Thị trường 24h: Trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không nguồn gốc?

Hà Oanh

18:37 13/05/2016

BizLIVE - Kiểm tra xưởng sản xuất trà sữa chân trâu của một công ty do người Đài Loan (Trung Quốc) làm chủ, cảnh sát phát hiện nhiều nguyên liệu chưa qua kiểm định chất lượng.

Thị trường 24h: Trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không nguồn gốc?

guyên liệu dùng để pha chế trà sữa nguồn gốc nước ngoài, chưa qua kiểm định chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Nghi vấn trà Feeling Tea dùng nguyên liệu không nguồn gốc

Chiều 12/5, Đội 5 Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Nội) và Đội quản lý thị trường số 26 (Chi cục Quản lý thị trường), kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm tại xưởng sản xuất trà sữa chân trâu thuộc Công ty TNHH Cảm Xúc (đường Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai).

Trên tầng 2 của xưởng, công an và quản lý thị trường phát hiện nhiều nguyên liệu, hương liệu dùng vào việc sản xuất trà, nhãn mác bằng tiếng Trung Quốc. “Nhiều hàng trong đó không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ” - một cảnh sát môi trường nói. (Xem tiếp)

Kiểm soát vệ sinh thực phẩm: Bỉ chỉ có 1 cơ quan còn Việt Nam cần ít nhất 5 Bộ

Theo ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Giám đốc Dự án EU- MUTRAP, ở Việt Nam hiện đang có quá nhiều cơ quan cùng tham gia vào hoạt động kiểm soát vệ sinh thực phẩm, phần nào gây ra chồng chéo, rắc rối.

Ông Sơn thống kê, Bộ Y tế có Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Cục Thú y, Cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản, Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Khoa học công nghệ có Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, rồi Bộ Công thương có Cục Quản lý thị trường, Cục Xuất nhập khẩu, Vụ thị trường trong nước. Cuối cùng là Bộ Công an. (Xem tiếp)

Công an vào cuộc vụ nước giải khát C2 và Rồng đỏ nghi nhiễm chì

Liên quan đến nghi vấn nước giải khát Rồng đỏ và C2 (của Công ty TNHH URC Việt Nam) có hàm lượng chì cao, ngày 12/5, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, cho biết đang khẩn trương tiến hành xét nghiệm mẫu thành phẩm và nguyên liệu được lấy trên thị trường và nhà máy.

Ông Phong cho rằng không có việc cơ quan chuyên môn bưng bít kết quả mẫu kiểm nghiệm sản phẩm (do Công ty TNHH URC Việt Nam chủ động lấy mẫu gửi xét nghiệm tại viện trước đó). (Xem tiếp)

Vinamilk, Masan “rót” hàng nghìn tỷ mỗi năm cho công ty quảng cáo

Quảng cáo của các hãng sữa cạnh tranh đang xuất hiện khắp mọi nơi và rõ ràng Vinamilk không thể đứng ngoài “cuộc đua” này, nhất là trong bối cảnh tâm lý người tiêu dùng Việt vẫn khá ưa chuộng các dòng sản phẩm sữa ngoại. Năm 2015, số tiền quảng cáo Vinamilk bỏ ra lên tới 1.777 tỷ đồng.

Còn với Sabeco , hay Habeco, 2 “ông lớn” ngành bia trong nước đang bị các đối thủ ngoại như Carlsberg, VBL (cung cấp Heineken, Tiger, Larue…), Sapporo phả hơi nóng phía sau. Tập đoàn bia lớn nhất thế giới AB Inbev bắt đầu khai phá thị trường Việt Nam với át chủ bài Budweiser. (Xem tiếp)

Bỏ hàng tỷ đô vào Việt Nam, những gì Central Group thu về vẫn còn là dấu hỏi

Nếu quan sát trên những gì mà Central Group đã làm trong quá khứ, có thể thấy Tập đoàn này gặp rất nhiều trắc trở, như phải bán Big C Thái Lan cho Pháp, rồi để chính Big C rơi vào tay đối thủ TCC Group. Ở Việt Nam, các thương vụ mà Central Group tham gia lại không gây được nhiều ấn tượng.

Chẳng hạn, ồi tháng 1/2015, Central Group thông qua công ty con là Power Buy đã mua 49% vốn Nguyễn Kim, nhà bán lẻ điện máy hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Sau thương vụ này, Nguyễn Kim tuyên bố lộ trình đến năm 2020 mở ra tới 50 siêu thị. Thế nhưng, từ sau khi về tay Central Group, việc triển khai mở rộng hệ thống vẫn chưa được tiến hành. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 743.41 ▲ 1.5 (0.2%)

 
VN-Index 743.41 1.5 0.2%
HNX-Index 93.69 0.22 0.23%
UPCOM 57.64 0.25 0.43%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ