58%
HNX-Index 83.4 0.52 0.62%
UPCOM 53.46 0.2 0.37%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ