Thị trường 24h: Dầu gội Pantene, Sunsilk, Clear... chứa chất cấm vẫn được bày bán

Hà Oanh

17:37 18/05/2016

BizLIVE -

Một số sản phẩm dầu gội Pantene, Sunsilk, Clear... đã bị Cục quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu cấm lưu hành từ hơn 1 năm nay nhưng vẫn bày bán công khai trên thị trường.

 

Thị trường 24h: Dầu gội Pantene, Sunsilk, Clear... chứa chất cấm vẫn được bày bán

Một số dầu gội đầu đã từng bị yêu cầu cấm lưu hành vẫn bày bán công khai trên thị trường.

Dầu gội Pantene, Sunsilk, Clear... chứa chất cấm vẫn bày bán

Các sản phẩm này nằm trong danh mục bị thu hồi do có chất cấm nhưng các hộ kinh doanh cũng không biết gì về thông tin này.

Đa số người dân đều ngạc nhiên trước thông tin này, vì họ tin tưởng tuyệt đối vào những sản phẩm có tên tuổi và vẫn đang được bán rất nhiều trên thị trường.

Tuy nhiên, theo công văn số 6577 của Cục quản lý Dược, Bộ Y tế ban hành ngày 13/4/2015, tức là cách đây một năm thì các chất bảo quản Methylisothiazolinone và hỗn hợp Methylchlorothiazolinone với Methylisothiazolinone tỷ lệ 3:1 chỉ được sử dụng trong các sản phẩm rửa sạch. (Xem tiếp)

Siêu thị nội có hàng trăm tỷ bình ổn giá vẫn cao hơn bên ngoài

Dẫn trường hợp cụ thể là Hapro, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho biết, doanh nghiệp này có hàng trăm tỷ đồng bình ổn giá song giá bán các mặt hàng của siêu thị vẫn cao hơn bên ngoài. “Không hiểu sử dụng vốn, quỹ bình ổn như thế nào, tôi cho rằng có lợi ích nhóm”, ông Phú đặt nghi vấn.

Vị chuyên gia này cũng dẫn con số 32.000 tấn rau bình ổn giá ra thị trường Hà Nội tuy nhiên, theo ông mặc dù với lượng rau kể trên có thể “dải khắp đường” nhưng lại không đến tay người dùng như số lượng đó.

Ông Phú cũng đề cập đến việc một số doanh nghiệp được nhận ưu ái sau đó lại được bán cổ phần cho các doanh nghiệp nước ngoài như trường hợp Aeon (Nhật Bản) mua cổ phần của Fivimart. (Xem tiếp)

Đường kinh doanh thăng trầm của Parkson tại Việt Nam

Năm 2014 làn sóng đầu tư của Parkson đã dừng hẳn. Đây là năm duy nhất trong suốt thời gian gia nhập thị trường Việt Nam, doanh nghiệp không mở rộng thêm trung tâm thương mại. Từ đầu năm 2015 trở đi, khó khăn bắt đầu xuất hiện, đến nay nhà bán lẻ này đã lần lượt đóng cửa hai trung tâm thương mại tại 2 thành phố lớn nhất Việt Nam.

Mới đây, chiều 16/5/2016, Trung tâm thương mại Parkson Paragon (đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP.HCM) chính thức đóng cửa để di dời sau 5 năm hoạt động. Năm 2011, Parkson chính thức trở thành nhà quản lý trung tâm thương mại Saigon Paragon trong thời hạn 19 năm, từ đó đổi tên khu thương mại này thành Parkson Paragon. Tuy nhiên, sau 5 năm hoạt động, nhà bán lẻ này đã dời đi nơi khác. (Xem tiếp)

“Dậy sóng” thị trường bán lẻ trực tuyến

Những thương vụ đã và đang diễn ra đã chứng minh cho sự phát triển và cạnh tranh gây gắt của lĩnh vực tưởng là mới này tại Việt Nam. Hiện nay, thương mại điện tử tại Việt Nam được đánh giá là phát triển đột phá cả về quy mô lẫn doanh số. Theo báo cáo của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), năm 2015, thương mại điện tử ước đạt doanh số 4,07 tỷ USD, tăng 37% so với năm 2014, chiếm 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Loại hàng hóa, dịch vụ được mua trực tuyến thường xuyên nhất là áo quần, giày dép và mỹ phẩm (chiếm 64%), tiếp đến là đồ công nghệ và điện tử, thiết bị đồ dùng gia đình, sách, văn phòng phẩm... (Xem tiếp)

Rau quả Thái Lan vượt Trung Quốc dẫn đầu thị trường Việt

Báo cáo của Hiệp hội rau quả Việt Nam cho thấy, 3 tháng đầu năm kim ngạch nhập khẩu rau quả Việt Nam đạt 156,8 triệu USD, tăng 42,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, rau quả từ Thái Lan vượt lên Trung Quốc để dẫn đầu về thị phần tại thị trường Việt.

Cụ thể, 3 tháng đầu năm nhập khẩu rau quả từ Thái Lan đạt gần 60 triệu USD, tăng 125% so với cùng kỳ 2015. Trong top 10 thị trường cung cấp rau quả cho thị trường Việt Nam thì Thái Lan từ chiếm 24,13% thị phần năm 2015, nay vượt qua Trung Quốc và chiếm 38,18% thị phần. Trong khi đó, Trung Quốc từ chiếm 27,7% thị phần năm 2015 thì sang 2016 giảm xuống còn 24,98%. (Xem tiếp)

5 kg muối bằng 1 ly trà đá

Chỉ tay về cánh đồng muối đang bỏ hoang, ông Trần Ngọc Thạch - ngụ thôn Tân Diêm, xã Phổ Thạnh - cho biết cách đây 5 năm, gia đình ông đã bỏ ra gần 100 triệu đồng để đầu tư làm ruộng muối bằng xi-măng với hy vọng muối làm ra sạch hơn so với cách làm muối trên ruộng truyền thống, qua đó bán giá cao hơn. “Thế nhưng, từ khi làm xong, muối làm ra trắng, đẹp hơn nhưng giá cũng chỉ bằng giá muối với cách làm truyền thống. Cầm cự được vài ba năm, khi giá còn 1.000-1.500 đồng/kg. Còn từ đầu năm đến giờ, giá muối rớt thê thảm, chỉ còn 400 đồng/kg. Muối làm ra không đủ trả công lao động”, ông Thạch nói.

Bây giờ, ở các tỉnh như Quảng Ngãi, giá 1 ly trà đá trong quán nước cũng đã 2.000 đồng. Tính ra, phải bán 5 kg muối mới mua được 1 ly trà đá. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 743.41 ▲ 1.5 (0.2%)

 
VN-Index 743.41 1.5 0.2%
HNX-Index 93.69 0.22 0.23%
UPCOM 57.64 0.25 0.43%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ