Thị trường 24h: Heineken “ngán” nhất đối thủ nào ở Việt Nam?

Hà Oanh

00:03 07/09/2016

BizLIVE -

Theo báo cáo thị trường gần đây của Asia Pacific Breweries (APB), tập đoàn sở hữu các thương hiệu bia hàng đầu tại Việt Nam như Heineken, Tiger, Larue, APB liên tục bị mất dần thị phần kể từ đầu năm 2015.

 

Thị trường 24h: Heineken “ngán” nhất đối thủ nào ở Việt Nam?

Ảnh minh họa.

Cuộc chiến bia ngoại, Heineken “ngán” đối thủ nào?

Mặc dù có sự tăng trưởng trở lại của Heineken trong hai tháng kể trên, nhưng APB cũng khẳng định Saigon Special của Sabeco vẫn tăng thị phần ở tốc độ nhanh hơn. Trong khi đó, thị phần của Heineken tăng trưởng trở lại nhờ sản phẩm bia lon bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sản phẩm bia chai Heineken bán theo kênh tiêu dùng tại chỗ vẫn đứng sau các đối thủ về thị phần.

Trong khi đó, APB lo lắng phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục bị cạnh tranh khốc liệt bởi Saigon Special, do vậy cả Heineken và Tiger cần phải được thúc đẩy nhanh hơn việc bán hàng.

Đối với Heineken, việc tăng thị phần trở lại chủ yếu diễn ra tại Hà Nội và Hải Phòng với đối tượng khách hàng chính là giới trẻ. (Xem tiếp)

Rút giấy phép công ty bán hàng đa cấp Thăng Long

Chiều 6/9, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương phát đi thông báo cho biết, ngày 5/9, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 011/QLCT-GCN ngày 26 tháng 12 năm 2014 của Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long.

Công ty bán hàng đa cấp Thăng Long có địa chỉ trụ sở chính M2-12, ô số 3 khu đô thị mới Trung Hòa – Nhân Chính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, việc thu hồi Giấy chứng nhận của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp. (Xem tiếp)

Hạt nêm “3 không” giá rẻ tràn ngập thị trường

Không bao bì nhãn mác, không hạn sử dụng, không nguồn gốc xuất xứ; loại hạt nêm “3 không” này đang được bán tràn lan trên thị trường với giá chỉ 30.000-35.000 đồng/kg. Nguồn cung cực kỳ dồi dào, khách mua số lượng bao nhiêu, có bấy nhiêu.

Theo các chuyên gia, việc sử dụng hạt nêm không có nguồn gốc xuất xứ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Song, các nhà hàng, quán ăn lề đường, các suất ăn công nghiệp và nhiều người dân vì ham rẻ, đã mua về sử dụng. (Xem tiếp)

Nho Tàu dân Việt tranh nhau mua

Gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện khá nhiều người rao bán nho mỹ nhân chỉ xuất xứ Trung Quốc. Lấy càng nhiều giá sẽ càng rẻ.

Chị Vân Anh chuyên bán buôn hoa quả nhập qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), cho hay, hàng không bán tràn lan tại các chợ, mà phải có mối quen mới có thể nhập về được.

“Đây là nho Tàu dành cho người Tàu, không phải nho Tàu dành cho người Việt. Hàng được đóng gói bán tại các siêu thị của Trung Quốc nên cực kì đảm bảo. Nếu cần chúng tôi có thể cung cấp giấy chứng nhận cho khách yên tâm”, chị này khẳng định. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 722.14 ▲ 2.58 (0.36%)

 
VN-Index 722.14 2.58 0.36%
HNX-Index 91.37 1.47 1.61%
UPCOM 57.52 -0.14 -0.25%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ