Thị trường 24h: Trưng băng-rôn “hoàn cảnh” hút khách cuối năm

Hà Oanh

17:37 03/02/2016

BizLIVE - Trái ngược với tình trạng chen chân mua hàng trong siêu thị và trung tâm điện máy, nhiều cửa hàng mặt tiền trưng biển bán tháo cắt lỗ hàng may mặc những ngày cận Tết.

Thị trường 24h: Trưng băng-rôn “hoàn cảnh” hút khách cuối năm

Một cửa hàng chăn ga đệm trên phố Minh Khai trưng biển xả kho 10 ngày liền.

Cửa hàng trưng băng rôn “hoàn cảnh”

Chị Thoan, chủ cửa hàng chăn ga gối đệm trên phố Bạch Mai cho hay: "Gần đến Tết rồi mà sức mua cũng không mấy cải thiện, hàng tồn nhiều quá". Hàng tháng chị phải chi cố định một khoản 10 triệu đồng trả tiền thuê mặt bằng, cộng thêm nhân viên và chi phí khác vào khoảng 7 - 8 triệu đồng.

Khoảng nửa năm nay, doanh thu cửa hàng không đáng kể, ngày nhiều nhất cũng chưa tới 1 triệu đồng, có ngày không bán được gì. Cuối tháng có khi tiền lãi cũng không đủ trả nhân viên chứ chưa nói tới dư ra để chi tiêu. (Xem tiếp)

Quỹ bình ổn xăng dầu dư gần 4.000 tỷ đồng

Tính đến ngày 31/12/2015, quỹ này còn dư trên 3.970 tỷ đồng (so với số dư đầu năm 2015 là hơn 4.055 tỷ đồng). Trước đó, số dư quỹ bình ổn giá xăng dầu tại ngày 30/6/2015 và 30/9/2015 lần lượt là gần 1.800 tỷ đồng và gần 2.800 tỷ đồng.

Riêng trong quý IV/2015, các doanh nghiệp đã trích thêm được hơn 1.200 tỷ đồng cho quỹ bình ổn do giá xăng dầu thế giới liên tục giảm.

Trong đó, dư quỹ bình ổn tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tại thời điểm cuối năm 2015 là gần 2.400 tỷ đồng; tại Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) là hơn 325 tỷ đồng, tại Tổng công ty Xăng dầu Quân đội là hơn 389 tỷ đồng... (Xem tiếp)

“Ông lớn” chưa chắc đã thành công ở Việt Nam

Sự “bành trướng” nhanh chóng của McDonald's tại Việt Nam cho thấy tầm nhìn tích cực về thị trường nội địa của “ông lớn” này. Thực tế, đối với thị trường đồ ăn nhanh, yếu tố quan trọng bậc nhất để quyết định đầu tư chính là dân số học và dư địa phát triển ngành. Hai yếu tố này đều rất khả quan tại thị trường Việt Nam.

Theo phân tích của một số chuyên gia về marketing, Việt Nam là nước dân số đông và cơ cấu dân số trẻ tuổi chiếm vai trò chủ đạo. Người trẻ dễ có khả năng thay đổi khẩu vị và thích thú khi tiếp cận với những trào lưu ẩm thực quốc tế. Đó là thế mạnh của lĩnh vực đồ ăn nhanh. (Xem tiếp)

Cơ hội mới cho các nữ doanh nhân Việt

Bắt đầu mở văn phòng tại Việt Nam từ năm 2013 để tìm nguồn hàng và nhà cung cấp sản phẩm, Wal-Mart đang tăng cường lựa chọn và hỗ trợ các doanh nghiệp có lãnh đạo là nữ giới. Bà Jocelyn Tran, Giám đốc cấp cao Khu vực Đông Nam Á, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Dịch vụ Walmart Global Sourcing, cho biết sẽ tiếp tục chọn nguồn cung ứng từ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, hoặc có lực lượng lao động là phụ nữ chiếm đa số.

“Chúng tôi mong muốn họ sẽ trở thành nhà cung ứng hàng hóa và dịch vụ chuyên nghiệp cho Wal-Mart”, bà cho hay.

Năm 2016, hệ thống bán lẻ này sẽ mua khoảng 24 tỷ USD hàng hóa từ các nhà cung ứng trên toàn cầu do phụ nữ làm chủ, tăng khoảng gấp đôi so với hiện nay. Nhưng vì sao Wal-Mart lại ưu tiên những doanh nghiệp do nữ làm chủ? (Xem tiếp)

“Vị đắng” đường bẩn

Thực phẩm bẩn bán tràn lan tại các hàng quán, cùng với việc sử dụng các loại đường không có nguồn gốc đã vô tình đẩy người tiêu dùng trong nước phải đau đầu đối diện với bài toán vệ sinh thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày.

Những sản phẩm đường kém chất lượng dễ gây ra các căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, thần kinh và tim mạch mà về lâu dài, còn có thể khiến người dùng mắc phải những chứng bệnh nan y với biến chứng khó lường. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 686.26 ▲ 3.95 (0.58%)

 
VN-Index 686.26 3.95 0.58%
HNX-Index 83.24 0.36 0.44%
UPCOM 53.33 0.07 0.12%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ