Thị trường 24h: Tại sao trà sữa đắt tiền, nhiều người trẻ vẫn uống?

Hà Oanh

18:22 29/09/2017

BizLIVE - Trà sữa được biết đến là một trong những thức uống phổ biến hiện nay. Đối với nhiều người trẻ, việc uống trà sữa được xem là một trong những nhu cầu cá nhân không thể bỏ qua. Vì thế, việc chi 50, 60 nghìn, thậm chí 100.000 đồng cho một ly trà sữa là chuyện bình thường.

Thị trường 24h: Tại sao trà sữa đắt tiền, nhiều người trẻ vẫn uống?

Ảnh minh họa.

Chi 2-3 triệu đồng/tháng uống trà sữa

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn, 70% người được hỏi tiết lộ rằng trà sữa là một trong những thức uống mà họ yêu thích nhất.

Giải mã sức hút của trà sữa, nhiều người cho biết họ yêu thích bởi mùi vị ngon và dễ uống. Theo thời gian, đồ uống này luôn được làm mới bởi nhiều loại mùi hương, toping phong phú, hấp dẫn.

Đối với nhiều người, uống trà sữa được xem là sở thích cá nhân ngang hàng với những đam mê khác như đi du lịch, xem phim, đọc sách, chơi game... Vì vậy, việc sẵn sàng bỏ tiền ra để mang lại niềm vui cho mình là điều dễ hiểu. (Xem tiếp)

Đổ xô kinh doanh trà sữa

Chỉ cần gõ cụm từ "nhượng quyền trà sữa" trên google sẽ cho ra hơn 200.000 kết quả trong chưa đầy một giây. Và cũng với cách làm tương tự với cụm "kinh nghiệm kinh doanh trà sữa" sẽ được trả về gần 400.000 kết quả.

Dù du nhập vào Việt Nam từ những năm 2000, song khoảng 3-4 năm gần đây, thị trường trà sữa mới bùng nổ sau khi một loạt các thương hiệu nhượng quyền nước ngoài tham gia. Sự gia nhập của các thương hiệu lớn cũng khiến kinh doanh trà sữa tự phát bùng nổ dưới nhiều hình thức khác nhau, với cách pha chế được biến đổi đa dạng hơn, trong đó không thể không nhắc tới độ hiệu quả về truyền thông khiến thức uống này trở thành một "trào lưu". (Xem tiếp)

Taxi Hà Nội kiến nghị “dừng khẩn cấp” Uber, Grab

Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, với 44.000 xe hoạt động như taxi tại Hà Nội và 36.000 chiếc tại TP.HCM, tổng lượng xe taxi và xe hoạt động như taxi dưới hình thức xe hợp đồng điện tử đã vượt xa so với quy hoạch.

“Cần dừng ngay việc gia tăng số lượng xe tham gia thí điểm, đồng thời Bộ Giao thông Vận tải phải ban hành ngay văn bản để các địa phương dừng cấp phù hiệu cho số xe này, chứ không phải việc dừng mở rộng các doanh nghiệp tham gia thí điểm”, văn bản của Hiệp hội nêu. (Xem tiếp)

Cửa mới cho nông sản Việt – phân phối hàng ở siêu thị ngoại?

Khi áp lực về thị trường Trung Quốc đang là một mối lo thì nguồn tiêu thụ từ các siêu thị nước ngoài đang được nhận định là một cơ hội đối với nông sản Việt.

Số liệu thống kê cho thấy 6 tháng đầu năm 2017, Việt Nam thu về khoảng 1,7 tỷ USD tiền bán rau, củ quả ra nước ngoài. Trong đó Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của mặt hàng này (chiếm đến hơn 80% tổng giá trị xuất khẩu).

Nói riêng về Hàn Quốc, thị trường này tăng trưởng mạnh lên đến 14,9% và đang được nhìn nhận là thị trường mục tiêu, hướng đến mạnh trong tương lai. (Xem tiếp)

Nhiều nông sản Việt kém cạnh tranh với hàng Thái, Trung Quốc

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó chủ tịch Câu lạc bộ nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam (DAA Việt Nam) cho biết, một trong những nguyên nhân khiến doanh nghiệp khi tìm kiếm và phát triển thị trường còn khó khăn đó là do cách làm "tự phát" của chúng ta.

"Chúng ta chưa có định hướng và quy hoạch rõ ràng vùng chuyên canh, chưa có tiêu chuẩn cụ thể và sự ràng buộc giữa nhà phân phối và người nông dân, chưa có chuẩn quy định về thị trường nông sản… do vậy dẫn đến sự không minh bạch giữa và khó tạo niềm tin cho người mua hàng về ranh giới giữa sạch và bẩn", ông Nguyễn Hoàng Anh nói. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 890.69 ▼ -2.11 (-0.24%)

 
VN-Index 890.69 -2.11 -0.24%
HNX-Index 108.31 0.02 0.02%
UPCOM 53.08 0.0 -0.01%
DJIA 23,458.36 187.08 0.8%
Nasdaq 6,793.29 87.09 1.28%
Nikkei 225 22,396.8 45.68 0.2%
FTSE 100 7,395.87 8.93 0.12%
Thăm dò ý kiến
Nếu thay đổi khung giờ làm việc, bạn sẽ chọn phương án nào?

BizLIVE Gặp gỡ