Thị trường 24h: Hội chợ bán hàng... thanh lý

Tú Anh

17:28 15/07/2015

BizLIVE - Tại hội chợ công thương khu vực Bắc Trung bộ - Nhịp cầu xuyên Á bày bán nhiều hàng thanh lý, quần áo giá rẻ.

Thị trường 24h: Hội chợ bán hàng... thanh lý

Ảnh minh họa.

Hội chợ bán hàng... thanh lý

Mặc dù được ban tổ chức thông tin là có đến 500 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của 238 tổ chức doanh nghiệp trong, ngoài nước nhưng tại hội chợ này, 2 mặt hàng chiếm số lượng đông đảo là đồ gỗ và quần áo.

Ngay từ những ngày đầu của hội chợ, các bảng quảng cáo viết tay nội dung “Thanh lý áo: 100.000 = 3 cái”, “Hạ giá áo: 25.000 đồng/cái”, “Quần đùi 50.000 đồng, 2 cái”... xuất hiện nhan nhản làm nhiều người nhầm tưởng đây không phải là hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm có chất lượng cao mà là một cuộc bán tống, bán tháo, “xả kho” của doanh nghiệp. (Xem tiếp)

Điều hoà bán chạy, ti vi trầm lắng

Trong tháng 6, điều hòa bán chạy trong ngành hàng điện máy nhờ thời tiết nắng nóng. Theo thống kê của Điện máy xanh, các mẫu điều hòa bán chạy rơi vào khung giá tầm trung như các mẫu điều hòa của Panasonic, Daikin, Samsung, Electrolux với giá giao động từ 6 triệu đồng tới 8 triệu đồng.

Các dòng tủ lạnh có thương hiệu nhưng ở phân khúc giá tốt cũng có lượng tiêu thụ mạnh. Đơn cử như tủ lạnh của Sharp, Sanyo, Panasonic với giá từ 4 -5 triệu đồng. (Xem tiếp)

Còn cơ hội cho xuất khẩu tôm

Do ảnh hưởng của dịch bệnh kèm theo xuất khẩu gặp nhiều khó khăn trong 6 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu tôm năm 2015 từng được cảnh báo sẽ giảm 17% so với năm trước.

Tuy nhiên, theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP), từ nay đến cuối năm, tình hình xuất khẩu tôm sẽ có diễn biến khả quan.

Một trong những nguyên nhân là do cuối tháng 6 vừa qua, sản lượng tôm của Ấn Độ giảm, nguồn cung của Indonesia không đạt như kế hoạch, sản lượng tôm của Thái Lan mặc dù được dự báo tăng mạnh trong năm nay nhưng trên thực tế chỉ gần bằng năm ngoái… (Xem tiếp)

Khó đặt chân vào chuỗi cung ứng của Samsung

Hiện có tới 80 doanh nghiệp từ 9 quốc gia đang tham gia cung cấp linh kiện, phụ tùng cho Samsung ngay tại Việt Nam, tuy nhiên trong số đó lượng doanh nghiệp Việt Nam chiếm chưa đến 10%.

“Các doanh nghiệp Việt Nam mới tham gia được vào những công đoạn có giá trị gia tăng thấp do năng lực sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ còn nhiều hạn chế”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho hay. (Xem tiếp)

Thị trường đồ ăn nhanh đang… “xì hơi”

Gia nhập thị trường Việt Nam , hai “ông lớn” Mc Donald’s và Starbucks quyết định đầu quân vào những thành phố năng động và đông dân cư là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trước bằng hàng loạt chiêu thức quảng bá hình ảnh rầm rộ trước và sau khi khai trương làm giới trẻ Việt không giấu nổi sự tò mò và hào hứng.

Tuy nhiên, những khách hàng còn trụ lại với hai thương hiệu bây giờ chủ yếu là khách nước ngoài và giới trẻ văn phòng.

Lý do, không phải khách hàng Việt khó tính mà là vì hai “ông lớn” này chưa “phù phép” để sản phẩm phù hợp với văn hóa – thói quen ẩm thực của người Việt. (Xem tiếp)

 

Ma trận mỹ phẩm, khăn giấy ướt

Tại hội thảo “Mỹ phẩm, khăn giấy ướt và sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinatas) tổ chức ở TP. HCM ngày 14/7, đại diện Vinatas và các doanh nghiệp đưa ra khuyến cáo, sức khỏe người tiêu dùng đang bị đe dọa hằng ngày bởi các loại mỹ phẩm, khăn giấy ướt không được kiểm soát với nhiều thành phần độc hại. (Xem tiếp)

TÚ ANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 687.15 ▲ 0.89 (0.13%)

 
VN-Index 687.15 0.89 0.13%
HNX-Index 83.01 -0.23 -0.28%
UPCOM 53.54 0.21 0.39%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ