Thị trường 24h: Hàng Thái, Nhật “đánh bật” hàng Việt

Hà Oanh

19:20 26/02/2016

BizLIVE - “Hiện nay không một gia đình nào ở Việt Nam không sử dụng sản phẩm Thái Lan. Sắp tới những doanh nghiệp Thái mua hệ thống phân phối Metro, Big C hàng Thái Lan sẽ tạo áp lực rất lớn cho hàng Việt, đánh bật hàng Việt ra khỏi kệ hàng”, ông Vũ Vinh Phú nói.

Thị trường 24h: Hàng Thái, Nhật “đánh bật” hàng Việt

Hàng Thái sẽ xuất hiện nhiều hơn tại Metro sau khi thương vụ chuyển nhượng thành công.

“Đánh bật” hàng Việt khỏi quầy hàng

Khảo sát tại các siêu thị, trung tâm thương mại cho thấy, hàng hóa đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc đã có mặt nhiều hơn trên kệ hàng của các siêu thị với nhiều mức giá đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

“Hiện nay không một gia đình nào ở Việt Nam không sử dụng sản phẩm Thái Lan. Sắp tới những doanh nghiệp Thái mua hệ thống phân phối Metro, Big C hàng Thái Lan sẽ tạo áp lực rất lớn cho hàng Việt, đánh bật hàng Việt ra khỏi kệ hàng. Trong cuộc cạnh tranh này doanh nghiệp Việt phải chấp nhận, vừa cạnh tranh vừa cộng tác”, ông Phú nhấn mạnh.

Trong khi, đối với hàng Nhật, ông Phú cho rằng mức giá và các sản phẩm hiện có tại thị trường đáp ứng nhu cầu của 20% người giàu Việt Nam. (Xem tiếp)

Việt Nam là “thỏi nam châm” lớn đối với hãng viễn thông ngoại

Theo tạp chí Tech in Asia, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành thị trường đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư viễn thông sau khi đạt ngưỡng 24 triệu thuê bao trong quý IV/2015, góp phần mang lại mức doanh thu hơn 15 tỷ USD cho cả năm 2015.

Các hãng viễn thông lớn nhất nước này đã điều chỉnh mục tiêu doanh thu cho năm 2016, củng cố kỳ vọng của nhà đầu tư. (Xem tiếp)

Doanh nghiệp điện máy mở cửa “kết hôn” với đối tác ngoại

Một trong những doanh nghiệp đón bắt xu thế bắt tay với nhà đầu tư ngoại phải kể đến Trần Anh với việc hợp tác cùng tập đoàn điện máy Nojima Nhật Bản, Nguyễn Kim bắt tay với tập đoàn Central Group của Thái Lan thông qua thương vụ Power Buy (thuộc Central Group) mua lại 49% cổ phần của Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT (đơn vị sở hữu Công ty Thương mại Nguyễn Kim), đặt tham vọng sẽ đạt 50 siêu thị vào năm 2019...

Ngoài ra, những cái tên khác như HC, Pico, Media Mart cũng tính đến hợp tác với đối tác ngoại nhằm gia tăng lợi thế. (Xem tiếp)

Hàng hóa Trung Quốc gắn mác ngoại lừa người mua

Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay khá nhiều trang web rao bán máy phát điện xuất xứ Singapore, Anh, Mỹ, Úc... Trong đó một số trang web nói rõ kết cấu của máy gồm các thành phần nào và xuất xứ của từng thành phần. Ví dụ: Động cơ xuất xứ Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc… tùy theo model. Tuy nhiên, cũng có nhiều trang web chỉ ghi chung chung là máy xuất xứ Singapore.

Trong khi đó tại một số cửa hàng bán máy phát điện trên đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP. HCM, giá máy phát điện công suất cao loại mới xuất xứ Trung Quốc khoảng 180 triệu đồng, xuất xứ Singapore khoảng 280 triệu đồng/máy. Thế nhưng khi hỏi chi tiết hơn từng cụm động cơ sản xuất tại nước nào thì người bán trả lời không rõ ràng. (Xem tiếp)

Thị trường hoa tươi: Không dễ “hốt bạc”

Hiện tại, Nhật, Thái Lan, Hong Kong, Trung Quốc, Úc là những thị trường rất cần hoa Việt Nam, nhưng DN xuất khẩu hoa còn quá ít.

Theo ông Trần Huy Đường - Giám đốc Công ty TNHH Trang trại Langbiang, doanh nghiệp hay nông dân không thể "làm nên chuyện" nếu không có sự đồng hành của cơ quan quản lý nhà nước.

Đồng tình quan điểm này, ông Huỳnh Tấn Sơn cho hay, thị trường hoa hiện nay đang rất lớn nhưng cần có sự định hướng của chính quyền để cùng chung tay. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 717.3 ▲ 4.36 (0.61%)

 
VN-Index 717.3 4.36 0.61%
HNX-Index 89.55 -0.22 -0.25%
UPCOM 57.6 -0.12 -0.21%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ