Thị trường 24h: Nhiều sản phẩm thịt heo, trâu đội lốt thịt bò

Hà Oanh

18:48 08/04/2016

BizLIVE - Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia vừa tiến hành lấy mẫu giám sát chủ động với 109 mẫu được giới thiệu bán là thịt bò tươi, phở bò và một số thực phẩm có nguyên liệu từ thịt bò…

Thị trường 24h: Nhiều sản phẩm thịt heo, trâu đội lốt thịt bò

Ảnh minh họa.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, nhiều mẫu sản phẩm không có thịt bò hoặc thành phần bò không đáng kể, thậm chí thịt bò là thịt heo, thịt trâu.

Các mẫu này được lấy tại các cửa hàng bán lẻ, một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội, là các sản phẩm bán lẻ tại hộ gia đình và của một số công ty. Cụ thể, trong số 44 mẫu thịt bò tươi được lấy phân tích, có 35 mẫu là thịt bò, còn lại 1 mẫu là thịt trâu, 8 mẫu là thịt heo. Với 12 mẫu nạm bò, phân tích đã xác định có 10 mẫu thịt là nạm bò thật, 2/12 mẫu là thịt heo. (Xem tiếp)

Nhà máy sản xuất xăng sinh học nghìn tỷ thất bại vì sao?

Từ chiến lược phát triển nhiên liệu sinh học của Việt Nam, đến chiến lược phát triển nhiên liệu của PVN, PV Oil cũng tự đề ra chiến lược phát triển nhiên liệu sinh học.

Tuy nhiên, nguyên nhân khác được chỉ ra là sự yếu kém trong việc triển khai dự án từ chủ đầu tư và nhà thầu thi công.

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam PVN từng thừa nhận, các tổng thầu EPC còn thiếu kinh nghiệm triển khai các dự án, không kiểm soát được chi phí nên không thực hiện được đúng bản chất hợp đồng EPC. (Xem tiếp)

Tháng 3, doanh số bán ô tô tăng 112%

Trong tháng 3, doanh số bán ô tô toàn thị trường đạt 24.802 xe, mức cao nhất từ đầu năm, tăng 112% so với tháng 2/2016 và tăng 51% so với tháng 3/2015.

Báo cáo của VAMA cũng cho biết, tổng doanh số bán hàng toàn thị trường tính đến hết tháng 3/2015 là 59.685 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sở dĩ doanh số bán hàng của tháng 3 tăng mạnh, do tháng 2 vừa qua doanh số bán xe đã đột ngột giảm mạnh, chỉ bán được 11.718 xe. (Xem tiếp)

“Đánh tráo” sữa bột - sữa tươi

Ông Bùi Thượng Thắng, Phó Cục trưởng Công nghiệp nhẹ, Bộ Công thương khẳng định: “Hiện nay, tên gọi đối với sản phẩm sữa dạng lỏng đang dễ gây nhầm lẫn và rất khó phân biệt cho người tiêu dùng”.

Đơn cử, hiện đối với sản phẩm sữa nước, trên thị trường có các tên gọi như “sữa tiệt trùng” và “sữa tươi tiệt trùng”. Trong khi đó, trên bao bì sản phẩm không ghi rõ hàm lượng sữa tươi, sữa hoàn nguyên nên khiến cho người tiêu dùng khó phân biệt được đâu là sữa tươi thực sự. (Xem tiếp)

Thị trường xà bông thiên nhiên: Dễ làm, khó bán

Chia sẻ từ giới chuyên gia trong lĩnh vực mỹ phẩm, xà bông thiên nhiên không phải là sản phẩm mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Bởi từ những năm 1930 - 1940, thương hiệu xà bông "Cô Ba" do ông Trương Văn Bền, một Hoa kiều sáng lập và phát triển (nay là CTCP Sản xuất - Thương mại Phương Đông) đã từng thống lĩnh thị trường, đánh bật nhiều loại xà bông nhập khẩu vào Việt Nam.

Cách đây năm bảy năm, vài doanh nghiệp trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm cũng đã đưa ra thị trường xà bông thiên nhiên, trong đó có thương hiệu Thorakao của Công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Lan Hảo. (Xem tiếp)

Vietnammobile sẽ trở thành công ty cổ phần tỷ USD

Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đổi hình thức đầu tư của Vietnamobile sang công ty cổ phần.

Tổng số vốn đầu tư được điều chỉnh là 1,248 tỷ USD với 3 cổ đông gồm: Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội góp 50% vốn điều lệ, Hutchison Telecommunication (Vietnam) góp 49% và 1% còn lại do bà Tổng giám đốc Hanoi Telecom đóng góp. Thời gian thực hiện dự án sẽ trong 50 năm kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đầu tư. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 720.47 ▲ 1.21 (0.17%)

 
VN-Index 720.47 1.21 0.17%
HNX-Index 90.67 0.13 0.14%
UPCOM 57.29 -0.04 -0.06%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ