Thị trường 24h: Ô tô Thái Lan, Indonesia lại ồ ạt vào Việt Nam

Hà Oanh

19:06 12/06/2017

BizLIVE - Trong tháng 5/2017, lượng ô tô nhập khẩu lại tăng 3.000 chiếc trong đó chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan và Indonesia.

Thị trường 24h: Ô tô Thái Lan, Indonesia lại ồ ạt vào Việt Nam

Ảnh minh họa.

Đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô theo tỷ lệ nội địa hoá

Không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối phần giá trị tạo ra trong nước là một trong 3 nhóm giải pháp được Bộ Công Thương đề cập nhằm phát triển ngành công nghiệp ô tô.

Cụ thể, theo Bộ Công Thương phương án này sẽ hỗ trợ có mục tiêu, nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước với một số các sản phẩm ô tô chủ lực, có dung lượng thị trường tốt, và có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm của các nước khác trong khu vực thông qua các biện pháp như điều chỉnh thuế suất nhập khẩu linh kiện và phụ tùng phù hợp theo cam kết đã ký. (Xem tiếp)

Giảm được 1 tháng, ô tô nhập khẩu Thái, Indonesia lại “ồ ạt” tăng

Trong tháng 5/2017, lượng ô tô nhập khẩu lại tăng 3.000 chiếc trong đó chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan và Indonesia. Đây vẫn là hai quốc gia dẫn đầu về lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam trong khi lượng xe có xuất xứ Ấn Độ lại giảm đột ngột.

Giá trị trung bình của ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ lại có dấu hiệu tăng lên trong 2 tháng gần đây, khi tháng 4/2017 là 12.000 USD/xe còn tháng 5/2017 là 9.202 USD/ xe, trong khi trước đây, giá trị trung bình của xe nhập từ Ấn Độ chỉ khoảng 5.000 USD. (Xem tiếp)

Doanh nghiệp biến mất, hàng ngàn tấn bí đao bỏ thối rữa

Nhiều ngày nay, người dân tại làng Pang, xã Ia Glai, huyện Chư Sê - Gia Lai lâm vào cảnh đứng ngồi không yên khi bí đao chất thành từng đống lớn nhỏ dọc QL 14 và đã bắt đầu có dấu hiệu hư thối.

Nguyên nhân do ký hợp đồng với CTCP Phú An Khang Tây Nguyên về việc trồng và bao tiêu sản phẩm bí xanh và bí đỏ, với hy vọng làm giàu, nhiều hộ gia đình đã đầu tư vài trăm triệu để cải tạo đất, hệ thống tưới nhỏ giọt theo công nghệ của Isarel để trồng và chăm sóc cho cây bí đao. (Xem tiếp)

Đường tồn kho do nhập lậu?

Một trong số nguyên nhân được chỉ ra là do lượng đường buôn lậu từ Thái Lan về Việt Nam quá nhiều. Hai là, do ảnh hưởng của thời tiết nên hầu hết các nhà máy đường vào vụ ép chậm hơn so với kế hoạch từ 15 ngày đến 1 tháng nên đường sản xuất ra dồn nhiều ở giai đoạn cuối vụ. Ba là, niên vụ 2015 - 2016 đường tồn kho ở mức rất cao, lên đến 470.000 tấn.

Bốn là, các nhà máy đường chưa xây dựng được hệ thống phân phối và ký hợp đồng dài hạn với doanh nghiệp, cơ sở chế biến thực phẩm cần lượng đường lớn hàng năm mà chủ yếu duy trì phương thức bán hàng thông qua đại lý, dịch vụ bán buôn, bán lẻ, nên đường tới tay người tiêu dùng cuối cùng bị đội giá ít nhất 30%. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 768.97 ▲ 1.38 (0.18%)

 
VN-Index 768.97 1.38 0.18%
HNX-Index 100.83 0.34 0.34%
UPCOM 54.52 -0.12 -0.23%
DJIA 21,750.73 -274.14 -1.26%
Nasdaq 6,221.91 -123.19 -1.98%
Nikkei 225 19,470.41 -232.22 -1.19%
FTSE 100 7,317.68 -70.19 -0.96%