Thị trường 24h: Taxi Group tăng giá cước để... tri ân khách hàng

Tú Anh

19:19 20/05/2015

BizLIVE -

Taxi Group là hãng taxi đầu tiên điều chỉnh giá cước với mức tăng 500 đồng/km kể từ ngày 18/5. 

Thị trường 24h: Taxi Group tăng giá cước để... tri ân khách hàng

Ảnh minh họa.

Chiều 20/5, Taxi Group phát đi thông báo cho biết, "nhằm mục đích tri ân và mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho quý khách hàng, Taxi Group xin thông báo điều chỉnh giá cước được áp dụng từ ngày 18/5/2015".

Theo đó, từ 0,3km đến 32km tiếp theo có giá cước 14.400 đồng/km, từ km thứ 33 trở đi là 11.500 đồng/km, tăng 500 đồng so với thời điểm điều chỉnh giá vào ngày 27/1 trước đó.
Như vậy, tính đến thời điểm này Taxi Group là hãng taxi đầu tiên công bố quyết định tăng giá cước. Cũng trong ngày 20/5, một số hãng taxi tại Hà Nội, TP.HCM cũng cho biết đang xem xét điều chỉnh tăng giá cước taxi với mức tăng phổ biến từ 500-1.000 đồng/km. (Xem tiếp)
Cách tính thuế mới, doanh nghiệp nhập khẩu ô tô phản pháo

Ủng hộ đề xuất điều chỉnh cách tính thuế của Bộ Tài chính không ai khác chính là những doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước.

Trong khi Hiệp hội các nhà nhập khẩu xe chính hãng (VIVA) cho rằng, quy định hiện hành về việc tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với hàng hóa nhập khẩu “là giá tính thuế nhập khẩu cộng với thuế nhập khẩu” là chính xác, phù hợp và nhất quán.

Lý do đưa ra bởi giá CIF đã bao gồm toàn bộ: giá thành sản xuất của nhà sản xuất (hay giá vốn) cộng (+) chi phí bán hàng của nhà sản xuất chính hãng (chi phí quản lý, đóng gói, quảng cáo, trưng bày, vận chuyển, bảo hành… nếu có) cộng (+) với lãi của nhà sản xuất chính hãng. (Xem tiếp)
"Ma trận" nước uống đóng chai

Theo Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (Vinastas), thị trường Việt Nam có trên 130 sản phẩm nước khoáng đóng chai. Tuy nhiên, nhiều cơ sở sản xuất “chui” làm giả sản phẩm của các thương hiệu lớn xuất ra thị trường khiến việc quản lý, phân biệt thật – giả ngày càng phức tạp.

Tại Hà Nội, Hội cùng cơ quan chức năng đã kiểm tra, phát hiện không ít doanh nghiệp đăng ký sản xuất nước uống đóng chai từ nguồn nước giếng, tuy nhiên thực tế là lấy từ nguồn nước máy.

Có cơ sở sản xuất nước tinh khiết nhưng sản xuất từ nước giếng khoan; trên mặt đất quanh giếng lại chăn nuôi gia súc, gia cầm dẫn đến khả năng ô nhiễm, thẩm thấu nguồn nước giếng rất cao và chỉ được xử lý qua hệ thống sơ sài. (Xem tiếp)
Từ chối hợp tác là "tuyên chiến"

Liên kết thì bị "nuốt chửng" nhưng từ chối liên kết thì bị chèn ép, mất thị phần ngay tại chính sân nhà.

Chuyên gia tư vấn chiến lược, ông Robert Trần, Tổng giám đốc Tập đoàn tư vấn chiến lược Robenny khu vực Mỹ và châu Á, nhận định: “Dù lợi thế sân nhà nhưng doanh nghiệp trong nước dễ thất thế trước các thương hiệu ngoại bởi đa số các nhà sản xuất nội chưa có chiến lược bài bản trong một sân chơi lớn". 

Ông Robert Trần cũng khuyến cáo một số lợi thế mà các tập đoàn nước ngoài khi vào Việt Nam thường chú trọng và cho rằng doanh nghiệp Việt Nam nên học hỏi. Đó là đưa hàng vào các kênh phân phối hiện đại, đánh mạnh vào sản phẩm an toàn sức khỏe - an toàn thực phẩm và liên tục thay đổi mẫu mã, tạo tâm lý sản phẩm luôn mới mẻ hiện đại...(Xem tiếp)
Rau quả bị ép giá vì thiếu thông tin

Hiện các mặt hàng rau quả của Việt Nam xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, nhưng thường bị nước nhập khẩu ép giá nên giá trị không cao trong khi sản xuất trong nước thì ồ ạt khiến cung vượt cầu.

Nguyên nhân chủ yếu do người sản xuất và doanh nghiệp của Việt Nam "đói" thông tin về thị trường nhập khẩu. 

Bên cạnh đó vẫn tồn tại tình trạng nông sản còn tồn dư chất kích thích, thuốc bảo vệ thực vật, nên bị các nước nhập khẩu cảnh cáo, lập hàng rào thương mại ngày càng khắt khe… gây khó khăn cho việc xuất khẩu. (Xem tiếp)
Doanh nghiệp xi măng kẻ thắng đậm, người thua lớn vì tỷ giá 

Hiện trên sàn chứng khoán, trong lĩnh vực XM, có 3 doanh nghiệp niêm yết vay ngoại tệ bằng đồng EUR khá lớn, đó là CTCP Xi măng Vicem Bỉm Sơn ( BCC), CTCP Xi măng Vicem Hà Tiên 1(HT1), và CTCP Xi măng Vicem Bút Sơn (BTS).

Kết quả kinh doanh 2014 của Vicem Bút Sơn cho thấy lợi nhuận từ việc chênh lệch tỷ giá đạt gần 130 tỷ, còn lớn hơn cả lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp này. Ấn tượng hơn nữa, nhờ chênh lệch tỷ giá mà trong quý I/2015, Vicem Bút Sơn công bố lãi gấp 900 lần cùng kỳ, đạt gần 135 tỷ đồng, trong đó lãi do chênh lệch tỷ giá lên tới 100,5 tỷ đồng, trong khi doanh thu thuần đạt hơn 657,3 tỷ đồng. (Xem tiếp)

TÚ ANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 684.71 ▲ 6.77 (0.99%)

 
VN-Index 684.71 6.77 0.99%
HNX-Index 83.94 0.89 1.06%
UPCOM 53.03 0.02 0.04%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ