Thị trường 24h: Thấy gì từ “cơn sóng ngầm” đại hạ giá ô tô tại Việt Nam?

Hà Oanh

18:10 30/06/2017

BizLIVE - Giá xe mới phá giá hàng trăm triệu, xe cũ ế ẩm dù bán lỗ. Thị trường xe đang nổi sóng ngầm và dần thiết lập mặt bằng giá mới chỉ 6 tháng trước khi có những thay đổi lớn về thuế cũng như chính sách.

Thị trường 24h: Thấy gì từ “cơn sóng ngầm” đại hạ giá ô tô tại Việt Nam?

Ảnh minh họa.

Cuộc “đại hạ giá” ô tô, người dùng khoang tay chờ giá xuống

Khởi đầu từ công cuộc giảm giá của Trường Hải từ hơn 1 năm trước, thị trường ôtô Việt liên tục chứng kiến những cuộc đua hạ giá của các nhà phân phối xe lớn. Thông tin về viễn cảnh thuế nhập khẩu về 0% khiến nhiều người tiêu dùng “khoanh tay” chờ giá xe xuống trong lúc đó sức ép doanh số ngày càng đè nặng tới tất cả các nhà sản xuất và phân phối.

Kết quả chưa cần thuế giảm, giá xe đã lao dốc, những thông tin giảm giá từ vài chục tới vài trăm triệu không còn gây chú ý như việc Volkswagen Việt Nam hạ mức giá niêm yết cho dòng Touareg xuống 260 triệu đồng so với trước hay dòng xe ăn khách Mazda CX-5 hạ một mạch xuống dưới 900 triệu đồng. Và không ít người tiêu dùng có thêm cơ sở để chờ giá xe xuống tiếp.

Xe mới hạ giá khiến xe cũ trở nên ế ẩm vì người tiêu dùng ngày càng kém mặn mà với phương án “sắm” ô tô cũ vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro. (Xem tiếp)

Xăng dầu sẽ giảm giá từ 5-10%?

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Anh, Viện Kinh tế tài chính cho biết, giá xăng dầu Việt Nam trước đây phụ thuộc hoàn toàn vào giá xăng dầu nhập khẩu với sản lượng nhập khẩu mức 12-13 triệu tấn/năm. Từ sau khi nhà máy lọc dầu Dung Quất chính thức được đưa vào vận hành, các nhà máy lọc dầu trong nước đã đáp ứng khoảng 30-40% nhu cầu tiêu thụ của thị trường nội địa.

Dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, vị chuyên gia này cho biết, giá cả xăng dầu trong nước về cơ bản vẫn phụ thuộc vào giá thế giới, trong đó chủ yếu phụ thuộc vào giá cả xăng dầu tại thị trường Singapore. “Dự báo giá xăng dầu trong nước 6 tháng cuối năm 2017 sẽ có hướng giảm theo giá thị trường thế giới từ 5-10% so với mức giá cuối tháng 6/2017”, bà Tuyết Anh cho biết. (Xem tiếp)

Tài xế “xe ôm” Uber được chiêu dụ sang Grab

Không chỉ gây áp lực với xe ôm truyền thống, giữa Grab và Uber cũng đang tranh đua quyết liệt trong việc tăng lượng tài xế hai bánh.

Trong khi lượng tài xế ôtô của Uber có phần nhỉnh hơn Grab thì ở mảng hai bánh, lực lượng tài xế của Grab đang chiếm áp đảo trên thị trường. Cả Grab và Uber đều không công bố số lượng tài xế chính xác hiện có vì lý do bí mật kinh doanh.

Lãnh đạo Grab gần đây xác nhận đơn vị này đang đứng số 1 về ứng dụng đặt xe trên di động tại Việt Nam với 30 triệu người dùng. Trong khi đó, tại buổi kỷ niệm một năm vận hành dịch vụ xe hai bánh, ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc điều hành Uber Việt Nam tiết lộ đã có tổng cộng hơn 20.000 lượt người từng đăng ký chạy "xe ôm" cho Uber. (Xem tiếp)

Tại sao 7-Eleven thất bại nặng nề ở Indonesia?

7-Eleven tại Indonesia đã có một cái kết rất đáng tiếc sau quãng thời gian người ta từng kỳ vọng vào sự đột phá của 7-Eleven tại đất nước của một trong những thị trường tiêu dùng lớn và năng động nhất châu Á.

Việc 7-Eleven phải đóng cửa chuỗi cửa hàng tại Indonesia, một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất châu Á, có thể gây ngạc nhiên với nhiều người nhưng không khiến nhiều người dân địa phương choáng váng. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 827.72 ▼ -0.57 (-0.07%)

 
VN-Index 827.72 -0.57 -0.07%
HNX-Index 109.43 -0.41 -0.37%
UPCOM 54.39 -0.01 -0.02%
DJIA 22,997.44 40.48 0.18%
Nasdaq 6,623.66 -0.35 -0.01%
Nikkei 225 21,363.05 26.93 0.13%
FTSE 100 7,544.08 27.91 0.37%
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ