Thị trường 24h: Kinh doanh đa cấp lừa bán lọ canxi 12 nghìn với giá 1 triệu?

Bảo Ngọc

18:28 03/11/2016

BizLIVE - Tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội sáng 3/11, đại biểu Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Ban dân nguyện bày tỏ bức xúc trước những biến tướng của hình thức bán hàng đa cấp.

Thị trường 24h: Kinh doanh đa cấp lừa bán lọ canxi 12 nghìn với giá 1 triệu?

Minh họa: DAD.

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Ban dân nguyện cho biết:  "Công ty đa cấp Trường Giang nhập khẩu sản phẩm TruongGiang Calcium Kid là sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ em giá chỉ 12.000 đồng nhưng được rao bán cho người tham gia là 990.000 đồng, mức chênh lệch giữa giá nhập và giá bán là 82,5 lần".
Theo bà Hải, có thể nói không sai rằng bán hàng đa cấp như một cơn bão lốc tạo nên một cơn ác mộng tàn phá sự thanh bình của nhiều làng quê yên tĩnh, chất phác đã làm giảm sút lòng tin của con người với nhau và ảnh hưởng tới đạo đức xã hội.
Thực tế cho thấy đối tượng mà các công ty đa cấp nhắm tới để phát triển mạng lưới thường là những người nội trợ, người lao động, người về hưu. (xem tiếp)
Người đứng đầu lĩnh vực nông nghiệp của Liên minh châu  (EU) đang dẫn đầu một đoàn thương mại cấp cao gồm 42 doanh nghiệp nông sản – thực phẩm đang có chuyến thăm Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội quảng bá sản phẩm chất lượng cao trước khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực vào năm 2018.
 Ảnh minh họa. Nguồn: npr.org.
Trong đoàn có đại diện của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành chăn nuôi, chế biến thịt gia súc, gia cầm, đồ uống (sữa, rượu mạnh và rượu vang), và rau củ quả …
Đáng chú ý, Hiệp hội các nhà trồng táo Ý – Assomela sản xuất khoảng 80% tổng sản lượng táo của nước này và 20% tổng sản lượng táo của châu Âu. Pernod Ricard của Đức là hãng thứ hai thế giới về rượu vang và rượu mạnh, với doanh thu thuần đạt hơn 8,5 tỷ EUR trong năm 2015. (xem tiếp)
Năm 2013, thị trường bột giặt bỗng nhiên dậy sóng với những cuộc đối đầu trực diện ngang sức ngang tài giữa tân binh và các đứa con cưng của đại gia ngoại. Lúc đó, thị trường phân khúc giá cao bắt đầu xuất hiện kiềng 3 chân với vị trí lần lượt là Omo, Aba và Ariel. Sự mạnh lên nhanh chóng của thương hiệu trong nước Aba đã làm Omo và Ariel có phần quan ngại. Hiện nay, Aba đã tụt xuống vị trí thứ 3, chiếm 7% thị phần, sau Omo và Ariel. Mặc dù 2 thương hiệu ngoại chiếm lĩnh đến 88% thị trường, nhưng Aba vẫn kiên trì bám trụ.
Thương hiệu Aba của Đại Việt Hương bắt đầu đối đầu trực diện với Omo và Ariel từ năm 2012. Không quảng cáo rầm rộ mà Aba chỉ treo pano, áp phích và làm truyền thông với tư cách nhà tài trợ. (xem tiếp)
Phim trường chụp ảnh cưới L’amour, quận 2, TP.HCM vào một buổi trưa trung tuần tháng 10. Cứ nghĩ sẽ ít người chụp hình vào thời điểm này, nhưng thật bất ngờ khi có đến khoảng 10 cặp cô dâu, chú rể đang tất bật trang điểm, say sưa tạo dáng cho những album ảnh cưới để đời. Trong khi đó, ở một phim trường cách không xa, chỉ có thưa thớt vài ba cặp đến chụp ảnh. Hai cảnh trái ngược này cho thấy, dù phim trường chụp ảnh cưới đang là một lĩnh vực đầu tư nóng nhưng chỉ những mô hình có chiến lược đúng mới có cơ hội phát triển.
Hiện ở TP.HCM có khoảng 10 phim trường chụp cưới có quy mô từ vài trăm đến vài ngàn mét vuông với vài chục bối cảnh, góc chụp. Còn những phim trường diện tích nhỏ hay studio truyền thống không kể hết. “Dù kinh tế khó khăn nhưng ngành cưới và những dịch vụ đi kèm vẫn không bị ảnh hưởng nhiều”, một cựu giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng tiệc cưới có tiếng ở TP.HCM nhận định. (xem tiếp)
Trang trại chuyên thuần dưỡng và nhân giống vịt trời của anh Hà Sơn rộng 1,2 ha, tọa lạc ấp Tân Lập, xã Tân Lý Đông, H.Châu Thành (Tiền Giang), nằm cặp đường dân sinh dọc theo đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM.
Chủ trang trại giao cho chị Nguyễn Thị Thanh Trúc cùng với một kỹ sư là anh Võ Thành Dân, quản lý và theo dõi, chăm sóc đàn vịt trời. Việc mở trang trại cũng là sự ngẫu nhiên. Theo chị Trúc, lúc đầu từ vài chục con giống của một người bạn ở Nam Định cho vào cuối năm 2013, anh Sơn đem về nuôi chơi, thấy đàn vịt phát triển tốt, hiệu quả kinh tế cao nên tiếp tục nhân rộng ra. Đến nay, tổng đàn vịt trời của trang trại đã lên gần 2.000 con, trong đó có khoảng 500 con đẻ trứng, còn lại là vịt thịt với nhiều lứa. (xem tiếp)

BẢO NGỌC

Bảng giáThị trường

VN-Index 663.07 ▲ 4.18 (0.63%)

 
VN-Index 663.07 4.18 0.63%
HNX-Index 79.61 0.24 0.3%
UPCOM 56.23 -0.58 -1.03%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%