Thị trường 24h: Nông thôn, mảnh đất “màu mỡ” của hàng giả

Hà Oanh

17:03 27/10/2015

BizLIVE - Tại nhiều vùng nông thôn, các mặt hàng thiết yếu như mỳ chính, bột giặt... là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Thị trường 24h: Nông thôn, mảnh đất “màu mỡ” của hàng giả

Ảnh minh họa.

Tại Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) các mặt hàng tiêu dùng nơi đây rất đa dạng, phong phú về chủng loại và đều có hình dạng, nhãn mác tương đối giống nhau, giá cả rất thấp.

Hơn nữa, các cửa hàng tạp hóa mọc san sát, người dân có thể dễ dàng mua sữa, nước khoáng, bánh kẹo… một cách thuận tiện. Thế nhưng không ai ngờ rằng các mặt hàng trên lại là hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, thậm chí là hàng giả. (Xem tiếp)

Khách du lịch Trung Quốc tăng mạnh

Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 10 ước tính đạt 649.100 lượt người, tăng 3,6% so với tháng trước và tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế tăng ở hầu hết các thị trường như Trung Quốc đạt 175.400 lượt người, tăng 16,4% và tăng 22% so với cùng kỳ; Hàn Quốc 86.800 lượt người, tăng 8,2% và tăng 24,7% so với cùng kỳ; Thái Lan 21.000 lượt người, tăng 47,4% và tăng 36,2% so với cùng kỳ. (Xem tiếp)

Lượng khách du lịch đến Việt Nam. (Đơn vị: nghìn lượt người) 

Nhật ưu tiên thị trường Việt sản xuất linh kiện điện tử

Ông Ueda Kiyoshi, tỉnh trưởng tỉnh Saitama (Nhật Bản) cho biết các doanh nghiệp của Nhật Bản đặc biệt quan tâm tới thị trường Việt Nam, coi Việt Nam là một trong những thị trường được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược hợp tác đầu tư ở nước ngoài, nhất là đầu tư trong lĩnh vực thế mạnh như sản xuất phụ tùng ô tô, linh kiện điện tử, kính quang học, chế biến lương thực, thực phẩm…

Cũng theo ông Ueda Kiyoshi, bên cạnh sự nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp sang hợp tác đầu tư tại Việt Nam, tỉnh Saitama cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hiệu quả của Chính phủ, các bộ, ngành hai nước đối với các hoạt động tìm kiếm cơ hội, mở rộng đầu tư của các doanh nghiệp tại Việt Nam. (Xem tiếp)

Gạo Việt đi trước về sau

So với các nước trong khu vực, sản lượng và giá trị gạo thơm Việt Nam xuất khẩu chỉ là một con số nhỏ. Không kể thị trường Mỹ, giá gạo thơm xuất khẩu của Việt Nam trong những năm gần đây chỉ bằng 50% so với gạo thơm Campuchia hay Thái Lan.

Còn ở Mỹ, theo TS. Trần Văn Đạt, nguyên Chánh chuyên gia Tổ chức Lương nông Thế giới (FAO), gạo thơm Thái Lan đã chiếm đến 80% thị phần. Người Thái vốn đã xây dựng thương hiệu gạo được 100 năm qua và hiện có 250 thương hiệu quốc gia khác nhau cho sản phẩm chất lượng từ trung bình đến cao. (Xem tiếp)

Tin vắn thị trường:

- Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 10 năm 2015 ước đạt 2,55 tỷ USD, đưa giá trị xuất khẩu của ngành 10 tháng qua lên 24,61 tỷ USD, giảm 3,8% so với cùng kỳ năm trước.

- Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP), xuất khẩu tôm quý III đạt 840,8 triệu USD, tăng từ 573,9 triệu USD của quý I và 716,2 triệu USD của quý II.

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 830.46 ▲ 2.17 (0.26%)

 
VN-Index 830.46 2.17 0.26%
HNX-Index 109.89 0.05 0.05%
UPCOM 54.52 0.12 0.22%
DJIA 22,956.96 85.24 0.37%
Nasdaq 6,624.0 18.2 0.27%
Nikkei 225 21,336.12 80.56 0.38%
FTSE 100 7,543.09 16.12 0.21%
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ