Thị trường 24h: Hàng Thái “lấy lòng” người Việt qua hội chợ

Hà Oanh

17:59 26/05/2016

BizLIVE - Các sản phẩm được trưng bày tại hội chợ từ thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, hàng dệt may, đồ trang sức,… đến các sản phẩm thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, thiết bị điện và hàng không.

Thị trường 24h: Hàng Thái “lấy lòng” người Việt qua hội chợ

Ảnh minh họa.

Hàng Thái “lấy lòng” người Việt

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2016 diễn ra từ ngày 26 – 29/5 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội có 150 gian hàng và thu hút 120 doanh nghiệp hàng đầu Thái Lan. Đây là lần thứ 9 hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan được tổ chức tại Hà Nội và cũng là năm thứ 14 Thái Lan tổ chức hội chợ hàng hóa tại Việt Nam.

Theo khảo sát, các sản phẩm được trưng bày tại hội chợ rất đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Từ thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, hàng dệt may, đồ trang sức,… đến các sản phẩm điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, thiết bị điện và hàng không,…đều là hàng Thái với mẫu mã bắt mắt, giá cả vừa phải. (Xem tiếp)

16 “sứ quân” ví điện tử: Cờ sẽ về tay ai?

Thanh toán điện tử dù mới chiếm 5% trong tổng số 4 tỉ USD của thương mại điện tử nhưng đang hứa hẹn tạo nên một thị trường có tốc độ tăng trưởng đột biến. Vì thế, danh sách các nhà đầu tư tham gia lĩnh vực này ngày càng dài, tạo nên sức cạnh tranh đến ngột ngạt giữa một thị trường thương mại điện tử đang sôi động hơn với các khoản đầu tư lớn của Cdiscount, Rakuten, VinEcom...

Thực tế, thanh toán trực tuyến vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam. Trong gần 10.000 website thương mại điện tử đang hoạt động, chỉ 17% website có chức năng thanh toán trực tuyến, theo báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương. (Xem tiếp)

Doanh nghiệp “bỏ quên” chợ truyền thống

Khảo sát các khu chợ truyền thống hiện nay, dễ dàng nhận thấy nhóm hàng thực phẩm, ăn uống chủ yếu do các đầu mối, thương lái nhỏ lẻ cung cấp, còn đồ gia dụng, may mặc, thời trang thì ngập tràn hàng Trung Quốc. Rất ít thấy các thương hiệu hàng hóa tên tuổi của Việt Nam tại các chợ.

Tại chợ Đồng Xuân - chợ bán buôn lớn và lâu đời nhất Hà Nội, tỷ lệ hàng Việt và hàng Trung Quốc hiện khoảng 50 - 50. Một số ngành hàng Việt Nam có tỷ lệ cao trong chợ là giầy dép (70%), nông sản thực phẩm (80%), còn với các nhóm hàng như đồ lưu niệm, hàng Việt Nam chỉ chiếm 20%, quần áo là 40%... Ngoài ra, nhóm vải sợi, hàng Việt chiếm 45%, tạp phẩm 40%. (Xem tiếp)

Nở rộ cửa hàng thịt bò sạch... tự phong

Mặc dù nhiều cửa hàng đều khẳng định thịt bò sạch của mình đều được thú y thành phố cấp phép nhưng ông Lê Hữu Trí - Phó phòng Thú y cộng đồng Chi cục Thú y TP.HCM cho hay, hiện nay nhà nước cũng như ngành thú y thành phố chưa cấp phép chứng nhận thịt bò sạch cho bất cứ cửa hàng nào.

“Việc các cửa hàng, điểm bán treo biển “thịt sạch” là tự phong chứ theo tôi biết, chưa có đơn vị chức năng nào cấp phép. Việc cấp phép sản phẩm thịt theo tiêu chuẩn an toàn, sạch phải được tiến hành giám sát từ con giống, vùng nuôi, nguồn thức ăn, quá trình chăm sóc, giết mổ, vận chuyển, điểm bán…”- ông Trí nói. (Xem tiếp)

Xăng dầu Việt hấp dẫn nhà đầu tư Nhật

Thị trường Việt Nam cũng không nằm ngoài tầm ngắm của các công ty Nhật. Đầu năm 2016, tập đoàn năng lượng Nhật JX Nippon Oil & Energy đã mua lại 10% cổ phần Petrolimex với giá khoảng 177 triệu USD, nhằm khai thác hệ thống phân phối và thị phần rộng khắp của Petrolimex.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, tự do hóa kinh doanh là xu hướng tất yếu và việc mở cửa cho nhà phân phối ngoại tham gia thị trường xăng dầu sẽ làm tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, tăng nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực bán lẻ xăng dầu. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 763.88 ▲ 2.62 (0.34%)

 
VN-Index 763.88 2.62 0.34%
HNX-Index 101.1 0.23 0.23%
UPCOM 54.11 -0.02 -0.04%
DJIA 21,703.75 29.24 0.13%
Nasdaq 6,213.13 -3.4 -0.05%
Nikkei 225 19,383.84 -9.29 -0.05%
FTSE 100 7,369.41 50.53 0.69%