Thị trường 24h: Nho xanh Trung Quốc đổ bộ đường phố Sài Gòn

Hà Oanh

19:19 02/08/2016

BizLIVE - Nhiều tiểu thương bán nho Trung Quốc đã gắn mác Ninh Thuận dù hàng trong nước hết mùa gần hai tháng nay.

Thị trường 24h: Nho xanh Trung Quốc đổ bộ đường phố Sài Gòn

Ảnh minh họa.

Nho xanh Trung Quốc đổ bộ đường phố Sài Gòn

Nếu như trước đây, nho xanh Trung Quốc chỉ bán nhiều ở khu vực miền Bắc thì thời gian gần đây được vận chuyển mạnh vào miền Nam và bán khắp các đường phố Sài Gòn như trên các tuyến đường ở Sài Gòn như Điện Biên Phủ (Bình Thạnh), Nguyễn Kiệm, Quang Trung (Gò Vấp), Xa Lộ Hà Nội, Kha Vạn Cân (Thủ Đức)...

“Nho xanh không hạt Ninh Thuận chỉ 60.000 đồng/kg ngon, giòn, ngọt đây”, chị Thanh, chủ xe đẩy trên đường Nguyễn Kiệm đon đả rao và cho biết loại nho này được chị nhập ở chợ đầu mối, mỗi ngày bán cả trăm kg vì khách ưa chuộng. Loại này không có hạt nên trẻ con ăn rất thích. Chúng chỉ rộ vào thời điểm tháng 7-8 là hết hàng. Do vậy, thời điểm này chị luôn tranh thủ lấy hàng sớm và bán tới tận 7h tối. (Xem tiếp)

“Bom” thực phẩm nhiễm chì

Những chai nước uống C2 và Rồng Đỏ bị phát hiện có hàm lượng chì vượt xa mức công bố trong tháng 5 vừa qua khiến người tiêu dùng hoảng hốt.

Theo các chuyên gia, thực phẩm, đồ uống nhiễm chì gây nguy cơ rất lớn cho sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ em.

Theo TS-BS Trần Văn Ký thuộc Hội Khoa học an toàn thực phẩm Việt Nam, tại Việt Nam nguy cơ nhiễm chì trong thực phẩm rất cao do môi trường ô nhiễm, ô nhiễm từ nguồn nước và đất, từ phân bón, từ những dụng cụ sử dụng đựng thực phẩm như chén bát, chai lọ, bao bì... nhưng đến nước uống là đã rất nguy hại. Đáng nói là từ trước đến nay rất ít ai quan tâm lấy mẫu thử nghiệm vì chi phí quá cao. Hơn nữa, đến nay một chương trình giám sát chì trong thực phẩm đồ uống cấp quốc gia là hoàn toàn chưa có. (Xem tiếp)

Gỗ Trung Quốc bị tố đội lốt, chèn ép doanh nghiệp Việt

Vấn đề khiến các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ của tỉnh Bình Dương lo ngại nhất hiện nay là doanh thu của họ giảm sút khi doanh nghiệp Trung Quốc ồ ạt đầu tư vào Việt Nam để tận dụng lợi thế ưu đãi khi Việt Nam hội nhập - ông Lưu Phước Lộc - Giám đốc Công ty chế biến gỗ Mtrade, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp chế biến gỗ tỉnh Bình Dương lên tiếng tại một buổi tọa đàm của các doanh nghiệp ngành gỗ mới đây.

Cụ thể, ông Lộc cho biết hiện nay đang có làn sóng các doanh nghiệp gỗ của Trung Quốc đầu tư vào tỉnh Bình Dương, vấn đề ở chỗ họ đội lốt một doanh nghiệp Việt Nam, trong khi hàng hóa của họ mang sang gần như đã là thành phẩm, phần việc của họ tại Việt Nam có chăng chỉ là lắp ráp lại và phủ sơn. (Xem tiếp)

“Cà phê Việt đủ ngon, nhưng giá vẫn rớt thảm vì không biết quảng bá”

Năm 2015, giá cà phê lại rớt thảm hại, ngành cà phê Việt đang phải gánh chịu tác động mạnh mẽ từ biến đổi khí hậu và hạn hán kéo dài. Sản lượng xuất khẩu giảm 21%, giá trị xuất khẩu giảm 25%. Câu chuyện muôn thuở về việc xây dựng thương hiệu cho ngành cà phê lại được đặt ra…

GS. John A. Quelch đến từ Trường Kinh doanh Harvard cho rằng, chất lượng cà phê của Việt Nam ở mức đủ tốt. Nhưng chất lượng này vẫn chưa được nhìn nhận. Những nỗ lực trong marketing hay xây dựng thương hiệu sẽ làm tăng giá trị cho sản phẩm. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 723.52 ▲ 1.38 (0.19%)

 
VN-Index 723.52 1.38 0.19%
HNX-Index 91.38 0.01 0.01%
UPCOM 57.21 -0.31 -0.54%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ