Thị trường 24h: Những thương hiệu nào đang “de doạ” Starbucks tại Việt Nam?

Hà Oanh

18:06 27/06/2016

BizLIVE - Việt Nam là nước duy nhất mà Starbucks không phải chuỗi cửa hàng cà phê được ưa chuộng nhất do sự phổ biến của những thương hiệu trong nước như Trung Nguyên, Highlands.

Thị trường 24h: Những thương hiệu nào đang “de doạ” Starbucks tại Việt Nam?

Ảnh minh họa.

Những thương hiệu nào đang “de doạ” Starbucks tại Việt Nam?

Một cuộc khảo sát thực hiện bởi FT Confidential Research với 1.000 khách hàng tại 5 nền kinh tế lớn nhất ASEAN (trừ Singapore) trong năm 2015 cho thấy, Việt Nam là quốc gia duy nhất mà Starbucks không phải là chuỗi cửa hàng cà phê được ưa chuộng nhất, do sự phổ biến của những thương hiệu trong nước như Trung Nguyên và Highlands. Sự nổi lên của các cửa hàng cà phê độc lập khắp Đông Nam Á đang trở thành mối thách thức lâu dài cho các thương hiệu quốc tế.

Jakarta, thủ đô Indonesia, có thể xem là một ví dụ điển hình, nơi mà lượng tiêu thụ cà phê tăng 5% mỗi năm. Dễ dàng bắt gặp biển hiệu cà phê trong nước nhan nhản khắp nơi và mô hình cà phê hữu cơ cũng đang phát triển mạnh mẽ. Xu hướng tương tự cũng đang diễn ra ở Kuala Lumpur, Manila và Bangkok. (Xem tiếp)

Trái cây Việt thiệt thòi vì bị “mượn xác”

Thủ tướng cho rằng ĐBSCL có các loại trái cây với hương vị độc đáo, chất lượng dinh dưỡng cao như xoài Cát Hòa Lộc, xoài Cát Chu ở Đồng Tháp, bưởi Năm Roi ở Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, bưởi da xanh ở Bến Tre, quýt Hồng Lai Vung ở Đồng Tháp, thanh long ở Tiền Giang…

Những nông sản này cần đi khắp thế giới, trở thành các loại trái cây cao cấp, hiện diện trong hệ thống bán lẻ ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và EU. Đáng nói hơn là sản phẩm phải mang thương hiệu Việt Nam đích thực, tuyệt đối không thể vô danh, bị lạm dụng, đóng dưới nhãn mác của các nhà phân phối trung gian. (Xem tiếp)

Việt, Thái cạnh tranh du lịch

Hàn Quốc là một trong 5 thị trường du khách Đông Á hàng đầu của du lịch Thái Lan. Theo thống kê, năm 2015, du khách Hàn Quốc đến Thái Lan tăng 22%, đạt 1,37 triệu lượt. Nhưng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) hiện lo ngại VN, một ngôi sao đang lên của ASEAN, sẽ thu hút du khách Hàn Quốc từ vương quốc này, theo tờ Bangkok Post.

Lo lắng của TAT là có cơ sở, bởi theo Tổng cục Du lịch VN, năm 2015, VN thu hút tới 1,112 triệu lượt du khách đến từ xứ sở kim chi, tăng đến 31% so với năm trước. (Xem tiếp)

Cẩn trọng khi thương lái Trung Quốc mua cá tra “quá lứa”

Cục Chế biến Nông-lâm-thủy sản và nghề muối (Bộ NN&PTNT) vừa cho biết, có hiện tượng bất thường khi thương lái thu mua loại cá “quá lứa” xuất sang Trung Quốc ở một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện thị trường cá tra nguyên liệu khá trầm lắng, các doanh nghiệp chế biến do giảm công suất nên chỉ mua loại cá đúng cỡ (khoảng 700-900 g/con) để làm phile xuất khẩu, giá trả chậm chỉ 18.500 - 19.000 đồng/kg. Còn cá quá khổ (loại 1 kg/con trở lên) khó bán, giá rẻ. (Xem tiếp)

Không khó thu thuế Uber

Để sớm thu được tiền thuế, nhiều chuyên gia về thuế đề xuất cơ quan quản lý nhanh chóng yêu cầu Uber kê khai nộp thuế trên 20% doanh thu, đồng thời đề nghị Uber đưa ra thông tin thu nhập của tài xế để tính thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, một lãnh đạo của Cục Thuế TP HCM cho rằng phương án này không ổn bởi tài xế Uber có thể tránh né nghĩa vụ về thuế.

“Ngay cả việc thu thuế thu nhập cá nhân giới nghệ sĩ, cơ quan thuế phải tạm khấu trừ thuế thu nhập đầu nguồn đối với những tên tuổi nổi tiếng. Còn thu nhập của hàng nghìn nghệ sĩ khác, cơ quan thuế gần như bó tay”- vị lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM nói. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 719.07 ▲ 2.89 (0.4%)

 
VN-Index 719.07 2.89 0.4%
HNX-Index 90.2 0.07 0.07%
UPCOM 57.87 -0.2 -0.35%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ