Thị trường 24h: Cà phê hòa tan G7 Trung Nguyên “có tiếng chứ không có miếng”?

Hà Oanh

17:49 26/01/2016

BizLIVE - Thị trường cà phê hòa tan chỉ có Vinacafé và Nescafé “tranh hùng xưng bá” với thị phần nắm giữ năm 2015 lần lượt là 37,5% và 38,3%.

Thị trường 24h: Cà phê hòa tan G7 Trung Nguyên “có tiếng chứ không có miếng”?

Cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên. Ảnh: TL

Thị trường cà phê đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong năm 2014, tăng 9% về số lượng và 14% về doanh số bán lẻ. Mức tăng này chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của sản phẩm cà phê hòa tan.
3 cái tên đang dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan là Nescafé của Nestlé, Vinacafé của Masan và G7 của Trung Nguyên .
Nhiều năm nay, thị trường này chỉ có Vinacafé và Nescafé “tranh hùng xưng bá” với thị phần nắm giữ năm 2015 lần lượt là 37,5% và 38,3%. Còn G7, từng gây xôn xao với việc dừng cung cấp sản phẩm hồi cuối năm ngoái, 5 năm gần đây đều không chiếm đến 5% thị phần. (Xem tiếp)
Phản hồi thông tin cho rằng Việt Nam đang bỏ ngỏ thị trường trong khối ASEAN, chỉ chú tâm vào việc “đánh bắt xa bờ” tại các thị trường lớn như Mỹ, Nhật, EU... , Thứ trưởng Hải nêu quan điểm rằng, không có sự bỏ ngỏ thị trường nào. 
"Chúng ta hay nghe nói tới việc xuất khẩu sang các thị trường lớn như Mỹ, EU, Nhật, Nga.. bởi các thị trường này có kim ngạch xuất khẩu tương đối cao như xuất khẩu sang Mỹ năm 2015 đạt 32,8 tỷ USD, EU đạt 30,9 tỷ USD", Thứ trưởng Hải nhấn mạnh.
Cũng theo Thứ trưởng, các thị trường mà Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu lớn kể trên một phần là do tính tương hỗ, bổ trợ của các thị trường đối với Việt Nam là rất cao, trong khi đối với các nước ASEAN, nhiều mặt hàng xuất khẩu của chúng ta có tính tương đồng cao. (Xem tiếp)
Khảo sát tại các cửa hàng, siêu thị tại Hà Nội cho thấy tại đây bày bán phổ biến các sẩn phẩm quen thuộc như bia Hà Nội, bia Sài Gòn, Tiger, Heineken, Sapporo... với giá bán tăng nhẹ. 
Trong khi tại một số siêu thị như Big C, Hapro... chủ yếu bày bán các loại bia được sản xuất trong nước, tại các siêu thị như Fivimart, Lotte Mart... lại dành diện tích tương đối lớn để bày bán các loại bia, rượu ngoại nhập.
Giá bia được các đại lý bán ra dao động từ 365.000 đồng - 370.000 đồng/thùng đối với bia Heineken (tăng 10.000 đồng), 308.000 đồng/thùng bia Tiger (tăng 5.000 đồng/thùng), bia Sài Gòn là 285.000 - 295.000 đồng/thùng (tăng 10.000 đồng), bia Hà Nội thường là 210.000 đồng/thùng (tăng 5.000 đồng/thùng), bia Hà Nội Xuân 225.000 đồng/thùng, bia 333 là 220.000 đồng/thùng… (Xem tiếp)
Báo cáo của CTCP Công nghệ DKT, đơn vị cung cấp nền tảng bán hàng online Bizweb cho thấy, gần 40% shop online không tăng trưởng, chiếm tới 72% những shop online đang kinh doanh dậm chân tại chỗ, thậm chí là đi lùi nằm ở nhóm có doanh thu dưới 200 triệu/năm nguyên nhân do nhiều chủ shop còn dè dặt khi đầu tư ngân sách tiếp thị.
Báo cáo cũng cho thấy, trên 28% các shop tham gia khảo sát sử dụng đồng thời tất cả các kênh bán hàng như website, mạng xã hội, sàn giao dịch, diễn đàn, rao vặt, mua theo nhóm, bán tại cửa hàng... (Xem tiếp)
Bộ Giao thông vận tải vừa chính thức cho phép hãng Grab taxi được triển khai thí điểm tại 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh trong vòng 2 năm, từ tháng 1/2016 đến tháng 1/2018.
Thời gian qua, trước việc liên tiếp các hãng taxi giá rẻ: Uber taxi và grap taxi xâm nhập vào Việt Nam, các Hiệp hội Vận tải Hà Nội và TP.HCM đã có nhiều kiến nghị tới Chính phủ, Bộ GTVT và các đơn vị chức năng tạm dừng hoạt động phương tiện taxi không phù hiệu, tem mào của Uber và Grab nhằm đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, công bằng với taxi truyền thống. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Bảng giáThị trường

VN-Index 807.13 ▲ 3.2 (0.4%)

 
VN-Index 807.13 3.2 0.4%
HNX-Index 106.52 0.77 0.72%
UPCOM 54.55 0.07 0.12%
DJIA 22,412.59 41.79 0.19%
Nasdaq 6,456.04 -5.28 -0.08%
Nikkei 225 20,347.48 37.02 0.18%
FTSE 100 7,268.65 -3.3 -0.05%