Thị trường 24h: Không chỉ Burger King, nhiều đại gia khác cũng đang “thoái lui”?

Hà Oanh

17:38 23/02/2016

BizLIVE - Một số “đại gia” trên thị trường kinh doanh chuỗi nhà hàng như Golden Gate, Red Sun-ITI Corporation, Mesa Group… cũng đã đóng cửa một hoặc nhiều nhà hàng trong thời gian gần đây.

Thị trường 24h: Không chỉ Burger King, nhiều đại gia khác cũng đang “thoái lui”?

Ảnh minh họa.

Không chỉ Burger King mà nhiều “đại gia” kinh doanh chuỗi nhà hàng đang phải thoái lui.
Đơn cử như trong năm 2015, một thành viên khác của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) là Công ty TNHH dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam đã giải thể 1 nhà hàng gà rán Popeyes trên đường Hai Bà Trưng quận 1 và 1 tiệm bánh Dunkin' Donuts trên đường Phan Xích Long quận Phú Nhuận.
Cũng trong năm 2015, Công ty CP thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) cũng đã thông báo đóng cửa một số nhà hàng như: 1 beer club Vuvuzela tại Trung tâm thương mại Pandora City Trường Chinh quận Tân Bình TPHCM, 2 nhà hàng Daruma tại Hà Nội và TPHCM, 1 nhà hàng Kichi Kichi và 1 nhà hàng Cowboy Jack’s ở Aeon mall Long Biên, gần đây nhất là nhà hàng cà phê J&B Coffee House ở Megamall Thảo Điền…(Xem tiếp)
Ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị quản lý Nhà máy lọc dầu Dung Quất cho biết, lâu nay các sản phẩm xăng dầu vẫn chịu thuế, kể cả sản phẩm nhập khẩu bây giờ theo lộ trình hội nhập, từ tháng 1/2016 là sản phẩm diesel nhập từ các nước Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc có thuế về 0% trong khi sản phẩm này do nhà máy sản xuất ra vẫn giữ thuế 10%.
“Đáng lẽ phải hạ xuống 0% vì nếu giữ mức thuế 10% sản phẩm chúng tôi sản xuất sẽ đắt hơn thì các đầu mối kinh doanh xăng dầu sẽ không mua của Nhà máy lọc dầu Dung Quất”, ông Giang nói. (Xem tiếp)
Xét trên tiêu chí doanh thu, khi BigC và Metro Việt Nam kết hợp lại với nhau, hệ thống sẽ mang về doanh thu khoảng 28.000 tỷ đồng trong năm 2014. Con số này đã vượt qua nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam hiện tại là Saigon Coop.
Nhiều năm qua, Saigon Coop luôn nắm giữ vị trí số 1 trong top các nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Năm 2014, doanh thu của Saigon Coop đạt 26.000 tỉ đồng. Không có nhà bán lẻ siêu thị nào khác tại Việt Nam đạt gần tới con số này. (Xem tiếp)
Hiện nay, chỉ có gạo cấp cao như gạo trắng hạt dài chất lượng cao (chiếm 27% sản lượng xuất khẩu), gạo thơm (chiếm 23%) là phân khúc đặc thù của Việt Nam, dù phải cạnh tranh rất quyết liệt với các đối thủ nhưng vẫn giữ được giá nếu doanh nghiệp khôn khéo lựa chọn thị trường. Còn với thị trường gạo trắng thông dụng, giá rẻ là một trong những yếu tố giúp ngành xuất khẩu gạo Việt Nam giữ được sản lượng ổn định. 
Tuy nhiên, thời gian tới, lợi thế về giá này ngày càng bị lung lay và lu mờ do nhiều nước đang có xu hướng tăng cường chính sách dự trữ gạo, đồng thời sản lượng tồn kho toàn cầu cũng tăng lên. Trong khi đó, những đối thủ trực tiếp của Việt Nam như Ấn Độ và Pakistan lại có những lợi thế hơn hẳn về địa lý. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 743.41 ▲ 1.5 (0.2%)

 
VN-Index 743.41 1.5 0.2%
HNX-Index 93.69 0.22 0.23%
UPCOM 57.64 0.25 0.43%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ