Thị trường 24h: Thuế chưa về 0%, ô tô Thái Lan đã ồ ạt vào Việt Nam

Hà Oanh

18:42 30/05/2016

BizLIVE - Thái Lan đang là quán quân xuất khẩu ô tô vào Việt Nam dù đến năm 2018, thuế nhập khẩu xe ASEAN mới chính thức về 0%.

Thị trường 24h: Thuế chưa về 0%, ô tô Thái Lan đã ồ ạt vào Việt Nam

Ảnh minh họa.

Ô tô Thái Lan đã ồ ạt vào Việt Nam

Nhập khẩu ô tô từ Thái Lan tăng tốc mạnh do tác động mạnh mẽ của lộ trình giảm thuế đến giá thành xe. Nếu tính cả các khoản thuế phí tại Việt Nam, phần đông xe Thái nhập khẩu đều có tầm giá dưới một tỷ đồng. 

Ngoài ra, trong cơ cấu xe nhập từ Thái Lan, các dòng xe bán tải, xe tải cũng chiếm ưu thế với 7.700 chiếc, tăng 37% so với cùng kỳ.

Theo đó, các mẫu xe bán tải bán chạy nhất của Thái là Ford Ranger, Toyota Hilux, Mazda BT-50, Isuzu D-Max, Nissan NP300 Navara, Mitsubishi Triton, Chevrolet Colorado… (Xem tiếp)

Vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì: Ai có thể khởi kiện URC?

Luật sư Trần Tuấn Anh (Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, người tiêu dùng có thể tự mình hoặc thông qua tổ chức xã hội có chức năng bảo vệ người tiêu dùng phân bố ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước để giải quyết tranh chấp liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng.

“Trong trường hợp tự mình tiến hành các biện pháp thương lượng, hòa giải với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, người tiêu dùng cần phải có nhận thức pháp luật đầy đủ để tránh những rủi ro pháp lý”, ông Tuấn Anh nói. (Xem tiếp)

Thị trường bán lẻ bị “tấn công”, TP.HCM lo đối phó

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thị phần bán lẻ của doanh nghiệp trong nước chỉ chiếm khoảng 36%, trong khi doanh nghiệp nước ngoài chiếm đến hơn 51%. Dự báo trong 5 năm tới, thị phần bán lẻ của doanh nghiệp nước ngoài sẽ “bùng nổ” hơn.

“TP.HCM có 280.000 doanh nghiệp, chiếm khoảng 50% tổng số doanh nghiệp với hơn 10 triệu dân nên không thể nào dễ dàng để đánh mất thị trường bán lẻ nội địa. Một vấn đề rất hệ trọng, đó là nếu như thị trường bán lẻ bị chi phối, quyết định bởi doanh nghiệp nước ngoài thì rõ ràng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất, lúc đó doanh nghiệp chúng ta đã khó lại càng thêm khó”, ông Phong nói. (Xem tiếp)

Đồ chơi Việt “chật vật” tìm đất sống

Đa phần đồ chơi được tiêu thụ mạnh là đồ chơi của Trung Quốc, còn đồ chơi của Việt Nam vẫn chỉ khiêm tốn với một vài mẫu mã và không được nhiều người hỏi mua.

Nhiều người bán đồ chơi nhận định, nhược điểm của đồ chơi nội địa là ít có sự đầu tư về khâu thiết kế, công nghệ chậm đổi mới. Trong khi đó, đồ chơi ngoại, nhất là đồ chơi Trung Quốc vẫn tỏ ra khá hấp dẫn thị trường khi năm nào cũng có nhiều nhãn hiệu mới với màu sắc bắt mắt cùng giá cả phải chăng. (Xem tiếp)

Vietfoods thiệt hại hàng chục tỷ đồng sau tin xúc xích gây ung thư

Cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm Việt (Vietfoods) cho biết đã bị thiệt hại nặng nề, sau khi cơ quan quản lý thị trường Hà Nội công bố thông tin sản phẩm xúc xích của Vietfoods có chứa chất gây ung thư. Hơn một tháng qua, cơ sở của Vietfoods phải ngừng sản xuất, hơn 100 công nhân nghỉ việc, hàng hóa bị thu giữ hoặc bị trả về, thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo đại diện Vietfoods, ngày 20/4, Đội 14, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã giữ, niêm phong 2,2 tấn sản phẩm của Vietfoods bán cho Công ty thương mại thực phẩm Hùng Anh (Q.Hoàng Mai, Hà Nội). (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 744.86 ▲ 0.76 (0.1%)

 
VN-Index 744.86 0.76 0.1%
HNX-Index 92.63 -0.08 -0.08%
UPCOM 57.71 -0.25 -0.43%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ