Thị trường 24h: Tôn mạ màu nhập từ Trung Quốc giá rẻ tấn công thị trường

Hà Oanh

18:31 27/10/2016

BizLIVE -

Giá bán tôn mạ màu nhập khẩu từ Trung Quốc thấp hơn so với giá bán tôn phủ màu được sản xuất tại Việt Nam khoảng 31%.  Hiện tại sản phẩm tôn phủ màu được sản xuất tại Việt Nam không thể cạnh tranh với tôn mạ giá thấp nhập từ Trung Quốc.

Thị trường 24h: Tôn mạ màu nhập từ Trung Quốc giá rẻ tấn công thị trường

Ảnh minh họa.

Tôn mạ màu nhập khẩu tăng phi mã

Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) vừa có kiến nghị gửi Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công Thương, Tài chính, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) về việc áp dụng thuế tự vệ thương mại tạm thời đối với sản phẩm tôn mạ màu nhập khẩu từ nước ngoài vào Việt Nam.

Theo VSA, trong 8 tháng đầu năm 2016, sản lượng tôn mạ màu nhập khẩu vào Việt Nam là 386.000 tấn, tăng 200% về lượng và giảm 22% so với đơn giá bình quân nhập khẩu cùng kỳ năm 2015. So với cả năm 2015, lượng tôn màu nhập khẩu trong 8 tháng đầu năm 2016 đã tăng hơn 16%.

VSA cho biết, do tác động của hàng tôn mạ màu nhập khẩu vào Việt Nam thị phần bán hàng nội địa của các nhà sản xuất trong nước chỉ chiếm 53%, bị thu hẹp 11% so với cùng kỳ năm 2015. (Xem tiếp)

Truy thu gần 1.000 tỷ tiền thuế ô tô nhập khẩu diện quà biếu, tặng

Văn phòng Chính phủ vừa nhận được báo cáo về việc rà soát hoạt động nhập khẩu xe ô tô dạng quà biếu, quà tặng trong 9 tháng đầu năm 2016.

Cụ thể, theo báo cáo, trong 9 tháng đầu năm 2016, đã có hơn 1.072 xe ôtô nhập khẩu vào Việt Nam theo diện quà biếu tặng.

Tổng các loại thuế mà các doanh nghiệp (nhập khẩu tự khai đối với số lượng xe nói trên là gần 1.577 tỷ đồng (trong đó thuế nhập khẩu là 492 tỷ đồng, thuế tiêu thụ đặc biệt là hơn 856 tỷ đồng và thuế giá trị gia tăng (VAT) là 228 tỷ đồng). (Xem tiếp)

Gameshow vẫn “đẻ trứng vàng” cho nhà đài

Dù các gameshow vẫn đang tràn ngập trên các kênh truyền hình, nhưng giá quảng cáo không ngừng tăng, có những slot quảng cáo 30 giây lên tới 200 triệu đồng.

Thực tế, các năm qua, giá quảng cáo của các nhà đài liên tục tăng, tỷ lệ thuận với sự ăn khách của các bộ phim dài tập và những gameshow thi thố về diễn xuất, ca hát, sắc đẹp dành cho mọi lứa tuổi.

“Giá đặt các phim quảng cáo (TVC) của các đài chỉ có tăng chứ không bao giờ giảm. Các nhãn hàng vẫn thấy quảng cáo trên truyền hình là quan trọng hàng đầu. Không chỉ bỏ tiền phát TVC, thậm chí bây giờ nhãn hàng còn tính đến chuyện bỏ tiền để sản phẩm của mình xuất hiện trong các phim bộ dài tập”, chị Hạnh Lê - người có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bán quảng cáo truyền hình tiết lộ. (Xem tiếp)

Vé số kiểu Mỹ lấn sân vé số truyền thống

Mới đây tại cuộc họp của ngành vé số khu vực miền Nam diễn ra tại TP Cần Thơ, đại diện một số công ty xổ số cho rằng vé Vietlott được mua bán dạo là sai quy định. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của các đơn vị vé số truyền thống.

Cụ thể, một số công ty than rằng thị phần bị giảm sút 7%-9% do vé số kiểu Mỹ và có thể còn giảm hơn nữa. Tuy nhiên, các công ty chưa đưa ra được các giải pháp thực sự khả thi để vé số truyền thống có thể trụ vững trước vé số kiểu Mỹ.

Trong dự báo tình hình sáu tháng cuối năm, Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết TP.HCM nhận định trong giai đoạn xổ số điện toán bắt đầu triển khai tại TP.HCM đã ảnh hưởng trực tiếp đến thị phần và thị trường tiêu thụ chính của công ty. Và một trong các giải pháp mà công ty này đưa ra là nghiên cứu sản phẩm xổ số cào biết kết quả ngay. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 663.07 ▲ 4.18 (0.63%)

 
VN-Index 663.07 4.18 0.63%
HNX-Index 79.61 0.24 0.3%
UPCOM 56.23 -0.58 -1.03%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%