Thị trường 24h: Chất độc trong bình giữ nhiệt Trung Quốc giết người rất nhanh

Hà Oanh

18:00 14/03/2016

BizLIVE - Amiăng và kim loại nặng có trong bình giữ nhiệt gây nên nhiều căn bệnh ung thư khác nhau và phá hủy nội tạng rất nhanh.

Thị trường 24h: Chất độc trong bình giữ nhiệt Trung Quốc giết người rất nhanh

Ảnh minh họa.

nh giữ nhiệt Trung Quốc chứa chất kịch độc

Trong những ngày gần đây, thông tin bình giữ nhiệt Trung Quốc chứa chất amiang độc hại và kém chất lượng có khả năng gây bệnh, đặc biệt là căn bệnh ung thư đang khiến không ít người lo lắng. Theo đó, Chính phủ Trung Quốc tuần trước vừa đưa ra khuyến cáo với người tiêu dùng về việc bình giữ nhiệt Trung Quốc có chứa chất gây ung thư.

Đây là kết quả của cuộc thí nghiệm do viện Nghiên cứu & Kiểm định chất lượng thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc phối hợp với các đơn vị cùng lĩnh vực tiến hành vào cuối tháng 2 vừa qua. Kết quả thí nghiệm cho thấy, bình giữ nhiệt do Trung Quốc sản xuất có chứa sợi amiăng cực kì độc hại đối với con người. (Xem tiếp)

Người dùng chịu thiệt, Bộ Công Thương “đẩy” trách nhiệm?

Tin từ Văn phòng Bộ Công Thương cho biết, theo điểm b Khoản 2 Điều 40 Nghị định số 83/2014/NĐ-CP, Bộ Tài chính được giao thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về giá; chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương hướng dẫn phương pháp tính giá cơ sở làm căn cứ điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước.

Hiện nay, theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, trong công thức tính giá cơ sở đối với sản phẩm xăng dầu thì mức thuế nhập khẩu là mức thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN). (Xem tiếp)

Nhãn hàng siêu thị ồ ạt “đổ bộ”, doanh nghiệp “đau đầu” tìm lối đi riêng

Tại Việt Nam, trào lưu sản xuất các sản phẩm mang hàng nhãn riêng đang ngày càng nở rộ. Mở đầu cho xu hướng này là hệ thống Metro Cash&Carry, tiếp đó là Big C rồi đến Co-op Mart, Lotte Mart,…

Dạo một vòng qua siêu thị Big C, bất cứ ai cũng có thể nhận thấy các sản phẩm mang nhãn hàng riêng của Big C tràn ngập siêu thị và có phần “nổi trội” hơn các thương hiệu cùng loại. Các sản phẩm này đa dạng về mẫu mã và chất lượng, trải dài từ các nhóm hàng thiết yếu như dầu ăn, gạo, nước giải khát, trà, bánh, thực phẩm đông lạnh,… cho đến các mặt hàng gia dụng như xoong, chảo, cây lau nhà,... (Xem tiếp)

Bộ mặt của 4 “ông lớn” cà phê trên truyền thông

Trung Nguyên G7 vẫn là thỏi nam châm hàng đầu thu hút báo đài. Theo sau là một số tên tuổi như Phindeli, Ngon cà phê, Highlands Coffee, Thái Hòa hay Coffee Bean. Một số tên tuổi thầm lặng khác cũng chiếm thị phần riêng nhưng rất ít xuất hiện trên truyền thông như Trần Quang hay Azzan. Maccoffee, Moment gần như mất dấu.

Tần suất truyền thông của ngành giai đoạn này khá thấp, chủ yếu rơi vào giai đoạn tháng 12, tập trung vào Trung Nguyên với các vấn đề nội bộ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và sản phẩm chủ lực G7. (Xem tiếp)

Ngành nhựa trước nguy cơ “Thái hóa”

Không có số liệu đầy đủ các doanh nghiệp trong nước đã về tay người Thái nhưng chỉ riêng Tập đoàn SCG của nước này đã bỏ vốn vào hơn 20 doanh nghiệp nhựa Việt Nam. Năm 2015, SCG đã mua 80% cổ phần Công ty Nhựa Tín Thành – doanh nghiệp top đầu trong lĩnh vực nhựa bao bì của nước ta. SCG còn nắm giữ cổ phần lớn tại 4 doanh nghiệp chuyên sản xuất nhựa gia dụng - bao bì, gồm: Liên doanh Việt - Thái Plastchem, Nhựa và hóa chất TPC Vina, Chemtech và vật liệu nhựa Minh Thái.

Không chỉ vậy, SCG cũng nắm giữ 20% cổ phần tại Công ty Nhựa Bình Minh, gần 25% cổ phần ở Nhựa Tiền Phong. Nếu tăng tỉ lệ sở hữu và thâu tóm Nhựa Bình Minh và Nhựa Tiền Phong, SCG sẽ làm chủ thị trường nhựa xây dựng Việt Nam do 2 doanh nghiệp này hiện giữ khoảng 50% thị phần. (Xem tiếp)

Honda chật vật tìm đường sinh tồn ở Việt Nam

Từng "xưng vương" tại thị trường Việt Nam nhưng hiện nay nhà sản xuất xe máy tới từ Nhật Bản là Honda đang phải vật lộn tìm hướng đi mới trong bối cảnh thị trường bắt đầu bão hoà.

Thâm nhập vào Việt Nam từ 2 thập kỷ trước, Honda đã nhanh chóng chiếm 70% thị phần tại đây. Tuy nhiên dù từng được mệnh danh là “vương quốc xe máy” cùng với Ấn Độ và Indonesia nhưng hiện tại Việt Nam lại trở thành thị trường đầu tiên có dấu hiệu bão hoà.

Chính vì vậy, những nỗ lực của Honda nhằm giữ được đà tăng trưởng tại thị trường Việt Nam sẽ mở cánh cửa bước vào tương lai cho mảng kinh doanh xe máy tại các thị trường mới nổi nói chung. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 722.14 ▲ 2.58 (0.36%)

 
VN-Index 722.14 2.58 0.36%
HNX-Index 91.37 1.47 1.61%
UPCOM 57.52 -0.14 -0.25%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ