Thị trường 24h: Vật lạ nổi đầy trong chai nước giải khát Dr. Thanh

Hà Oanh

17:33 07/06/2016

BizLIVE - Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Thanh Hóa vẫn chưa thể làm việc được với Tập đoàn Tân Hiệp Phát liên quan đến một số chai nước giải khát mang nhãn hiệu Dr.Thanh có rất nhiều dị vật lạ bên trong.

Thị trường 24h: Vật lạ nổi đầy trong chai nước giải khát Dr. Thanh

Lốc 6 chai nước giải khát mang nhãn hiệu Dr.Thanh có 2 chai chứa nhiều dị vật. Ảnh: Lao động

Tại đây, ông Hoàng Văn Tuế - Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Thanh Hóa - đã cùng phóng viên lập biên bản bàn giao 6 chai nước. Biên bản ghi rõ 6 chai nước còn nguyên vẹn, chưa có tác động đến nắp chai. Trong đó có 1 chai đầy vật lạ nổi trong chai là dị vật có màu đen, xung quanh bám nhiều tua màu trắng đục tạo nên vật giống các hạt nấm mốc trong các lọ mẻ chua.

Sau đó, ông Tuế đã liên hệ với ông Nguyễn Phan Huy Khôi – GĐ Truyền thông Tập đoàn Tân Hiệp Phát - nhằm xác định rõ sự việc, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ông Tuế cho hay, ông Khôi đã nhận lời làm việc với Hội. Tuy nhiên cho đến nay, hơn 1 tháng đã qua, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Thanh Hóa vẫn chưa thể làm việc được với đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát vì gián đoạn liên lạc với ông Khôi. (Xem tiếp)

Sẽ xem xét sự tuân thủ pháp luật của “ông lớn” bán lẻ ngoại

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, cần nghiên cứu hội nhập, mở cửa, cơ chế chính sách phát triển hệ thống bán lẻ để có hệ thống hoàn chỉnh, nhanh chóng xây dựng chiến lược bán lẻ, xây dựng đề cương, làm việc với Hiệp hội, địa phương, đánh giá những mặt được, chưa được trong phát triển hệ thống bán lẻ.

Bộ trưởng cũng cho biết, cần tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp phân phối trong nước có chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, nghiên cứu diễn biến thị trường bán lẻ, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI, xem xét sự tuân thủ pháp luật của khối doanh nghiệp FDI, để báo cáo Bộ Công thương và Chính phủ. (Xem tiếp)

Nhà mạng vẫn “gài bẫy” khách hàng

Ông C., thuê bao số 0902255xxx phản ánh, trong 4 tháng gần đây, hằng tháng ông bị trừ đều đặn 180 - 250 nghìn đồng mà không biết lý do. Sau khi phát hiện sự việc, ông C. thắc mắc thì được tổng đài hỗ trợ khách hàng của nhà mạng giải thích: “Trong quá trình vào mạng, chắc tự khách hàng đã nhấp vào link quảng cáo nào đó”.

Bức xúc với câu trả lời của nhà mạng, ông C. nói: “Khách hàng luôn trong thế phải thụ động, bị ép dùng dịch vụ mà mình không đăng ký, không có hứng thú. Cứ như vậy, nếu khách hàng bận mà không nhắn tin hủy theo yêu cầu của nhà mạng thì hằng tháng sẽ bị “móc túi” đều đều. Nếu phản ánh đến tổng đài 9090 (mất phí), khách hàng chỉ được nhân viên “tạo điều kiện” hủy dịch vụ, còn không hề nhận được tiền bồi thường, bởi nhà mạng luôn cho rằng họ đúng, còn lỗi luôn nằm ở khách hàng”. (Xem tiếp)

Vải thiều vẫn “lặn lội” vào Nam

Ngày 7/6, ông Phan Nhật Tú, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Ánh Dương Sao, xác nhận với phóng viên vừa xuất khẩu thành công 1 tấn vải tươi sang Mỹ. Đây là lô vải thiều đi thị trường khó tính đầu tiên của mùa vụ năm 2016. Ánh Dương Sao là doanh nghiệp đưa vải chín sớm xuất khẩu đi Mỹ lần đầu tiên vào cuối tháng 5/2015.

Ông Tú cũng nói thêm hoạt động xuất khẩu đầu vụ tương tự như năm ngoái, tức là doanh nghiệp phải đưa hàng vào TP.HCM để chiếu xạ tại nhà máy Sơn Sơn do nhà máy phía Bắc chưa được phía Mỹ cấp mã số. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 826.84 ▼ -2.09 (-0.25%)

 
VN-Index 826.84 -2.09 -0.25%
HNX-Index 108.14 -0.94 -0.87%
UPCOM 54.28 -0.26 -0.47%
DJIA 23,163.04 5.44 0.02%
Nasdaq 6,605.07 -19.15 -0.29%
Nikkei 225 21,457.64 9.12 0.04%
FTSE 100 7,548.88 25.84 0.34%
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ