Thị trường 24h: Hơn 40.000 thùng C2, Rồng Đỏ nhiễm chì chưa được thu hồi

Hà Oanh

18:49 05/08/2016

BizLIVE - Tổng số sản phẩm của 2 lô trà xanh C2 và Rồng Đỏ mà Bộ Y tế kết luận có hàm lượng chì vượt mức cho phép là 41.190 thùng. Phía URC cho biết mới thu hồi được 1.184 thùng.

Thị trường 24h: Hơn 40.000 thùng C2, Rồng Đỏ nhiễm chì chưa được thu hồi

Ảnh minh họa.

Hơn 40.000 thùng C2, Rồng Đỏ nhiễm chì chưa được thu hồi

Có đến 40.006 thùng trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng Đỏ có lượng chì vượt mức cho phép đã được tiêu thụ hoặc vẫn còn lưu thông ngoài thị trường. Đại diện doanh nghiệp này khẳng định có trách nhiệm với sản phẩm của mình. Tùy từng trường hợp mà giải quyết thỏa đáng cho những khách hàng đã mua, sử dụng các sản phẩm nằm trong 2 lô hàng nhiễm chì mà Bộ Y tế đã công bố.

Buổi gặp mặt báo chí để thông tin kết quả thanh tra toàn diện nguyên liệu đầu vào, thành phẩm và các nhà máy của URC Việt Nam suốt 3 tháng qua của Bộ Y tế được phía URC tổ chức sáng nay (5/8), không có sự hiện diện của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, đại diện hội bảo vệ người tiêu dùng. (Xem tiếp)

Dân Việt chi 80 triệu USD ăn rau quả Trung Quốc

theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, 6 tháng đầu năm 2016, Việt Nam chi 351 triệu USD để nhập khẩu rau quả các loại (cùng kỳ năm 2015 là 519 triệu USD). Trong đó, thị trường chính của chúng ta Trung Quốc với giá trị nhập khẩu lên đến 80,7 triệu USD, Hoa Kỳ 35,7 triệu USD, Úc 19,8 triệu USD, Thái Lan là 143 triệu USD.

Theo lãnh đạo của các Chi cục kiểm dịch tại các cửa khẩu, ở thị trường Trung Quốc, với mặt hàng rau củ, chúng ta nhập khẩu chủ yếu là các loại hành, tỏi, khoai tây (nhập quanh năm), bắp cải... (Xem tiếp)

Cải xoăn Đà Lạt cao 2m hút khách

Từ khoảng cuối năm 2015, nhiều nhà vườn Đà Lạt bắt đầu trồng thử nghiệm giống cải xoăn (hay còn gọi là cải kale) nhập khẩu từ Mỹ. Điểm đặc biệt của giống cải này là cây trưởng thành cao từ 1,5 đến 2m, cho thu hoạch lá liên tục trong khoảng nửa năm. Một số nhà vườn cho biết đã trồng thành công 5 giống cải xoăn, trong đó giống mang tên starbor với thân và lá màu xanh sẫm rất được ưa chuộng vì giá trị dinh dưỡng cao.

Khảo sát tại các cửa hàng rau quả trên mạng xã hội cho thấy mặt hàng này thường trong tình trạng khan hiếm, cung không đủ cầu dù giá tương đối cao. (Xem tiếp)

Thương hiệu Việt giành lại thị phần mì ăn liền

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Kantar WorldPanel, mức tăng trưởng của thị trường hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam, bao gồm thực phẩm đóng gói, nước giải khát, sữa, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe… đang có dấu hiệu chậm lại, chỉ tăng khoảng 4-5%, trượt dài so với mức tăng 14% vào năm 2013.

Với ngành thực phẩm đóng gói, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Kantar WorldPanel nhận định mức tăng trưởng đang giảm. Nếu như giai đoạn 2013-2014 mức tăng trưởng hấp dẫn đến 10%, đến năm 2015 và đầu năm 2016, con số này chỉ dừng ở 5%, trong đó ở thành thị tăng 4%, nông thôn 6%. Riêng thị trường mì gói năm 2015 chỉ tăng trưởng 3% về mặt số lượng, thậm chí về mặt giá trị còn tăng trưởng âm (-2%). (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 803.18 ▼ -2.68 (-0.33%)

 
VN-Index 803.18 -2.68 -0.33%
HNX-Index 105.52 0.34 0.33%
UPCOM 54.55 -0.02 -0.03%
DJIA 22,370.8 39.45 0.18%
Nasdaq 6,461.32 6.69 0.1%
Nikkei 225 20,310.46 11.08 0.05%
FTSE 100 7,274.61 -0.64 -0.01%