Thị trường 24h: Người Việt “lạnh nhạt” với siêu thị

Hà Oanh

17:59 06/06/2016

BizLIVE - Các tiêu chí như uy tín trong kinh doanh, việc tôn trọng khách hàng, có trách nhiệm với khách hàng, chất lượng hàng hóa tốt, ưu việt, giá cả phải chăng, tiếp thị tốt…tại các siêu thị đang có xu hướng ngày càng giảm sút.

Thị trường 24h: Người Việt “lạnh nhạt” với siêu thị

Ảnh minh họa.

Lý giải việc người Việt chê siêu thị

TS. Phạm Nguyên Minh và bà Hoàng Thị Hương Lan (Viện Nghiên cứu Thương mại, Bộ Công Thương) cho biết, các tiêu chí như uy tín trong kinh doanh, việc tôn trọng khách hàng, có trách nhiệm với khách hàng, chất lượng hàng hóa tốt, ưu việt, giá cả phải chăng, tiếp thị tốt…đang có xu hướng ngày càng giảm sút.

“Công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa được bày bán trong các siêu thị bán lẻ cũng chưa thực sự tốt. Nhiều sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thậm chí giả thương hiệu... được bày bán trong siêu thị làm khách hàng mất niềm tin”, TS. Minh nói. (Xem tiếp)

Chuyện “bó đũa” trong ngành bán lẻ Việt

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, sự liên kết này là tất yếu bởi doanh nghiệp Việt sẽ không thể cạnh tranh được nếu phân phối hàng ngoại.

"Làm sao chúng ta bằng được doanh nghiệp Thái đã gắn bó với các nhà sản xuất của họ bao lâu nay. Doanh nghiệp Việt càng không thể cạnh tranh bằng cách đưa hàng Trung Quốc vào hệ thống của mình vì họ quá hiểu những rủi ro có thể gặp phải. Họ cũng rất khó để cạnh tranh với Hàn Quốc, Nhật Bản... Do đó, nếu còn e ngại mà không liên kết thì doanh nghiệp Việt sẽ giống như những chiếc đũa bị bẻ gãy một cách dễ dàng", bà Lan nhận định. (Xem tiếp)

Tăng kịch trần thuế nhập khẩu 19 dòng linh kiện, phụ tùng ô tô

Bộ Tài chính mới ban hành dự thảo “Thông tư sửa đổi, bổ sung thuế nhập khẩu một số mặt hàng linh kiện, phụ tùng ôtô nhằm thực hiện Quyết định số 229/QĐ-TTg”.

Theo kết quả rà soát của Bộ Tài chính, về diện mặt hàng có 201 dòng thuế là các mặt hàng linh kiện, phụ tùng ô tô trong đó có 47 dòng hàng là linh kiện, phụ tùng thuộc danh mục các mặt hàng trong nước đã sản xuất được.

Trong đó, 28/47 dòng hàng đã có mức thuế suất MFN bằng mức cam kết WTO, còn lại 19/47 dòng hàng có mức thuế suất thấp hơn mức cam kết WTO thuộc đối tượng xem xét điều chỉnh tăng thuế suất lên bằng mức cam kết WTO, tăng tương đương từ 5-15% so với hiện tại. (Xem tiếp)

Có SkyViet, ai lo lắng?

Nếu SkyViet tham gia thị trường liệu có làm thay đổi cục diện thị trường hàng không Việt Nam?

Theo Vietnam Airlines, công ty cổ phần này sẽ tiếp tục duy trì khai thác bằng tàu ATR72 đi, đến sân bay tại các địa phương chưa tiếp nhận được tàu bay phản lực thân hẹp như Côn Đảo, Cà Mau, Điện Biên, Kiên Giang đảm bảo nhu cầu đi lại, giao thương của người dân; phát huy được nguồn lực và kinh nghiệm sẵn có của VASCO.

Theo phương án kinh doanh, từ 2016 đến 2018 lợi nhuận của doanh nghiệp chủ yếu đến từ việc quảng cáo, bán quà lưu niệm, thuê chuyến ATR7 thay vì hiệu quả bay vận tải thường lệ, hệ số sử dụng ghế đặt ra dao động từ 78-79%. Sau 3 năm, dự kiến doanh nghiệp này sẽ thu về 1,949 tỷ đồng.

Trước mắt, SkyViet khó cạnh tranh với Vietjet Air bởi chủ yếu khai thác các điểm đến lẻ, ít người đi và dùng phi cơ nhỏ. Tuy nhiên, không ngoại trừ khả năng SkyViet mở rộng điểm khai thác, cạnh tranh trực tiếp với Vietjet Air. (Xem tiếp)

Giàu từ trồng sen

Người dân ở H.Đông Hòa (Phú Yên) đã biến những cánh đồng trũng thường xuyên bị ngập úng sang trồng sen kết hợp nuôi cá và họ đã giàu lên từ cách làm này.

Bà Nguyễn Thị Nưng (ở thôn Thạch Chẩm, xã Hòa Xuân Tây), là người trồng sen lâu năm, cho biết: Sen khô có giá cao nhất, sau đó mới đến sen vàng và sen xanh. Còn bán xô thì giá khoảng 15.000 đồng/kg. Những thương lái sau khi gom xong sẽ để nguyên gương sen cho vào bao và gửi xe đưa vào TX.Cam Ranh (Khánh Hòa). (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 722.14 ▲ 2.58 (0.36%)

 
VN-Index 722.14 2.58 0.36%
HNX-Index 91.37 1.47 1.61%
UPCOM 57.52 -0.14 -0.25%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ