Thị trường 24h: Tỷ lệ hủy chuyến Vietnam Airlines cao gấp 3 lần Vietjet Air

Tú Anh

19:46 12/08/2015

BizLIVE - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thống kê trong tháng 7/2015, Vietnam Airlines có tỷ lệ hủy chuyến bay cao nhất trong 4 hãng hàng không nội địa.

Thị trường 24h: Tỷ lệ hủy chuyến Vietnam Airlines cao gấp 3 lần Vietjet Air

Ảnh minh họa.

Thống kê của Cục Hàng không cho thấy, từ ngày 1 đến 20/7, tỷ lệ hủy chuyến bay của các hãng còn lại như Vietjet Air, Jetstar Pacific, VASCO khá thấp với con số lần lượt là 0,2%; 0,1% và 0,1%.
Trong khi đó, tỷ lệ hủy chuyến bay của Vietnam Airlines là 0,6%, bằng với tháng trước và cao hơn nhiều lần so với 3 hãng hàng không còn lại. (Xem tiếp
Nguồn: Số liệu thống kê Cục Hàng không Việt Nam - Minh họa: Vĩnh Trà  
Theo đại diện các Hiệp hội Chế biến - Xuất khẩu Thủy sản, Hiệp hội thép, các doanh nghiệp cà phê, gạo... việc Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ sẽ ảnh  hưởng mạnh đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam. 
Trước khi Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ, VASEP đã từng đưa ra dự báo cho rằng, xuất khẩu thủy sản trong những tháng tiếp theo sẽ khởi sắc hơn khi có kết quả chống bán phá giá mặt hàng tôm ở Hoa Kỳ, đồng thời tại một số thị trường đã có dấu hiệu phục hồi song những tác động gần đây khiến VASEP cho rằng, cần xem xét và tính toán lại. (Xem tiếp)
Dù mới bắt đầu khởi động mùa bánh Trung thu năm nay, nhưng nhiều loại bánh giá khủng đã xuất hiện, lên tới hơn 10 triệu đồng/bộ sản phẩm chủ yếu do các khách sạn bày bán. 
Cụ thể, tại khách sạn Daewoo Hà Nội, giá bán thấp nhất từ 660.000 đồng/hộp 4 bánh với các vị hạt dẻ, khoai môn, cốm. Loại cao nhất là hộp 6 bánh tặng kèm chai rượu Macallan 18 với giá 13.600.000đồng. Hộp 6 bánh tặng kèm trà ô long hảo hạng giá 1.160.000 đồng. (Xem tiếp)
Khủng hoảng truyền thông khiến nhãn hàng khăn giấy ướt Baby Care của Việt Úc bị ảnh hưởng nghiêm trọng và đánh mất niềm tin từ người tiêu dùng.
Theo thống kê và tổng hợp của Buzzmetrics Social Listening, khủng hoảng truyền thông của nhãn hàng Baby Care có nhiều nguyên nhân như truyền thông chưa rõ ràng từ phía thương hiệu khiến cho các thông tin về chất lượng sản phẩm, xuất xứ, nhãn mác,… được hiểu theo nhiều hướng khác nhau; do quan hệ chưa tốt với báo chí khiến cho nhiều thông tin tiêu cực khác nhau về thương hiệu xuất hiện trong thời gian khủng hoảng. (Xem tiếp)
Tin vắn thị trường: 
- Sản phẩm sữa bột từ châu Âu giá rẻ tràn vào nước ta khiến chăn nuôi bò sữa nông hộ tại Hà Nội gặp nhiều khó khăn.
- Tổng mức bán lẻ 7 tháng đầu năm nay đã tăng gần 9% - mức cao nhất so với tốc độ tăng bình quân của cùng kỳ trong 4 năm trở lại đây.
- Giá xăng dầu thành phẩm duy trì ở mức thấp trong những ngày qua giúp cơ quan điều hành giá xăng dầu trong nước có điều kiện giảm giá bán lẻ các mặt hàng này lần nữa.

TÚ ANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 665.14 ▼ -1.4 (-0.21%)

 
VN-Index 665.14 -1.4 -0.21%
HNX-Index 81.17 -0.38 -0.46%
UPCOM 57.84 -0.04 -0.06%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%